Cô gái xinh đẹp và sự cố bỏng kinh hoàng ngày khai trường: "Mình đã sống lại trên đường tìm đến cái chết!"

Tuổi thanh xuân phơi phới với tình yêu và công việc suôn sẻ, Đài Trang đâu ngờ sự cố bất ngờ xảy đến khiến cuộc đời cô chìm vào tháng ngày đau đớn tưởng chừng không có lối thoát.

3 ngày chông chênh thử khả năng sống, bác sĩ dặn gia đình chuẩn bị tinh thần

"Một mình - một góc nhỏ - một ngày hè 42 độ oi bức: Cái nóng và ngột ngạt của mùa hè khiến bản thân tmình chạnh lòng đến đau đớn, có những điều hết sức bình dị với mọi người, giờ lại là mong ước có phần xa xỉ với mình. Nhưng sẽ chẳng một ai có thể hiểu được. Vì đó là một câu chuyện dài và quá ám ảnh!", dòng tâm sự của cô gái sinh năm 1993 lập tức thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Lý Đài Trang, cô gái từng là niềm ngưỡng mộ của bao người vì vẻ ngoài xinh đẹp, có công việc ổn định ở một trường mầm non quốc tế khi vừa mới ra trường và một gia đình hạnh phúc. Bây giờ, Trang vẫn được rất nhiều người ngưỡng mộ nhưng theo một cách rất khác. Trang vẫn đẹp, cái đẹp toát lên từ tinh thần và nghị lực không đầu hàng số phận. Nhưng dù có mạnh mẽ đến đâu, đôi lúc Trang cũng phải chùng giọng khi nhắc lại ký ức kinh hoàng cách đây 4 năm.

Cô gái xinh đẹp và sự cố bỏng kinh hoàng ngày khai trường: Mình đã sống lại trên đường tìm đến cái chết!-1
Cô gái trẻ trước ngày xảy ra tai nạn kinh hoàng

"Đó là buổi lễ khai giảng trong năm thứ 3 đi làm của mình. Quả bóng khiến mình gặp tai nạn là bóng trang trí nhưng rất to. Đến bây giờ nguyên nhân bóng nổ do đâu thì mình không rõ, chỉ biết hôm đó trời nắng to, quả bóng chạm vào trần mái tôn nóng và mình thì là người đứng gần nó nhất. 

Khi bóng phát nổ, lửa trùm lên cơ thể mình. Lúc đó mình đang ngồi, mặc đồng phục váy ngắn và áo cộc tay. Những chỗ bị hở da thì bỏng ngay lập tức, chỗ có quần áo thì cũng bị cháy nhưng đỡ hơn. Mình có nhảy xuống cái hồ bơi gần đó nhưng nó không có nước. Mình lại chạy lên bờ và xối vòi nước vào mặt. 

Trên đường đến bệnh viện Thái Nguyên, độ bỏng cao dường như khiến thịt chín luôn rồi. Mình vẫn còn tỉnh táo đến lúc bị chuyển đi bệnh viện ở Hà Nội. Lúc đó chỉ thấy đau và nghĩ vài ngày điều trị bình thường là về nhà nhưng không ngờ bị nặng đến vậy. 

Cô gái xinh đẹp và sự cố bỏng kinh hoàng ngày khai trường: Mình đã sống lại trên đường tìm đến cái chết!-2Cô gái xinh đẹp và sự cố bỏng kinh hoàng ngày khai trường: Mình đã sống lại trên đường tìm đến cái chết!-3Cô gái xinh đẹp và sự cố bỏng kinh hoàng ngày khai trường: Mình đã sống lại trên đường tìm đến cái chết!-4Cô gái xinh đẹp và sự cố bỏng kinh hoàng ngày khai trường: Mình đã sống lại trên đường tìm đến cái chết!-5
Đài Trang trong quá trình chữa trị

Bác sĩ nói tình trạng mình rất nghiêm trọng và cho theo dõi trong 3 ngày xem mình có sống được hay không. Nếu không được thì gia đình cũng nên chuẩn bị tâm lý. Mình được đẩy vào một cái phòng có bàn lạnh để tắm rửa, bóc hết gạc và lớp da bị bỏng đi, rất đau.

Họ nói mình nên cạo hết tóc đi để tránh bị nhiễm trùng vào mặt. Mới đầu mình khóc lóc ghê lắm vì con gái có mỗi mái tóc để đẹp nhưng vì quá nguy hiểm nên mình cũng đành phải chấp nhận", Đài Trang nhớ lại.

Qua 3 ngày nằm phòng cấp cứu, Trang được đánh giá là còn cơ hội sống. Cô gái bắt đầu vào phác đồ điều trị của bác sĩ.

Cô gái xinh đẹp và sự cố bỏng kinh hoàng ngày khai trường: Mình đã sống lại trên đường tìm đến cái chết!-6
Đương tuổi đôi mươi, đúng vào thời kì xuân sắc nhất, Trang đột ngột bị đẩy vào quãng thời gian đen tối với những nỗi đau cả về thể xác và tinh thần.

"Mình trước đây là một cô gái xinh đẹp - tự tin là vậy, đến khi gặp tai nạn thì hoảng loạn rồi thẫn thờ đến nỗi không thể tin điều đó lại xảy ra với chính mình. Đó là những tháng năm bi kịch không ai ngờ với một cô gái mới chỉ 24 tuổi", Trang cay đắng nhớ lại.

Cô gái trải qua 3 cuộc phẫu thuật ghép da, nằm viện điều trị tích cực trong một tháng 10 ngày, chi phí lên tới hàng trăm triệu. Riêng những phần bỏng trùm lên phần cơ khiến Trang khó khăn trong việc cử động. Một năm rưỡi sau ngày phẫu thuật, cô gái mới dứt các cơn đau. 

