Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây “biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp

Cầu thủ Hà Đức Chinh đang có 1 cuộc sống rất viên mãn.

Hà Đức Chinh là cầu thủ ghi nhiều dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ tại trận chung kết U23 Châu Á 2018 và cả Sea Games 30. Anh chàng được xem là một nhân tố giúp đội tuyển Việt Nam giành được sự quan tâm của người hâm mộ cả trong và ngoài nước. Đức Chinh không chỉ được yêu mến bởi tài năng mà còn ở tính cách thân thiện, hòa đồng, có phần lầy lội của mình.

Sinh ra trong gia đình thuần nông dân tộc Mường

Hà Đức Chinh sinh ngày 22/9/1997 tại xóm Dụ, xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, trong một gia đình thuần nông người dân tộc Mường.

Với cân nặng 74kg cùng chiều cao 1m73 khá khiêm tốn so với các đồng đội trong đội tuyển quốc gia như thủ môn Đặng Văn Lâm (1m88), Văn Hậu (1m85), Duy Mạnh (1m80)... nhưng Hà Đức Chinh là một nhân tố quan trọng đóng góp cho nhiều thành công lớn của đội tuyển U23 Việt Nam.

Không chỉ là cầu thủ trẻ tài năng mà chàng trai 25 tuổi còn được biết đến với biệt danh vô cùng hài hước như “Chinh lầy” hay “Chinh đen” xuất phát từ chính tính cách trong cuộc sống thường ngày và đặc điểm làn da rám nắng của mình.

Tuổi thơ gắn liền với những buổi bơi qua sông đi đá bóng nên Chinh "đen" cũng yêu thích bơi lội. Ngoài ra, anh chàng còn có niềm đam mê ca hát dù giọng hát thường bị đồng đội ví là Chai-en trong bộ truyện Đoraemon. Đức Chinh hâm mộ Kền Kền Trắng Real Madrid và thần tượng của anh không ai khác chính là siêu sao Bồ Đào Nha Ronaldo.

Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-1

Từ cậu bé nghèo đam mê chơi bóng trở thành cầu thủ nổi tiếng

Đức Chinh đam mê đá bóng từ nhỏ nhưng gia đình không có điều kiện mua bóng. Đến năm lớp 4, khi được chọn vào đội bóng của trường, Đức Chinh mới có cơ hội làm quen với trái bóng. Bộc lộ năng khiếu và niềm đam mê sân cỏ ngay từ nhỏ, anh chàng tham gia nhiều giải đá bóng nhi đồng và lọt vào "mắt xanh" các huấn luyện viên bóng đá của tỉnh, được đưa tới huấn luyện tại trường Năng khiếu TDTT tỉnh Phú Thọ.

Sau khi được đào tạo tại trường Thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ và nhiều lần chơi cho CLB của tỉnh, Hà Đức Chinh được HLV Trần Minh Chiến của PVF để ý và chọn tham gia khóa đào tạo tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại đây.

Năm 2015 anh lên đội tuyển quốc gia tham dự thi đấu chung kết U19 Đông Nam Á và nhanh chóng giành được tấm vé tham dự VCK U19 châu Á 2016. Trong đội tuyển U19 Việt Nam, Đức Chinh là cái tên sáng giá, được HLV đánh giá cao với 7 lần lập công cho đội tuyển để đi đến chức vô địch U19 Đông Nam Á.

Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-2

 

Mùa giải V-League 2016 , Hà Đức Chinh nằm trong số 6 cầu thủ của PVF được đem cho Than Quảng Ninh mượn để thi đấu.

Ngày 18/11/2016, Hà Đức Chinh cùng 8 cầu thủ được trao chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ đầu tiên của Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam diễn ra tại Trung tâm Thể thao Thành Long. Đức Chinh được PVF ký kết bàn giao cho câu lạc bộ SHB Đà Nẵng để thi đấu cho mùa giải V-League 2017.

