Gặp nữ giảng viên Bách khoa gây sốt với style lên lớp: Từng làm ngân hàng nhưng quyết tâm du học, 35 tuổi thành Tiến sĩ

Nữ giảng viên này đang giảng dạy tại bộ môn Quản lý tài chính ở Viện Kinh tế và Quản lý của Đại học Bách khoa Hà Nội.

 

Bạn thường tưởng tượng như thế nào về các thầy cô ở đại học? Nhiều người vẫn quan niệm giảng viên phải có học thức cao, đồng thời cũng rất nghiêm nghị. Vế đầu tiên đúng rồi, song vế sau đôi khi không chuẩn lắm đâu. Bởi ngày nay có nhiều giảng viên cực kỳ trẻ trung và gần gũi sinh viên đó nhé!

Bằng cách giữ cho mình trạng thái “trendy” cả ở tâm lý, style ăn mặc lẫn phong cách giảng dạy, họ khiến khoảng cách giữa mình và sinh viên được rút ngắn đi rất nhiều. 

Điển hình như nữ giảng viên Nguyễn Thị Vũ Khuyên (SN 1985) đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội (viết tắt: HUST). Những ngày qua, clip chia sẻ outfit đi dạy của cô Khuyên ở Bách khoa đang rất viral trên mạng và nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên. Dù đi theo phong cách tối giản, song qua bàn tay phối đồ của cô giáo, các bộ trang phục của cô Vũ Khuyên đều chỉn chu và bắt mắt.

Gặp nữ giảng viên Bách khoa gây sốt với style lên lớp: Từng làm ngân hàng nhưng quyết tâm du học, 35 tuổi thành Tiến sĩ-1

Gặp nữ giảng viên Bách khoa gây sốt với style lên lớp: Từng làm ngân hàng nhưng quyết tâm du học, 35 tuổi thành Tiến sĩ-2

Cô Khuyên là nhân vật trong clip nhận được nhiều quan tâm trên mạng xã hội mang tên: Outfit đi dạy của giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội. (Nguồn: @bachkhoahanoi_hust)


Hành trình trở thành giảng viên Bách khoa

Được biết, cô Khuyên đang giảng dạy bộ môn Quản lý tài chính ở Viện Kinh tế và Quản lý của Đại học Bách khoa Hà Nội. Trước khi trở thành giảng viên của trường, cô từng du học ngành Tài chính ngân hàng ở Singapore. Năm 2020, cô đã tốt nghiệp bậc Tiến sĩ ngành Tài chính ngân hàng ở ĐH Kinh tế Quốc dân.

Về loạt outfit đi dạy, cô Khuyên chia sẻ tính cách năng động, cá tính và thích thay đổi của bản thân đã thể hiện phần nào qua các trang phục này. “Mình rất vui khi phong cách đi làm hàng ngày tại HUST lại phần nào tạo cảm hứng cho các bạn sinh viên đến trường”, nữ giảng viên nói về đoạn clip nhận được nhiều quan tâm.

Sở dĩ có gu ăn mặc chất như vậy bởi cô Khuyên cũng đang kinh doanh vài thương hiệu thời trang riêng. Ngoài ra, cô cũng đã có hơn 13 năm gắn bó với công tác giảng dạy ở trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Nhớ về quãng thời gian đi dạy, cô Khuyên tự cảm thấy bất ngờ vì vốn dĩ tính cách hợp với công việc kinh doanh hơn.

“Không ai nghĩ mình sẽ đứng trên bục giảng và theo đuổi đến tận bây giờ. Trước khi du học, mình cũng đã làm việc tại ngân hàng lớn gần 1 năm. Sau đó nhận thấy bản thân hợp với những công việc thiên về nghiên cứu và tạo ra giá trị cho người khác nên mình quyết định đi du học”, nữ giáo viên tâm sự.

Gặp nữ giảng viên Bách khoa gây sốt với style lên lớp: Từng làm ngân hàng nhưng quyết tâm du học, 35 tuổi thành Tiến sĩ-3
Cô Khuyên giảng dạy môn Quản lý tài chính


Với cô Khuyên, được giảng dạy ở môi trường dày thành tích học tập như Bách khoa vừa áp lực, song cũng là trải nghiệm rất thú vị. Cô chia sẻ: “Giảng dạy cho các bạn trẻ xuất sắc, có tinh thần cầu thị cao thì đòi hỏi giảng viên phải luôn cập nhật kiến thức mỗi ngày. Mình cũng luôn phải làm mới bản thân, nâng cao trình độ và bài giảng để không gây nhàm chán cho các em”.

