Cư dân mạng Việt Nam lên tiếng vì Sam Tsui up ảnh ngồi quay lưng vào bàn thờ ở Tháp Bút

Cứ ngỡ rằng đây chỉ là một hình ảnh du lịch như bao tấm ảnh khác, tuy nhiên các bạn trẻ Việt đã nhanh chóng lên tiếng vì thấy Sam đang... ngồi quay lưng vào bàn thờ ở Tháp Bút.

Cứ ngỡ rằng đây chỉ là một hình ảnh du lịch như bao tấm ảnh khác, tuy nhiên các bạn trẻ Việt đã nhanh chóng lên tiếng vì thấy Sam đang... ngồi quay lưng vào bàn thờ ở Tháp Bút.

Sau khi hoàn thành buổi biểu diễn tại TP.HCM, hiện tượng cover Youtube Sam Tsui đã có những ngày tiếp tục hành trình khám phá Việt Nam tại Hà Nội. Anh chàng liên tục đăng ảnh khoe mình đang ở nhiều địa điểm nổi tiếng. Chưa hết, Sam có vẻ còn rất hào hứng khi được đi xem múa rối nước và chèo - hai môn nghệ thuật lâu đời của Việt Nam. 

Tuy nhiên trong bức ảnh mới đây nhất, Sam Tsui đã vô tình khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng khi vô tình ngồi ở một địa điểm có phần linh nghiêm. Cụ thể, trên fanpage chính thức lẫn Instagram, Sam đã khoe hình ảnh mình chụp ở Hà Nội cùng dòng caption "Tôi đang có những ngày vui vẻ với hành trình khám phá Việt Nam của mình. Hà Nội đúng là một thành phố xinh đẹp! À, bức ảnh này được chụp tại Đền kế hồ Hoàn Kiếm đấy!"

Cư dân mạng Việt Nam lên tiếng vì Sam Tsui up ảnh ngồi quay lưng vào bàn thờ ở Tháp Bút - Ảnh 1.
 

Dễ dàng nhận ra địa điểm trong hình chính là Tháp Bút - một địa điểm mang nhiều ý nghĩa văn hoá. Và chuyện sẽ chẳng có gì đáng để nói nếu anh chàng không vô tư... ngồi quay lưng vào chiếc bàn thờ được đặt ngay đó. 

Ai cũng biết, ở Việt Nam, chuyện ngồi quay lưng hay tạo dáng vô ý trước bàn thờ là một chuyện cực kỳ cấm kị, nhất là ở những nơi mang nhiều ý nghĩa và tôn nghiêm như Tháp Bút. Thế nên, bức ảnh này của Sam đã khiến nhiều bạn trẻ bày tỏ sự phản đối. Chưa kể, nhiều bạn còn cho biết, khu vực này đã được ban quản lý cắm biển "Cấm trèo" rồi, vậy mà Sam vẫn trèo lên và chụp ảnh, vậy là còn vi phạm nội quy của điểm tham quan này nữa. 

Nhiều người đã nhanh chóng nhận ra điểm không đúng trong tấm ảnh này và nhanh chóng bình luận rằng "Sam ơi, đừng ngồi như thế!" Bên cạnh một số ý kiến cho rằng đây hoàn toàn là một hành động vô ý do không biết nhưng cũng có một số người khác thì bình luận rằng có lẽ trước khi đến Việt Nam, anh chàng nên tìm hiểu trước về một số quy tắc cơ bản về lễ nghi để tránh những tình huống không hay như thế này có thể xảy ra. 

Insta story của Sam Tsui cho thấy cách đây 1 tiếng anh chàng vừa check-in tại Hong Kong. Hi vọng Sam sẽ sớm thấy những bình luận của fan Việt và gửi lời phản hồi.  

Theo Trí thức trẻ

ý thức nơi công cộng

lễ chùa

Sam Tsui


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.