Đoàn Di Băng phát ngôn phụ nữ Việt không thích Tết vì nghèo: Phải chăng cứ có tiền là Tết vui, Tết ấm?

Trên trang cá nhân, Đoàn Di Băng gây chú ý khi phát ngôn phụ nữ không thích Tết chẳng qua là vì nghèo, còn cô và gia đình rất thích Tết, mong Tết đến.

Tết là dịp sum vầy vui khỏe, đoàn tụ với tất cả các gia đình nhưng với nhiều chị em dịp nghỉ này không hẳn là dịp vui vẻ. Nhiều phụ nữ Việt sợ Tết đến xanh mặt vì phải đối mặt với đủ loại áp lực. Ngày Tết đáng lẽ là dịp nghỉ ngơi, sum vầy cùng gia đình nhưng với nhiều phụ nữ, đó là những ngày lao động cực nhọc nhất trong năm.

Nỗi ám ảnh về những ngày Tết với phụ nữ Việt Nam là có thật, thay vì được nghỉ theo đúng nghĩa của từ “nghỉ Tết”, chị em phải gồng mình để thực hiện thiên chức làm “vợ hiền dâu đảm” trong những ngày “cả năm có 1 lần”. Tuy vậy, mới đây, ca sĩ Đoàn Di Băng đã gây tranh cãi khi chỉ ra lý do chính khiến phụ nữ Việt không thích Tết.

Đoàn Di Băng phát ngôn phụ nữ Việt không thích Tết vì nghèo: Phải chăng cứ có tiền là Tết vui, Tết ấm?-1


Ca sĩ Đoàn Di Băng từng là giọng ca được nhiều người yêu thích. Đến năm 2010, cô quyết định từ giã sự nghiệp, lên xe hoa cùng đại gia Nguyễn Quốc Vũ. 10 năm trôi qua, đến nay, cặp đôi đã có 3 cô công chúa xinh xắn, đáng yêu.

Tuy không còn hoạt động showbiz nhưng Đoàn Di Băng vẫn thu hút sự chú ý khi chia sẻ về cuộc sống xa hoa, giàu có của mình trên mạng xã hội. Được biết, nữ ca sĩ và chồng đang ở trong căn biệt thự 400 tỷ. Vợ chồng cô sở hữu bộ sưu tập các loại xe sang, đồ hiệu. Cặp đôi đại gia còn thuê một đội ngũ đầu bếp, vệ sĩ, bảo mẫu để lo lắng chuyện ăn uống, chăm sóc 3 con gái.

Đoàn Di Băng phát ngôn phụ nữ Việt không thích Tết vì nghèo: Phải chăng cứ có tiền là Tết vui, Tết ấm?-2

Mới đây, Đoàn Di Băng thu hút sự chú ý khi phát ngôn phụ nữ Việt không thích Tết chẳng qua vì nghèo. Còn cá nhân cô và gia đình rất thích Tết, rất mong đến Tết vì họ có cuộc sống giàu có, sang chảnh so với mặt bằng chung. 

Đoàn Di Băng viết: "Băng thấy mấy bạn hay bảo mình không còn thích Tết nữa, chắc mình già rồi. Không phải bạn già đâu, do bạn hết tiền á. Chớ ba mẹ mình đây, nôn Tết gần..."

Đoàn Di Băng phát ngôn phụ nữ Việt không thích Tết vì nghèo: Phải chăng cứ có tiền là Tết vui, Tết ấm?-3

Phát ngôn của Đoàn Di Băng ngay lập tức gây tranh cãi. Nhiều chị em phụ nữ cho rằng tiền bạc rất quan trọng nhưng không phải là thứ quyết định Tết vui hay không vui. Nhiều nàng dâu cho hay họ đón Tết ở gia đình chồng, có nhiều nỗi niềm thầm kín khó nói. Hay những người con xa xứ, không thể về đón Tết ở quê nhà.

