Dàn thủ lĩnh bừng tỉnh, tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan ngay trên Thamasat?

Ngồi cạnh HLV Park Hang-seo hôm qua trong cuộc họp báo trước trận là Quế Ngọc Hải - cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Đây là đòn tâm lý mạnh mẽ của ông thầy người Hàn Quốc.

Trên sân Mỹ Đình, bàn thắng mở tỷ số trận đấu của Tiến Linh là khá bất ngờ, song cực kỳ đẹp mắt. Cú đánh đầu của tiền đạo đang khoác áo Bacamex Bình Dương là không thể đỡ, song pha kiến tạo của Quế Ngọc Hải là cực kỳ đẳng cấp và là điểm nhấn đáng xem nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này.

Tuy nhiên sau đó, các học trò của HLV Park Hang-seo phải nhận liên tiếp hai bàn thua đáng tiếc, khiến họ đánh mất lợi thế mà Quế Ngọc Hải và Tiến Linh tạo ra được. Và đáng tiếc hơn nữa, mắc lỗi nặng trong cả hai tình huống ấy lại không ai ngoài cánh chim đầu đàn của SLNA - Quế Ngọc Hải.

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Thái Lan đến tình một tình huống tưởng chừng như vô hại khi bóng vẫn nằm bên phần sân của đội khách. Trong khi Duy Mạnh cực kỳ cẩn thận khi "ốp lưng" cầu thủ tấn công của đối phương, thì Quế Ngọc Hải lại khá chủ quan khi nhấc cao lên phía trên, trong khi hàng thủ Việt Nam đang không ở trong tình trạng sẵn sàng giăng bẫy việt vị với đối phương.

Dàn thủ lĩnh bừng tỉnh, tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan ngay trên Thamasat?-1

Quế Ngọc Hải để Poramet vượt mặt nhận bóng ghi bàn.

Kết quả là khi đường chuyền dài của Theerathon Bunmathan được tung ra, Poramet đã kịp băng xuống đón điểm rơi, trong khi Quế Ngọc Hải mới dợm bước chạy theo, đánh mất lợi thế phòng ngự. Kết quả của pha băng về vội vã ấy là cú giật bóng của tiền vệ Thái Lan khiến trung vệ Việt Nam ngã sóng soài, giương mắt nhìn đối phương tung cú sút vào góc hẹp hạ đẹp thủ thành Văn Lâm. Lỗi chủ quan của Quế Ngọc Hải ở tình huống này là không thể chối cãi.

Ở bàn thua thứ hai của đội tuyển Việt Nam, rất nhiều sự chỉ trích được người hâm mộ hướng về Bùi Hoàng Việt Anh khi là người đứng dưới cùng, tránh cho Sarach Yooyen tình huống việt vị trước khi tung cú sút đẳng cấp khiến Văn Lâm thêm lần phải ôm hận. Song đáng trách nhất trong tình huống này vẫn là Quế Ngọc Hải khi tình huống ghi bàn được xem lại.

Tình huống ấy, sau đường chuyền dài sai địa chỉ của cầu thủ Thái Lan, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả ném biên bên phần sân nhà, và bóng đến chân Quế Ngọc Hải. Lúc này Bùi Hoàng Việt Anh lùi sâu nhận bóng, và sẵn sàng nhận đường chuyền đơn giản từ Quế Ngọc Hải về. Đáng tiếc là cựu đội trưởng đội tuyền Việt Nam đã có pha đỡ bóng lập bập, để rồi phải chọn phương án phất bóng lên, chạm chân cầu thủ Thái Lan đưa bóng đến Theerathon Bunmathan.

 

Dàn thủ lĩnh bừng tỉnh, tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan ngay trên Thamasat?-2

Thêm lần nữa, đội trưởng của đội tuyển Thái Lan tung ra đường chuyền "sát thủ", khiến Việt Anh không đủ thời gian dâng lên, khiến cả Quế Ngọc Hải lẫn Bùi Tiến Dũng không thể đua tốc độ nổi với Sarach Yooyen, ngậm ngùi nhìn Văn Lâm vào lưới nhặt bóng.

Sau hai tình huống đáng trách ấy, có lẽ việc HLV Park Hang-seo đưa Quế Ngọc Hải theo cùng trong cuộc họp báo trước trận là để phần nào giúp cầu thủ có nhiều tố chất thủ lĩnh này ổn định lại tinh thần, trở lại làm điểm tựa vững chắc cho hàng thủ Việt Nam ở trận đấu tối nay trên sân Thammasat.

Cả Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hùng Dũng lẫn Quang Hải đều là những cầu thủ có tố chất thủ lĩnh mạnh mẽ. Nếu như Hùng Dũng và Bùi Tiến Dũng đều sở hữu những tấm băng đội trưởng, thì Quang Hải luôn là thủ lĩnh trên hàng công của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, cả bốn ngôi sao này đều chơi khá nhạt nhòa trong suốt giải đấu năm nay, và đặc biệt là trong trận chung kết lượt đi trước Thái Lan. Nếu như Bùi Tiến Dũng lẫn Quang Hải đều không để lại bất cứ dấu ấn nào, thì Hùng Dũng suýt chút nữa đã khiến thầy Park phải "lên cơn đau tim".

Dàn thủ lĩnh bừng tỉnh, tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan ngay trên Thamasat?-3

Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, sau tình huống phạt góc của đội tuyển Việt Nam, bóng đến chân Hùng Dũng ngay ngoài vòng cấm địa đối phương. Cả sân Mỹ Đình phải bàng hoàng khi đội trưởng đội tuyển Việt Nam xoay người chuyền bóng về đúng vào chân Ekanit, để cầu thủ này cầm bóng xộc thẳng lên trong tình huống 2 đánh 1, và nếu không có pha cản phá xuất sắc của thủ thành Đặng Vân Lâm, thì lưới của đội tuyển Việt Nam đã lại rung lên.

Hòa 2-2 trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo bắt buộc phải ghi được bàn thắng vào lưới Thái Lan ở trận lượt về nếu không muốn nhận ngôi Á quân. Thái Lan năm nay không mạnh, nhưng thủ lĩnh của họ là Theerathon Bunmathan lại chơi cực kỳ tỉnh táo và xuất sắc, làm lu mờ toàn bộ dàn sao của đội tuyển Việt Nam.

Với đẳng cấp của những Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, họ hoàn toàn có thể "lột xác" như đã từng rất nhiều lần làm được dưới triều đại của HLV Park Hang-seo. Trận đấu tối nay là lần cuối ông thầy người Hàn Quốc kiếm tìm vinh quang cùng đội tuyển Việt Nam, cũng là trận chung kết mang nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà. Nếu những thủ lĩnh đích thực của bóng đá Việt Nam thay đổi để tỏa sáng lấn át được ngôi sao lớn nhất của đội tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam mới có thể tìm thấy đường đòi lại chức vô địch từ tay người Thái.

 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/dan-thu-linh-bung-tinh-tuyen-viet-nam-se-danh-bai-thai-lan-ngay-tren-thamasat-20230116085940421.htm

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.