Cô nàng đi ăn cơm rang nhưng đút túi nửa bát ớt của quán mang về khiến dân tình ném đá kịch liệt

Đa phần cộng đồng mạng đều cho rằng hành vi này thể hiện sự vô tư thái quá và rất kém duyên.

Quả thực những hành vi ăn uống dù là ở nhà hay nơi công cộng đều có thể nói lên phần nào nhân cách của một con người. Dẫu biết chúng ta trả tiền để được hưởng dịch vụ song không phải vì thế mà có quyền làm ra những chuyện thiếu tế nhị, vượt quá chuẩn mực đạo đức. Ấy vậy, có đôi lúc chuyện hành xử ở các quán ăn cũng là chủ đề gây tranh cãi và khó phân định đúng sai. 

Tình huống xảy ra mới đây trên MXH Tik Tok là một ví dụ điển hình.

Cô nàng chủ tài khoản Tik Tok P.T.H vài giờ trước đã đăng tải video khi bản thân đang ngồi ăn cơm rang ở quán. Thoạt nhìn thấy đĩa cơm rang, ai cũng nghĩ có lẽ cô nàng sẽ review về món ăn quen thuộc này chăng? Nhưng không hề, trái lại hành động của P.T.H khiến đông đảo mọi người sững sờ.

\Hành vi trong quán ăn gây tranh cãi của cô gái trẻ. (Nguồn: Tik Tok)

Theo đó, P.T.H lấy một tờ giấy lau ra và đổ phân nửa bát ớt tươi thái nhỏ trên bàn vào đó rồi gói lại, cho vào túi xách của mình. Những lời kể lể của P.T.H rất dõng dạc và đầy "tự tin":

"Ăn hết đĩa cơm rang rồi mới nhớ ra ở nhà có một đống xoài chua. Thế là xúc ngay một đĩa ớt tươi này về để tí nữa dằm với muối ớt. Sau đó là ăn, ôi nghĩ nó thèm thuồng gì đâu á!... Quá ư là tuyệt vời, đút túi thôi!"

Clip thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và rất nhiều bình luận trái chiều chỉ sau vài giờ đăng tải. Đa phần các comment đều lên tiếng chỉ trích hành vi "kém sang" của P.T.H. Bát ớt là để ăn kèm với các món trong quán, có thể dùng bao nhiêu tuỳ thích song nếu mang về thì rất kỳ cục và thể hiện tư duy "nhỏ mọn". 

Đặc biệt, tại sao P.T.H lại không ăn xoài cùng ớt của nhà tự làm mà phải lấy một ít của quán như vậy, đó chính là thắc mắc được nhiều cư dân mạng đặt ra. Theo một vài ý kiến khác, P.T.H chẳng qua đang muốn làm clip bị ném đá để câu view và phục vụ cho việc bán hàng online của mình. 

Tất nhiên cũng không ít bình luận cho rằng hành vi của P.T.H là hoàn toàn bình thường. Cô ấy đã trả tiền cho bát cơm rang thì cũng đồng nghĩa được dùng những gia vị bao nhiêu là tuỳ ý, chẳng ai có quyền bắt bẻ. 

Hiện tại clip vẫn đang tiếp tục được lan truyền mạnh trên MXH Tik Tok. Vậy theo chị em, P.T.H có đang cư xử đúng mực?

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-nang-di-an-com-rang-nhung-dut-tui-nua-bat-ot-cua-quan-mang-ve-khien-dan-tinh-nem-da-kich-liet-162201711142415621.htm

hành động thiếu ý thức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.