Ban đầu, Đức Chinh không được huấn luyện viên Park Hang-seo đánh giá quá cao khi tập trung cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, sự nỗ lực trong tập luyện và thi đấu giúp anh dần ghi điểm với ông thầy người Hàn Quốc. Hai pha lập công trong các trận giao hữu vào lưới câu lạc bộ Ulsan Hyundai và tuyển U23 Palestine giúp Đức Chinh được HLV Park điền tên vào danh sách tham dự vòng chung kết giải U23 châu Á năm 2018 tại Trung Quốc.

Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-3

Không phụ công mong đợi của toàn thể ban HLV và người hâm mộ, Hà Đức Chinh đã khẳng định được tài năng bóng đá trong người chàng trai trẻ này khi ghi tới 8 bàn thắng tại Seagames 30, vượt qua kỷ lục của các đồng đội trước đó là Văn Quyến, Văn Quyết và Võ Huy Toàn.

Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-4

 

Ngày 4/11/2021, Hà Đức Chinh chính thức chia tay câu lạc bộ SHB Đà Nẵng. Sau đó, anh đã tìm được bến đỗ mới là câu lạc bộ Topenland Bình Định. Ở kỳ chuyển nhượng trước mùa giải 2022, Bình Định nổi lên như một "thiếu gia" với hàng loạt những bản hợp đồng đáng chú ý, trong đó có hợp đồng 3 năm với tân binh sáng giá Đức Chinh.

Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-5

Xây “biệt phủ” to nhất huyện, mua nhà Hà Nội để cưới vợ và báo hiếu

Sau nhiều năm thi đấu nói chung và độ phủ sóng có được sau giải đấu U23 năm nào nói riêng, Hà Đức Chinh cũng tích góp được cho mình khối tài sản không nhỏ. Nổi bật trong số đó là biệt phủ "to nhất huyện" của Chinh "đen" tại quê nhà Phú Thọ.

Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-6Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-7

Căn nhà được khởi công xây từ sau giải U23 Châu Á 2018 và hoàn thành trước Tết Nguyên Đán 2019. Được biết, căn nhà gồm 3 tầng, diện tích mặt sàn 100m2 này là món quà anh chàng báo hiếu mẹ.

Căn nhà được trang bị đầy đủ nội thất, thiết bị hiện đại. Chi phí tất cả rơi vào khoảng 2 tỷ đồng. Nội thất bên trong căn nhà không quá sang trọng hay cầu kỳ mà rất đơn giản nhưng tiện dụng. Tầng 1 là không gian phòng khách và nhà bếp. Ấn tượng nhất là một chiếc tủ bày rất nhiều huy chương, bằng khen và các món quà lưu niệm của fan hâm mộ tặng Đức Chinh.

Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-8Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-9

Căn nhà có nội thất đơn giản, nhiều cửa sổ lớn, ban công rộng và có cả phòng tập gym

Phòng ngủ cũng không quá cầu kỳ, trang bị các nội thất cơ bản để tối ưu hóa không gian. Ngoài ra, chàng cầu thủ cũng đầu tư 1 phòng tập thể lực với các thiết bị hiện đại để có thể nâng cao sức khoẻ ở mọi lúc, mọi nơi. Bên ngoài mỗi tầng đều có ban công rộng để hóng mát với view cánh đồng và chuồng trại rộng rãi của gia đình nam tiền đạo.

Bên cạnh đó, Hà Đức Chinh cũng mạnh tay mua luôn chung cư tại Hà Nội, làm hàng xóm với Quang Hải. Căn hộ tại Hà Nội của Đức Chinh nằm trong một khu đất đẹp ở phía Tây Hà Nội, toạ lạc trên trục Đại lộ Thăng Long, nổi bật với hệ sinh thái thông minh. Qua những hình ảnh từng được công khai, có thể thấy căn hộ này khá rộng rãi với tông màu nâu xám làm chủ đạo. Nội thất cũng được thiết kế gọn gàng và tinh tế, không quá cầu kỳ.

Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-10

Hà Đức Chinh và Mai Hà Trang check in trong căn nhà của cầu thủ tại Hà Nội

Chuyện tình đẹp và đám cưới với hot girl Mai Hà Trang

Sau khi nổi tiếng, dù sở hữu lượng fan nữ đông đảo và thân thiết với hội cầu thủ "sát gái" nhưng chuyện tình cảm của Hà Đức Chinh khá êm đềm, không dính phải bất kỳ scandal nào.

