Hết nhảy nhót, Mua Thị Dua khoe hình ảnh chăm chỉ học tập

Mới đây, trên trang Facebook của mình, 'Phúng Phính Hà Giang' Mua Thị Dua đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh bản thân đang chăm chỉ học tập kèm theo dòng trạng thái: 'Sau tất cả, hoàn thiện mình mới là con đường tốt nhất cho em'.

Hết nhảy nhót, Mua Thị Dua khoe hình ảnh chăm chỉ học tập-1

Thời gian qua, cô bé Phúng Phính (tên thật là Mua Thị Dua) bất ngờ nổi tiếng khắp các trang mạng xã hội khi xuất hiện trong một đoạn clip của du khách tại Hà Giang. Sau khi được nhiều người biết đến, cô bé bán vòng hoa được tạo cơ hội lên thành phố để làm mẫu ảnh độc quyền.

Hết nhảy nhót, Mua Thị Dua khoe hình ảnh chăm chỉ học tập-2

Từ một cô bé bán hoa ở dốc Thẩm Mã, Dua nay đã được ăn ngon, mặc đẹp, khám phá nhiều điều thú vị. Đặc biệt, "Phúng Phính Hà Giang" còn được tạo điều kiện thuận lợi để giao tiếp và học tập.

Hết nhảy nhót, Mua Thị Dua khoe hình ảnh chăm chỉ học tập-3

Mới đây, trên trang Facebook của mình, Dua đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh bản thân đang chăm chỉ học tập kèm theo dòng trạng thái: “Sau tất cả, hoàn thiện mình mới là con đường tốt nhất cho em”.

Hết nhảy nhót, Mua Thị Dua khoe hình ảnh chăm chỉ học tập-4

Theo đó, Phúng Phính đang nỗ lực học Toán cùng gia sư. Cô bé dân tộc bắt đầu học lại từ phép cộng, phép trừ và những kiến thức cơ bản nhất

Hết nhảy nhót, Mua Thị Dua khoe hình ảnh chăm chỉ học tập-5

Xem đoạn video có thể thấy, cô bé đang rất cố gắng để theo đuổi con đường học tập.

Hết nhảy nhót, Mua Thị Dua khoe hình ảnh chăm chỉ học tập-6

Dua chăm chú nghe cô giáo giảng rồi tập trung làm từng bài tập. Vì chỉ mới bắt đầu học Toán nên cô bé vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi đối mặt với những kiến thức mới.

Hết nhảy nhót, Mua Thị Dua khoe hình ảnh chăm chỉ học tập-7
Tuy vậy, nhờ sự hỗ trợ của gia sư, Dua vẫn từng bước làm quen và cố gắng chinh phục hết những bài toán mà cô giáo đưa ra.

Hết nhảy nhót, Mua Thị Dua khoe hình ảnh chăm chỉ học tập-8

Dưới phần bình luận, hầu hết mọi người đều bày tỏ sự ủng hộ và động viên khi nhìn thấy Dua bắt đầu chặng đường học tập.

 

Nhiều người cũng chia sẻ rằng tri thức sẽ mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho Mua Thị Dua, vì vậy hy vọng cô bé sẽ nỗ lực theo đuổi việc học để có thể hoàn thiện bản thân ngày một tốt hơn.

 

Hết nhảy nhót, Mua Thị Dua khoe hình ảnh chăm chỉ học tập-9

Có thể thấy, thời gian đầu khi nhận được sự quan tâm của mọi người, Dua rất nhút nhát và thường xuyên “chẳng nói, chẳng rằng”.Hết nhảy nhót, Mua Thị Dua khoe hình ảnh chăm chỉ học tập-10

 

Bởi cô bé tên Dua phải đối mặt với rất nhiều sự thay đổi, phải rời xa bản làng, rời xa bố mẹ, người thân để đến sống ở một nơi xa lạ. Không chỉ vậy, Phúng Phính còn gặp trở ngại lớn khi có sự khác biệt về ngôn ngữ.

Hết nhảy nhót, Mua Thị Dua khoe hình ảnh chăm chỉ học tập-11

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cô bé Hà Giang đã có sự thay đổi tích cực. Mua Thị Dua chăm chỉ học tập, ngày càng mạnh dạn, vui vẻ và cười nói nhiều hơn.

 

Theo Tri thức & Cuộc sống 
 
 


hiện tượng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.