Vụ bỏng để lại nửa thân dưới của Trang những mảng sẹo chồng chéo, có những vết thương trên nền sẹo phải chở 3 năm mới tạm gọi là lành. 2 năm trở lại đây, Trang mới có thể đi lại như người bình thường. Cô vẫn tiếp tục uống kháng sinh và các sản phẩm làm đẹp để duy trì sức khỏe. Thuốc vừa là một phần không thể thiếu trong cuộc sống vừa là nỗi sợ của cô gái trẻ.

Cô gái xinh đẹp và sự cố bỏng kinh hoàng ngày khai trường: Mình đã sống lại trên đường tìm đến cái chết!-7Cô gái xinh đẹp và sự cố bỏng kinh hoàng ngày khai trường: Mình đã sống lại trên đường tìm đến cái chết!-8
Trang từng là cô giáo mầm non xinh đẹp và yêu đời

Bản năng sống trỗi dậy trong lần tử tự định mệnh

Vẻ ngoài có thể hồi phục qua năm tháng hay đỡ đi phần nào bằng các loại thuốc nhưng những tổn thương trong tinh thần thì khó có thể quên được.

"Con gái mà bị một vài sẹo trên cơ thể đã là một cái gì khó coi rồi, huống hồ mình còn bị nhiều như thế này. Mình bị sốc về tinh thần, từng coi cuộc sống y hệt như địa ngục. Chứng trầm cảm đeo bám mình trong khoảng một năm 3 tháng. Nhiều lần mình bế tắc, không thể hình dung nổi cuộc sống tương lai sẽ ra sao trong hình dạng này", Trang kể.

Hơn 2 năm, cô gái ăn, ngủ cùng nước mắt. Cô khóc ròng rã từ ngày này qua ngày khác, đôi lúc cầm bát cơm lên mà tự nhiên khóc không ngừng. Nước mắt đi vào cả những giấc ngủ chập chờn ướt đẫm gối của Trang. Mỗi ngày, cô chỉ ngủ được 2-3 tiếng.

Cô gái xinh đẹp và sự cố bỏng kinh hoàng ngày khai trường: Mình đã sống lại trên đường tìm đến cái chết!-9
9x trong quá trình tự "hồi sinh" cuộc sống

"Nhiều lần mình nghĩ đến cái chết, thực sự là đã tìm cách để chết rồi nhưng không làm được. Khi ranh giới sống - chết mong manh, tự dưng bản năng sống của mình trỗi dậy. Mình nghĩ nếu chết thì gia đình mình sẽ như thế nào, còn nếu đã quyết định sống thì sẽ sống ra sao.

Đúng là đến lúc cận kề cái chết, mình mới nhận ra mình ham sống thế nào. Mình còn quá trẻ mà cuộc đời còn quá dài. Mình mới 24 tuổi, mình phải sống, sống đẹp theo cách cố gắng làm mọi điều tốt nhất cho cơ thể, theo cách mà người khác nhìn vào thấy mình ổn chứ không vật vã như trước nữa.

Khi đã quyết định sống tiếp, mình cố gắng tìm đến những suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn. Mình tập lắng nghe những tiếng nói bên trong mình, đọc sách nhiều hơn, bình tĩnh và tự kiềm chế tốt hơn", cô gái bộc bạch.

Trang bảo cô không chạy trốn thanh xuân và bị kịch của tuổi 24. Cô tự hào vì bản thân đã nỗ lực 1000% để làm một người bình thường - điều mà trước đây cô nghiễm nhiên có được. Cả một hành trình dài giật lại sự sống từ tay thần chết, cả một quãng đường u tối mà cô phải chật vật bước qua đã lùi vào quá khứ. Bây giờ, nếu soi gương, Trang sẽ thấy một siêu nhân tự giải cứu bản thân khỏi bi kịch của chính mình.

Cô gái xinh đẹp và sự cố bỏng kinh hoàng ngày khai trường: Mình đã sống lại trên đường tìm đến cái chết!-10
Nỗi đau có thể vẫn còn đâu đó nhưng sức sống và sự tự tin đã dần trở lại với cô gái giàu nghị lực.

"Mình như đang sống một cuộc đời khác nhưng thực sự không thể quên được quãng thời gian đầy ám ảnh đó. Nhưng cuộc sống mà, mình không thể quay lại quá khứ để thay đổi bất cứ điều gì. Mỗi ngày, mình vẫn đang cố gắng chấp nhận bản thân của hiện tại", 9x tâm sự.

Một năm trở lại đây, Trang duy trì kinh doanh online với suy nghĩ không muốn làm gánh nặng cho gia đình.

Xin mượn lời của Trang làm cái kết cho câu chuyện về sự nghị lực đầy xúc động này.

"Cuộc sống này thật sự quá mong manh, mỗi giây phút đi qua cuộc đời sẽ luôn thay đổi. Ai đó dám chắc mình sẽ vẫn mãi bình yên và hạnh phúc. Suy cho cùng chẳng ai sống thay cho mình cả vì vậy hãy hãy tự tin và yêu thương bản thân, đừng bao giờ quên rằng xương rồng vẫn có thể nở hoa trên sa mạc. Mọi cố gắng sẽ luôn được đền đáp và hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười với người xứng đáng".


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-gai-xinh-dep-va-su-co-bong-kinh-hoang-ngay-khai-truong-minh-da-song-lai-tren-duong-tim-den-cai-chet-8202028673649422.htm

bỏng nặng

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.