Dự án được ViruSs kêu gọi đầu tư bị "bóc phốt" có dấu hiệu lừa đảo, chính chủ nói gì mà bị phản ứng dữ dội?

Trước tình huống này, ViruSs đã có thông báo trong group của mình nhưng đã gặp nhiều ý kiến trái chiều.

Thời gian vừa qua, ViruSs là cái tên được netizen nhắc đến khá nhiều. Tuy nhiên không phải ở những lĩnh vực quen thuộc của anh chàng như âm nhạc hay stream game mà lại ở mảng blockchain và tài chính. Sự việc đáng kể nhất là ViruSs từng bị một nhà đầu tư có tiếng tại Việt Nam tố "lùa gà" khi thường xuyên nhắc đến và shill (cò mồi) một GameFi có tên Zuki Moba trong các clip của mình.

Dự án được ViruSs kêu gọi đầu tư bị bóc phốt có dấu hiệu lừa đảo, chính chủ nói gì mà bị phản ứng dữ dội?-1

ViruSs

Và mới đây, Zuki Moba bất ngờ bị "bêu tên" trong một bài đăng trên Twitter cảnh báo các GameFi có dấu hiệu lừa đảo. Cụ thể, bài đăng đến từ account @bscgems_news vào ngày 2/1 cho biết: "Theo tìm hiểu của chúng tôi, có rất nhiều dự án #GameFi có dấu hiệu lừa đảo. Hãy cẩn thận với tài sản của bạn". Ở phần bình luận, account này nói thêm: "Tôi không nói những dự án này lừa đảo. Tôi tìm thấy những dấu hiệu bất thường nên cảnh báo đến cộng đồng.

Riêng với Zuki Moba, @bscgems_news nói: "Với những gì tìm hiểu được từ trước đến nay, tôi cho rằng dự án này có dấu hiệu lừa đảo. Tôi không nói là lừa đảo ngay bây giờ!".

Dự án được ViruSs kêu gọi đầu tư bị bóc phốt có dấu hiệu lừa đảo, chính chủ nói gì mà bị phản ứng dữ dội?-2

Zuki Moba là cái tên đầu tiên nằm trong danh sách có dấu hiệu lừa đảo mà @bscgems_news đưa ra

Dự án được ViruSs kêu gọi đầu tư bị bóc phốt có dấu hiệu lừa đảo, chính chủ nói gì mà bị phản ứng dữ dội?-3

Ý kiến của @bscgems_news về Zuki Moba

Ở phần bình luận, ngoài nhiều phản hồi đồng tình của netizen thì cũng có không ít ý kiến trái chiều. Những người này yêu cầu @bscgems_news đưa ra lý do cụ thể cho bài đăng thay vì list một cách vô căn cứ như vậy.

Dự án được ViruSs kêu gọi đầu tư bị bóc phốt có dấu hiệu lừa đảo, chính chủ nói gì mà bị phản ứng dữ dội?-4

Trước bài bóc phốt mới này, sáng nay (10/1), ViruSs đã có phản hồi ở channel Telegram của mình. Anh cho biết với những nội dung đăng tải trước đó thì account này không uy tín và check thấy IP của Việt Nam.

Ngoài ra ViruSs còn có động thái khác: "Tớ có liên hệ với các bên dự án mà quen trong này để làm rõ thử thì họ sẽ có đính chính vào 1 - 2 ngày nữa". Anh cũng khẳng định rằng "tớ cũng chỉ là nhà đầu tư... có biến cái là tớ cũng tèo".

Dự án được ViruSs kêu gọi đầu tư bị bóc phốt có dấu hiệu lừa đảo, chính chủ nói gì mà bị phản ứng dữ dội?-5

Thông báo của ViruSs sau khi Zuki Moba bị bóc phốt

Ở phần phản hồi ngay trong chính channel Telegram của ViruSs, nhiều người đã bày tỏ sự thất vọng, thậm chí là chỉ trích nam streamer. Họ cho rằng sau khi giới thiệu Zuki Moba chán chê, ViruSs lại khẳng định mình cũng chỉ là nhà đầu tư bình thường, điều này hoàn toàn vô lý.

Dự án được ViruSs kêu gọi đầu tư bị bóc phốt có dấu hiệu lừa đảo, chính chủ nói gì mà bị phản ứng dữ dội?-6

Bình luận từ các thành viên phía dưới phản hồi của ViruSs

Về phía @bscgems_news, account này mô tả mình là trang cập nhật các thông tin mới nhất về Binance Smart Chain Gems và đang có hơn 29k người theo dõi. Tuy nhiên khi click vào website ở phần thông tin thì lại dẫn về các đường link tiếng Việt chỉ cách... kiếm tiền.

Dự án được ViruSs kêu gọi đầu tư bị bóc phốt có dấu hiệu lừa đảo, chính chủ nói gì mà bị phản ứng dữ dội?-7

@bscgems_news đang có hơn 29k người theo dõi

Dự án được ViruSs kêu gọi đầu tư bị bóc phốt có dấu hiệu lừa đảo, chính chủ nói gì mà bị phản ứng dữ dội?-8

Website của @bscgems_news dẫn về đường link tiếng Việt chỉ cách... kiếm tiền

Những thông tin về tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo" chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.

GameFi (viết tắt của Game + Finance) là thuật ngữ chỉ các trò chơi trên blockchain kết hợp yếu tố tài chính. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.

 

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/du-an-duoc-viruss-keu-goi-dau-tu-bi-boc-phot-co-dau-hieu-lua-dao-chinh-chu-noi-gi-ma-bi-phan-ung-du-doi-162221001121633951.htm

ViruSs


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.