Kim Thanh hóa người hùng cản phá penalty của tuyển Mỹ

Thủ thành Kim Thanh cản phá xuất sắc quả penalty của một trong những chân sút đẳng cấp nhất mọi thời đại tuyển nữ Mỹ.

Phút 40, trọng tài Bouchra Karbouri cho tạm dừng trận đấu để check VAR sau pha tranh chấp giữa Hoàng Thị Loan khiến Trinity Rodman ngã trong vòng cấm tuyển nữ Việt Nam.

Đây là một tình huống 50-50, và sau khi check VAR, trọng tài người Maroc chỉ tay vào chấm đá phạt 11m cho tuyển nữ Mỹ. 

Kim Thanh hóa người hùng cản phá penalty của tuyển Mỹ-1

Hoàng Thị Loan thi đấu rất nỗ lực và pha bóng dẫn đến penalty không có lỗi của cô

Cầu thủ được giao trọng trách đá penalty cho đội tuyển xứ cờ Hoa là Alex Morgan - huyền thoại của bóng đá nữ Mỹ. Pha sút phạt của tiền đạo này rất căng nhưng không chiến thắng được thủ thành Kim Thanh.

Ở tình huống này, thủ thành số 1 tuyển nữ Việt Nam phản xạ rất nhanh, đổ người sang góc phải đẩy quả penalty của tiền đạo Mỹ. Trần Thị Thu lập tức áp sát khiến pha đá bồi của Morgan đưa bóng đi ra ngoài.

Kim Thanh hóa người hùng cản phá penalty của tuyển Mỹ-2Kim Thanh hóa người hùng cản phá penalty của tuyển Mỹ-3

Kim Thanh xuất thần cản phá penalty

Pha đẩy penalty của Kim Thanh khiến các CĐV Việt Nam trên sân Eden Park vô cùng sung sướng, trong khi BHL và các cầu thủ tuyển nữ Mỹ như "đứng hình" vì bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi.

Ngoài pha cản phá penalty, phong độ xuất sắc của Kim Thanh góp công lớn trong việc kìm toả sức mạnh của ĐKVĐ thế giới, hạn chế bàn thua. Tuyển nữ Việt Nam chỉ thua nhà ĐKVĐ thế giới 0-3 trong trận ra quân tại World Cup 2023.

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nu-viet-nam-vs-nu-my-kim-thanh-hoa-nguoi-hung-can-pha-penalty-2168376.html?fbclid=IwAR2IjKN2p8KfzeedvTPGwvjaYuiUDBCbKMuP7vOuA8JRARBI8AVuS9z8FEU

Tuyển nữ Việt Nam

CĐV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.