Danh tính cầu thủ Việt kiều hot nhất lúc này: Cao 1m85, cực kỳ điển trai, chờ đợi suốt 5 năm để được lên tuyển

Sau trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Afghanistan, cầu thủ Adriano Schmidt càng được dân tình quan tâm.

Tối 1/6, người hâm mộ bóng đá đã vô cùng thích thú khi được chứng kiến trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Afghanistan. Tại đây ngoài việc gặp lại những gương mặt thân quen, nhiều người còn dành sự quan tâm đặc biệt cho một nhân vật khá mới mẻ. Đó là cầu thủ Việt kiều Adriano Schmidt (tên Việt Nam là Bùi Đức Duy, SN 1994).

Lần đầu tiên xuất hiện trong đội hình chính thức của ĐTQG, Schmidt đã có màn trình diễn khá ấn tượng. Dù không đích thân ghi bàn nhưng chàng cầu thủ chính là người kiến tạo, giúp Tuấn Hải băng vào ghi bàn, mở tỉ số 1 - 0 cho Việt Nam.

Danh tính cầu thủ Việt kiều hot nhất lúc này: Cao 1m85, cực kỳ điển trai, chờ đợi suốt 5 năm để được lên tuyển-1

Adriano Schmidt (số 4) trong trận giao hữu tối 1/6 vừa qua (Ảnh: An Tô)

Tuy nhiên nếu theo dõi sát sao làng bóng đá, có lẽ ai cũng biết Schmidt đã phải chờ đợi suốt 1 thời gian dài, cụ thể là 5 năm mới có cơ hội khoác áo ĐTQG như hiện tại.

Được biết Schmidt sinh ra và lớn lên ở Đức, có bố là người Việt Nam và mẹ là người Đức. Trước khi về nước, chàng cầu thủ vừa đá bóng nghiệp dư cho 1 CLB ở Đức, vừa làm một công việc bán thời gian để lấy tiền trang trải cuộc sống.

Năm 2017 - 23 tuổi, Schmidt quyết định về Việt Nam tìm kiếm cơ hội. Chưa từng về trước đó và cũng không biết tiếng Việt nên chặng đường của chàng cầu thủ ở Việt Nam không hề dễ dàng. Liên tiếp thất bại trong việc tìm kiếm 1 hợp đồng từ các CLB trong nước như Hải Phòng, Quảng Ninh hay Quảng Nam và còn gặp chấn thương, Adriano Schmidt đã nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Tuy nhiên Đặng Văn Lâm - người bạn cùng phòng của Schmidt trong thời gian thử việc ở CLB Hải Phòng đã động viên và cổ vũ anh tiếp tục kiên trì.

Danh tính cầu thủ Việt kiều hot nhất lúc này: Cao 1m85, cực kỳ điển trai, chờ đợi suốt 5 năm để được lên tuyển-2

Bùi Đức Duy và Đặng Văn Lâm

Năm 2018, Schmidt có cơ hội đầu tiên là được ký hợp đồng thi đấu giai đoạn 2 của V-League cho CLB Hải Phòng. Tuy nhiên ở thời điểm này, chàng cầu thủ không được đánh giá cao về mặt năng lực nên thường xuyên phải dự bị. Đến mùa giải 2019, Schmidt đã dần thích nghi, nỗ lực luyện tập và khẳng định được vị trí, bắt đầu có nhiều lần được đá chính ở CLB.

Mùa giải 2022, chàng cầu thủ chuyển đến CLB Topenland Bình Định - "đại gia" mới nổi của làng bóng đá. Sự nỗ lực cũng như tiến bộ của Adriano Schmidt cũng được BHL ĐT Việt Nam ghi nhận và xuất hiện trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam ở 2 trận cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022 hồi tháng 3/2022.

Danh tính cầu thủ Việt kiều hot nhất lúc này: Cao 1m85, cực kỳ điển trai, chờ đợi suốt 5 năm để được lên tuyển-3

Schmidt thi đấu cho CLB Topenland Bình Định từ mùa giải 2022

Trên MXH, Adriano Schmidt cũng là cái tên được hội mê trai đẹp ưu ái. Chàng cầu thủ sở hữu chiều cao 1m85, vẻ ngoài điển trai khi mang 2 dòng máu Việt - Đức. Đặc biệt với nụ cười rạng rỡ, chịu khó tương tác với mọi người bằng tiếng Việt, Schmidt cũng được nhận xét là hài hước, dễ gần.

Về mối quan hệ với các cầu thủ trong tuyển quốc gia, Adriano Schmidt cực kỳ thân thiết với thủ môn Đặng Văn Lâm. Không khó để bắt gặp hình ảnh đôi bạn thân này "sát cánh" cùng nhau từ trên mạng đến ngoài đời.

Danh tính cầu thủ Việt kiều hot nhất lúc này: Cao 1m85, cực kỳ điển trai, chờ đợi suốt 5 năm để được lên tuyển-4

Danh tính cầu thủ Việt kiều hot nhất lúc này: Cao 1m85, cực kỳ điển trai, chờ đợi suốt 5 năm để được lên tuyển-5

Adriano Schmidt cực kỳ thân thiết với Đặng Văn Lâm

Danh tính cầu thủ Việt kiều hot nhất lúc này: Cao 1m85, cực kỳ điển trai, chờ đợi suốt 5 năm để được lên tuyển-6

Adriano Schmidt (ngoài cùng bên phải) cùng với Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng và Thành Chung khi xuất hiện tại đám cưới Hà Đức Chinh

Một số hình ảnh khác của Adriano Schmidt:

Danh tính cầu thủ Việt kiều hot nhất lúc này: Cao 1m85, cực kỳ điển trai, chờ đợi suốt 5 năm để được lên tuyển-7

Danh tính cầu thủ Việt kiều hot nhất lúc này: Cao 1m85, cực kỳ điển trai, chờ đợi suốt 5 năm để được lên tuyển-8

Danh tính cầu thủ Việt kiều hot nhất lúc này: Cao 1m85, cực kỳ điển trai, chờ đợi suốt 5 năm để được lên tuyển-9

Danh tính cầu thủ Việt kiều hot nhất lúc này: Cao 1m85, cực kỳ điển trai, chờ đợi suốt 5 năm để được lên tuyển-10

Danh tính cầu thủ Việt kiều hot nhất lúc này: Cao 1m85, cực kỳ điển trai, chờ đợi suốt 5 năm để được lên tuyển-11

 

Theo Trí Thức Trẻ

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/danh-tinh-cau-thu-viet-kieu-hot-nhat-luc-nay-cao-1m85-cuc-ky-dien-trai-cho-doi-suot-5-nam-de-duoc-len-tuyen-2202226114327408.htm

ĐT Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.