Hoặc những cô gái, chàng trai chưa có gia đình, ngày Tết, họ có những nỗi lo, áp lực khác. Vì vậy, không phải cứ có tiền là sẽ có Tết vui, Tết hạnh phúc. Vướng quá nhiều tranh cãi nên sau đó, Đoàn Di Băng đã xóa status này. Tuy vậy, vấn đề mà nữ đại gia quận 7 đưa ra vẫn gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Đoàn Di Băng phát ngôn phụ nữ Việt không thích Tết vì nghèo: Phải chăng cứ có tiền là Tết vui, Tết ấm?-4

"Đoàn Di Băng nói thì cũng đúng nhưng trong lời nói có chút kiêu căng của người giàu... nghèo sợ Tết thật nhưng họ luôn mong có 1 cái Tết đủ chứ không cần đầy...!!", người dùng Đ.T bình luận.

"Dù cho có đúng đi nữa, thói kiêu căng tự mãn vẫn chưa bao giờ là điều nên khuyến khích mà sao có nhiều người vào hùa theo thế nhỉ. Ví dụ như mình, mình không thích Tết không phải vì không có tiền, mà vì sợ mọi người hỏi bao giờ lấy chồng cơ", một người dùng khác bình luận. 

3 lý do khiến phụ nữ Việt sợ Tết đến "xanh mặt"

Lo lắng về chuyện tiền bạc

Mỗi dịp Tết đến, không chỉ chị em phụ nữ mà nhiều gia đình lo lắng về chuyện kinh tế. "Tiêu Tết bao nhiêu là đủ?" luôn là câu hỏi khiến chị em phải suy nghĩ cả tháng trời. Tết đến, họ thường phải sắm quần áo mới, trang hoàng nhà cửa, lo tiền biếu cha mẹ, biếu sếp, tiền tàu xe đi lại.

Theo Chuyên gia tâm lý Lê Thị Minh Hoa, từng nấy thôi đã khiến những cô vợ "xanh mặt" vì Tết bởi ngốn quá nhiều tiền bạc. Với nhiều gia đình, họ phải chi 2-3 tháng lương, thưởng mới đủ cho một cái Tết. Do chi tiêu quá nhiều cho Tết nên nhiều cặp vợ chồng không tích cóp được bao nhiêu sau 1 năm làm lụng.

Đoàn Di Băng phát ngôn phụ nữ Việt không thích Tết vì nghèo: Phải chăng cứ có tiền là Tết vui, Tết ấm?-5

Ám ảnh việc dọn dẹp nhà cửa

Năm mới sang, ai cũng mong nhà cửa sạch sẽ, tinh tươm đón Tết. Với nhiều gia đình quê xa, cả năm không dọn dẹp, chị em phụ nữ sẽ phải "chịu trận". Dù dọn dẹp nhà cửa là việc làm thường xuyên hàng ngày của chúng ta. Nhưng ngày tết với quan niệm là phải sạch sẽ, để đón tài lộc, rồi khách khứa đến chơi nên tâm lý phải dọn dẹp cho tươm tất khiến nhiều chị em áp lực.

Sợ nấu nướng, rửa bát ngày Tết

"Đói giỗ cha, no ba ngày Tết". Trong ngày Tết, gia đình nào cũng quan niệm phải ăn uống đủ đầy. Vì vậy, nhà nào cũng nấu nướng ê hề các loại đồ ăn, thức uống. Việc nấu nướng, dọn dẹp thường là do chị em phụ nữ đảm trách. 

"Chu trình" lặp đi lặp lại trong những ngày Tết là sáng dậy sớm, chuẩn bị mâm cỗ sáng, ăn uống xong xuôi là màn dọn rửa với ê hề bát đũa, nghỉ ngơi hoặc chúc Tết một lúc xong lại bắt tay vào chuẩn bị cỗ trưa, lại dọn rửa, chiều thì tiếp tục "lao động" với bữa cỗ tối.

Nhiều người phụ nữ ví ngày Tết là chuỗi ngày hành xác vì đầu bù tóc rối với cơm nước tối ngày, sau đó lại dọn dẹp nhà cửa. Đôi khi, việc đặt lưng xuống để nghỉ ngơi với họ cũng là một điều quá xa xỉ.

 

Theo emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/giu-lua-hon-nhan/doan-di-bang-phat-ngon-phu-nu-viet-khong-thich-tet-vi-ngheo-phai-chang-cu-co-tien-la-tet-vui-tet-am-20221227101534261.htm

Đoàn Di Băn

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.