Đức Chinh và bạn gái Mai Hà Trang công khai hẹn hò từ tháng 5/2019. Cặp đôi được đánh giá là trai tài, gái sắc, cực kì xứng đôi. Dù không quá thường xuyên đăng tải những hình ảnh yêu đương ngọt ngào trên mạng xã hội nhưng chuyện tình của chàng cầu thủ và nàng WAG vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-11

Hà Đức Chinh và Mai Hà Trang

Được biết, Mai Hà Trang sinh năm 1998, là cựu sinh viên trường Mỹ thuật. Cô nàng nổi tiếng với nhan sắc ngọt ngào, nữ tính, vô cùng cuốn hút.

Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-12Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-13

 

Đặc biệt, hot girl này cũng đảm đang, khéo léo trong việc bếp núc. Trong khoảng thời gian yêu nhau, Hà Đức Chinh từng khoe được bạn gái tự tay nấu ăn, tiếp tế trong những lần hội quân cùng đội tuyển.

Đã vậy, cô nàng còn khiến netizen bày tỏ sự yêu mến mỗi khi về quê nhà Đức Chinh. Theo đó, hình ảnh Hà Trang khi về quê khác hẳn trên mạng xã hội. Cô nàng ăn mặc đơn giản, xuề xòa, xắn tay áo vào bếp nấu bánh chưng, nướng thịt, chuẩn bị cơm cùng gia đình bạn trai. Chẳng thế mà Hà Trang cực kỳ được lòng gia đình Đức Chinh.

Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-14

Mai Hà Trang trổ tài bếp núc tại quê nhà Hà Đức Chinh

Hay một lần khác, khi về ra mắt gia đình bạn trai, Hà Trang cũng lựa chọn những trang phục giản dị, không cầu kì, kiểu cách. Gương mặt khá mộc mạc, tự nhiên và biểu cảm có phần ngại ngùng của cô nàng chiếm trọn spotlight trong mắt người hâm mộ. Nhiều người nhận xét, không cần phải lung linh như ảnh trên mạng xã hội, Mai Hà Trang vẫn toát lên vẻ xinh xắn, dễ thương và đầy thiện cảm.

Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-15

Dù ăn mặc giản dị về nhà bạn trai, cô nàng vẫn toát lên vẻ nữ tính, đáng yêu

Sau 3 năm hẹn hò êm đềm, ngọt ngào, chuyện tình đẹp của Mai Hà Trang và Hà Đức Chinh có cái kết viên mãn với đám cưới long trọng mới được tổ chức gần đây.

 

Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-16Hà Đức Chinh: Từ cậu bé quê nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng, xây biệt phủ” ở quê - tậu chung cư trên phố, viên mãn bên vợ đẹp-17

Lễ ăn hỏi và lễ cưới của cặp đôi diễn ra vào ngày 22/2/2022 tại TP. Bắc Giang - quê của cô dâu.

Sáng 8/5/2022, tiền đạo Hà Đức Chinh tổ chức đám cưới tại quê nhà Phú Thọ trong không khí tưng bừng náo nhiệt mang đậm văn hoá dân tộc Mường. Lễ cưới diễn ra lúc 9h sáng tại "cơ ngơi" nhà đàng trai ở tỉnh Phú Thọ.

Vào ngày 10/5/2022 tới đây, đám cưới lần thứ ba sẽ tổ chức ở một khách sạn sang trọng tại Hà Nội với dàn khách mời nổi tiếng đến từ đội tuyển bóng đá Việt Nam cùng bạn bè, đồng nghiệp của cô dâu chú rể.

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ha-duc-chinh-tu-cau-be-que-ngheo-tro-thanh-cau-thu-noi-tieng-xay-biet-phu-o-que-tau-chung-cu-tren-pho-vien-man-ben-vo-dep-162220905000118261.htm

Hà Đức Chinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.