Gặp gỡ tiền vệ tài hoa nhất Việt Nam: Một Tuấn Anh rất khác, không hướng nội và muốn giãi bày bằng đôi chân

Tính cách của Tuấn Anh giống như một cuốn sách, càng đọc sẽ càng thấy thú vị.

Nhà văn Nhật Bản Hakuri Murakami - một người Tuấn Anh rất thích từng viết rằng: "Mỗi người đều có một khu rừng của riêng mình, có lẽ chúng ta chưa bao giờ đi qua, nhưng nó đã ở đó và sẽ luôn ở đó...".

Đúng là mỗi người đều có "một khu rừng" của riêng mình nếu bạn chưa từng qua thì chắc hẳn sẽ không thể biết được ở trong đó có gì. Như cách chúng ta thường thấy tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh ở trên sân tài hoa, khéo léo, hình mẫu của chàng tiền vệ giỏi giang, trầm tính luôn in sâu trong tâm trí của người hâm mộ, chỉ khi Tuấn Anh mở lòng thì người ta mới biết thì ra cũng có một Tuấn Anh rất khác như vậy.

"Từ nhỏ, tôi đúng là không có ý định sẽ theo bóng đá. Nhưng nó đến bởi một sự tình cờ mà tôi chấp thuận. Ở lớp học, giữa những người bạn rất giỏi của mình, tôi tự cảm thấy mình bình thường và không bằng họ. Nhưng tôi lại thấy mình giỏi hơn họ ở môn bóng đá. Cùng thời điểm ấy, bố cũng rất ủng hộ tôi đến với thể thao. Ông là người thích bóng đá. Ở cái tuổi chưa đến 10, tôi cũng đơn giản nghĩ rằng, cứ thử xem sao. Rồi sau này khi trưởng thành, tôi cũng cho rằng cái gì đến thì sẽ đến. Khi mình đã tới một chặng nhất định của cuộc đời thì cứ theo điều đó đến cùng thôi.

CLB HAGL cũng chia sẻ với các phụ huynh cho con em đến với bóng đá, trong đó có gia đình tôi. Ngoài việc chơi bóng, chúng tôi vẫn được đảm bảo học hành. Cơ sở vật chất của HAGL cũng đủ tốt để bố mẹ tin tưởng và yên tâm cho tôi theo bóng đá".

Gặp gỡ tiền vệ tài hoa nhất Việt Nam: Một Tuấn Anh rất khác, không hướng nội và muốn giãi bày bằng đôi chân-1

Tuấn Anh đến với bóng rất tình cờ (Ảnh: FBNV)

Khác với rất nhiều cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam, Tuấn Anh có phần rụt rè hơn trên các nền tảng mạng xã hội. Những tấm ảnh được đăng trên fanpage của cầu thủ sinh năm 1995 cũng đếm trên đầu ngón tay. Thế nhưng Tuấn Anh thừa nhận anh không hề hướng nội như mọi người vẫn nghĩ.

"Nhiều quan điểm nói về tôi lắm. Đa phần tôi thấy họ thường nói với tôi là mẫu cầu thủ hướng nội. Thực ra nếu ai thân thiết với tôi, họ sẽ hiểu tôi không phải kiểu thích sống nội tâm đâu (cười). Tôi luôn có sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, giữa những người thân thiết và người ngoài. Trong chơi bóng, mỗi người sẽ có phong cách khác nhau. Tôi cũng lựa chọn cho mình một lối chơi, một vị trí, một cách đá sao cho phù hợp bản thân mình".

Gặp gỡ tiền vệ tài hoa nhất Việt Nam: Một Tuấn Anh rất khác, không hướng nội và muốn giãi bày bằng đôi chân-2

Có một Tuấn Anh khá trầm trên mạng xã hội (Ảnh: FBNV)

Nhìn Tuấn Anh, người ta nghĩ đến hình mẫu của Andrea Pirlo, cầu thủ nổi tiếng với câu nói: "Tôi tư duy, tức là tôi tồn tại", nhưng Tuấn Anh lại thích thể hiện theo một cách khác.

"Tôi thích một câu nói khác hơn của anh ấy. Đó là hãy để đôi chân giãi bày cho tất cả. Tôi cũng là người kiệm lời và muốn chứng minh nhiều hơn trên sân bóng. Pirlo là một cầu thủ tôi ngưỡng mộ. Nhưng tôi lại không giống Pirlo như nhiều người so sánh đâu. Tôi chưa bao giờ đặt mình vào khuôn mẫu như anh ấy và theo phong cách anh ấy. Bởi Pirlo là mẫu tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Trong khi tôi có sở trường và vai trò khác.