Đồng hành cùng sinh viên Bách khoa ngần ấy năm, cô Khuyên luôn mong muốn trở thành một giảng viên có thể mang đến sự tươi mới, tạo cảm hứng và lan tỏa năng lượng tích cực tới các bạn sinh viên. Nữ giáo viên vẫn còn nhớ ở lớp Tài chính Ngân hàng gần nhất mà cô chủ nhiệm, có 2 bạn lớp trưởng và lớp phó đều có thành tích học tập rất tốt. 

“Cả hai đều là thủ khoa đầu ra của trường. Lớp trưởng là thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2023, được thành phố Hà Nội tuyên dương. Bạn lớp phó cũng là thủ khoa xuất sắc với GPA đạt 3.83/4.0. Ở Bách khoa mà đạt được điểm số như vậy là điều không hề dễ dàng”, cô Khuyên “flex” về hai bạn sinh viên của mình.

Gặp nữ giảng viên Bách khoa gây sốt với style lên lớp: Từng làm ngân hàng nhưng quyết tâm du học, 35 tuổi thành Tiến sĩ-4
Cô Khuyên đã có 13 năm công tác tại ĐH Bách khoa Hà Nội


Giảng viên nói gì về cuộc sống của sinh viên Bách khoa?

Đại học Bách khoa Hà Nội được biết đến là ngôi trường nổi tiếng với chất lượng giáo dục hàng đầu ở Việt Nam. Theo bảng xếp hạng của tổ chức giáo dục QS, trường nằm trong top 33% các đại học tốt nhất châu Á. Ngoài ra, trường cũng được xếp hạng thứ 360 thế giới và số 1 Việt Nam ở lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ.

Do khối lượng kiến thức cao nên ở Đại học Bách khoa Hà Nội, mọi người thường đùa nhau việc sinh viên “tạch môn” và không ra trường đúng hạn là… chuyện thường ở huyện. Là người trực tiếp tham gia giảng dạy, cô Khuyên thừa nhận có nhiều bạn học rất giỏi, đạt giải cao trong các cuộc thi ở cấp 3 nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn khi học tập tại ngôi trường này.

Song bù lại chính nhờ phải rèn luyện liên tục nên khi ra trường, sinh viên Bách khoa được đánh giá có sức chịu đựng và độ bền bỉ cao, không ngại vất vả.

“Những môn tại đây đều yêu cầu các bạn trẻ phải hết sức nghiêm túc, không xao nhãng thì mới có thể qua môn và đạt điểm cao. Không có chuyện sinh viên cả kỳ không học, đến lúc thi mới cày mà qua môn được”, cô Khuyên nói.

Gặp nữ giảng viên Bách khoa gây sốt với style lên lớp: Từng làm ngân hàng nhưng quyết tâm du học, 35 tuổi thành Tiến sĩ-5
Bên cạnh công việc giảng viên, cô Khuyên cũng kinh doanh và rất đam mê du lịch


Để học tốt ở Bách khoa, cô Khuyên cho biết các bạn học sinh cần có kết quả học tập tốt, trang bị tiếng Anh từ sớm. Đồng thời, việc tham gia cuộc thi học sinh giỏi, đạt điểm cao trong các kỳ thi như SAT, A-Level cũng là lợi thế lớn. Tuy nhiên điều quan trọng là họ cần có mục tiêu rõ ràng trước khi chọn trường và chuyên ngành để dồn hết sức cho việc học.

Được biết bên cạnh công việc giảng dạy và kinh doanh, cô Khuyên còn là một marathoner, một traveler và có nhóm từ thiện. “Tất cả những điều này tạo nên hình ảnh giảng viên đa năng với lối sống lành mạnh và tích cực”, nữ giảng viên bày tỏ.

Gặp nữ giảng viên Bách khoa gây sốt với style lên lớp: Từng làm ngân hàng nhưng quyết tâm du học, 35 tuổi thành Tiến sĩ-6
Ngoại hình trẻ trung của nữ giảng viên

 

Theo phunumoi.net.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/gap-nu-giang-vien-bach-khoa-gay-sot-voi-style-len-lop-tung-lam-ngan-hang-nhung-quyet-tam-du-hoc-35-tuoi-thanh-tien-si-d289319.html?fbclid=IwAR2czOQFKLYwlJwD5mVfMbg3SACO3rcrDNWVpkv20_dhh_nYFV19sAmN9N4

giảng viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.