Tôi thích xem những cầu thủ số 10 cổ điển. Tôi thích Zidane, Guti, Ozil hay Isco. Những mẫu cầu thủ ấy ngày càng hiếm. Được thưởng thức một đường bóng của họ thôi cũng đủ làm tôi thích và say mê rồi.

Tôi cũng đã chia sẻ bên trên. Thực ra tôi không phải là người sống quá trầm. Tôi vẫn tham gia sôi nổi vào hoạt động chung của tập thể, đồng nghiệp. Chỉ là tôi ít nhắc đến điều đó trên facebook thôi (cười). Với tôi, chơi game hay đọc sách cũng là giải trí. Với tôi, việc đọc một cuốn sách mà mình thư giãn cũng là tốt rồi.

Mỗi một giai đoạn cuộc đời tôi lại lựa chọn những đầu sách khác nhau. Đa phần, tôi lựa chọn cuốn sách nhẹ nhàng, đọc dễ chịu hơn là những cuốn sách bán chạy ăn khách hoặc triết lý sống. Tôi muốn mọi thứ đơn giản. Khi mình đã tìm đến sách để thoải mái cái đầu thì cũng chẳng có lý do gì lại chọn những chủ đề bắt mình phải tư duy. Tôi thích đọc đa số những cuốn sách của Haruki cũng là vì vậy. Văn phong của ông duyên dáng, nhẹ nhàng, dễ đọc.

Tôi không cố tình tạo ra một rào cản, phạm vi hay điều gì đó ngăn cách mình với thế giới xung quanh. Tôi chỉ nghĩ rằng công việc hàng ngày đã chiếm khá nhiều thời gian của bản thân. Vậy nên, phần còn lại của một ngày, tôi cũng muốn được thả lỏng mình cho cuộc sống cá nhân. Tôi không thể dành tất cả thời gian cho tất cả những người xung quanh được. Cũng như bao người, tôi cũng có những mối quan hệ riêng, thậm chí là không ở trong lĩnh vực bóng đá. Tôi sẽ hợp nói chuyện với những người có cùng quan điểm sống, sở thích như mình. Đó có thể là cùng thích một cầu thủ cổ điển hay thích đọc sách chẳng hạn".

Gặp gỡ tiền vệ tài hoa nhất Việt Nam: Một Tuấn Anh rất khác, không hướng nội và muốn giãi bày bằng đôi chân-3

Tuấn Anh không hướng nội ở cuộc sống đời thường (Ảnh: FBNV)

Tuấn Anh từng có một thời gian dài không có phong độ tốt vì chấn thương triền miên. Tuấn Anh không góp mặt ở thời điểm đỉnh cao của bóng đá Việt Nam năm 2018. Nhưng nghị lực phi thường đã giúp Tuấn Anh trở lại, thậm chí thời điểm hiện tại anh là cầu thủ duy nhất của HAGL được "ăn cơm tuyển".

"10 năm qua sự nghiệp của tôi rõ ràng là không tránh khỏi thất vọng. Nhưng tôi tự dặn mình là cố được lúc nào thì hay lúc đấy. Gặp chấn thương, nghỉ thi đấu là nỗi sợ với bất cứ ai. Nhưng có những lúc tôi hiểu mình phải chấp nhận như một phần của nghề nghiệp. Tôi tự dặn mình cứ kiên trì, chịu đựng rồi mọi chuyện cũng sẽ qua thôi.

Tôi dặn mình ít nghĩ về quá khứ hay nghĩ quá xa về tương lai. Tôi muốn bản thân tập trung cho những điều trước mắt. Như khi chấn thương, tôi mong mình sớm bình phục. Còn hiện tại, tôi muốn cống hiến cho ĐT Việt Nam hay ở HAGL, tôi sẽ cố gắng giúp đội qua từng trận đấu. Đấy cũng là điều giúp tôi hạnh phúc.

Tất nhiên là cầu thủ hay bất cứ ai trong cuộc đời, tôi nghĩ ai cũng mong được thừa nhận thôi. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng theo ý mình. Dĩ nhiên, tôi mong muốn có danh hiệu nhưng mình cũng phải nhìn những điều tác động xung quanh. Bản thân tôi vẫn phấn đấu, vẫn quyết tâm nhưng cũng có lúc phải học cách chấp nhận. Đôi khi, cuộc sống là thế, mình không thể nào làm khác được. Giờ thì tôi cứ tập trung cho hiện tại. Tôi mong mình có thể thi đấu tốt và giúp đội tuyển Việt Nam có kết quả khả quan trong chặng đường sắp tới", Tuấn Anh chiêm nghiệm về chặng đường đá bóng hơn 10 năm qua của mình.

 

 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/gap-go-tien-ve-tai-hoa-nhat-viet-nam-mot-tuan-anh-rat-khac-khong-huong-noi-va-muon-giai-bay-bang-doi-chan-20231119165542659.htm

cầu thủ Tuấn Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.