Làm bạn thân khác giới 10 năm vẫn bị gán ghép thành một đôi, sơ hở là "đẩy thuyền": Cảm giác đó thế nào?

Riêng với tình bạn khác giới - mối quan hệ vốn được xem là mỏng manh nhất, người trong cuộc lại càng nên kiên định hơn.

Vậy là cuối cùng, sau bao nhiêu lần được gán ghép, Hòa Minzy cũng lên tiếng nói rõ về mối quan hệ với Văn Toàn. Cô cho biết tình bạn khác giới của cả hai đã kéo dài được 10 năm, ngoài những khoảnh khắc vui vẻ đáng nhớ cũng có giai đoạn suýt kết thúc mối quan hệ. Nhưng vì trân trọng tình cảm của nhau, đôi bạn vẫn tiếp tục đồng hành đến bây giờ.

Làm bạn thân khác giới 10 năm vẫn bị gán ghép thành một đôi, sơ hở là đẩy thuyền: Cảm giác đó thế nào?-1
Hoà Minzy và Văn Toàn

Tình bạn khác giới suốt 10 năm trở thành chủ đề chạm đúng mood tâm sự của dân tình, nhiều người thay nhau vào trải lòng. Có người dùng kinh nghiệm cá nhân để khẳng định rằng chắc chắn một trong hai người có tình cảm với nhau, chỉ là họ muốn bảo vệ tình bạn nên mới không tiến đến tình yêu. Có người tin rằng sau nhiều năm nổi tiếng, cả Hòa Minzy và Văn Toàn đủ sâu sắc, trải nghiệm để luôn giữ lý trí trong mọi mối quan hệ.

Nhưng người tỏ tường nhất về mọi thứ lúc này, không ai khác chính là người trong cuộc. Song, cảm giác chơi thân với một người bạn khác giới, lúc nào cũng bị mọi người gán ghép thành cặp đôi, chắc chắn là điều gì đó rất khó xử, khó giãi bày mà có giãi bày cách mấy người khác cũng đâu dễ tin. 

Có lẽ cũng vì chữ khó ấy mà Hoà Minzy quyết định lên tiếng vào đúng sinh nhật người bạn thân.

Có giải thích nhưng không ai tin!

Trong thực tế không hiếm tình huống như Hòa Minzy và Văn Toàn. Có khác chăng là họ không nổi tiếng nên cũng không có nhiều người biết đến và "đẩy thuyền" nhiệt tình như đôi bạn này. Tuy nhiên họ vẫn phải đối mặt với những lời trêu chọc, gán ghép từ bạn bè thân thiết trong vòng tròn kết nối.

Cảm giác đó không dễ chịu chút nào. Còn nhớ tâm sự của một cư dân mạng có nickname Chiếc lá lấp lánh về bạn thân khác giới của mình, từng được share rất nhiều trên mạng thời gian trước đã nhận về nhiều sự đồng cảm.

"Chúng tôi đã quen biết nhau 15 năm và trở thành bạn thân khoảng 10 năm nay.

Người khác giới ở cạnh nhau, nhất định có những thiện cảm đặc biệt. Chúng tôi cũng có những lúc rung động nhẹ nhàng nhưng không có bất cứ điều gì khác, luôn giữ đúng giới hạn tình bạn. Vì nhiều yếu tố, tôi hiểu rằng tôi và anh ấy không phải là đối tượng phù hợp để hẹn hò.

Chúng tôi vẫn thường đi ăn, xem phim và chia sẻ rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Bản thân tôi cảm thấy đây là chuyện bình thường khi cả hai còn độc thân. Những lúc một trong hai người (hoặc cả hai) có người yêu, tần suất liên lạc hay gặp gỡ của chúng tôi sẽ ít đi.

Bao nhiêu năm trôi qua, không ít người thân và bạn bè xung quanh đều nghĩ chúng tôi đang hẹn hò. Thậm chí có người còn hỏi thẳng, 'Yêu lâu như thế, sao mãi chưa cưới?'. Dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, một người quen của cả hai bất bình: 'Ủa! Tưởng đó giờ 2 đứa vẫn yêu nhau, thấy hay đi chung đúng không? Không hiểu sao lại không yêu nhau?'.

Dù chúng tôi đã nhiều lần giải thích, nói rằng cả hai chỉ là bạn và thực sự không yêu nhau, nếu yêu, chúng tôi đã yêu từ nhiều năm nay. Nhưng mọi người không hiểu, hoặc cố tình không hiểu. Phản ứng của họ cũng khiến chúng có phần khó xử. Ngay cả những dịp đặc biệt như sinh nhật hay lễ Tết, chúng tôi cũng hiếm khi đăng ảnh nhau lên mạng vì không muốn mọi người bàn tán.

Thực lòng mà nói, cả hai chúng tôi không có suy nghĩ sẽ biến tình bạn này thành tình yêu. Bởi lẽ việc đối xử tốt với bạn bè là điều bình thường và chúng tôi chưa bao giờ làm điều gì đi quá giới hạn.

Tôi có nên hạn chế trò chuyện, giảm bớt những cuộc hẹn với người bạn này để mọi người bớt gán ghép không?".

Làm bạn thân khác giới 10 năm vẫn bị gán ghép thành một đôi, sơ hở là đẩy thuyền: Cảm giác đó thế nào?-2
(Ảnh minh hoạ)

Tình bạn thành tình yêu hay không, nên để người trong cuộc tự quyết định

Phía dưới bài đăng của cư dân mạng nói trên, có một bình luận nổi bật thế này:

"Tôi nghĩ khi đem câu chuyện lên đây, bạn đã có câu trả lời cho mình. Nhưng dù đáp án thế nào, tôi cũng tin rằng, việc hai bạn tiếp tục duy trì tình bạn đơn thuần hay thay đổi thì vẫn nên là do hai bạn tự quyết định. Đừng để cảm xúc và các mối quan hệ của mình bị chi phối bởi người khác. Bởi đó là điều tệ nhất mà bạn có thể dành cho tình bạn này".

Suy cho cùng, mối quan hệ giữa người với người về cơ bản là quá trình trao đổi giá trị và lợi ích của hai bên.

Mối quan hệ tốt đẹp hay không, chỉ có thể dựa trên việc hai người mang lại cho nhau những giá trị và cảm xúc thế nào, hoàn toàn không phụ thuộc vào người ngoài đang nói gì. Điều này đúng với bất kể mối quan hệ nào, dù tình bạn hay tình yêu, dù người đã gắn bó lâu năm chỉ là liên kết xã giao với ai đó.

Riêng với tình bạn khác giới - mối quan hệ vốn được xem là mỏng manh nhất, người trong cuộc lại càng nên kiên định hơn. Người ta thường không tin có sự tồn tại của tình bạn trong sáng giữa nam và nữ mà cho rằng hai người khác giới ở bên nhau là có mục đích. Đây cũng là lý do mà những cặp bạn thân khác giới luôn được (bị) gán ghép thành một đôi.

Tình bạn khác giới quả thật rất đẹp, tôi cũng mong rằng nếu bạn đang có một mối quan hệ như thế hãy thật kiên định.

Vì vậy nếu muốn duy trì tình bạn tốt đẹp với người bạn thân khác giới thì không cần phải quan tâm đến ý kiến và định kiến xung quanh mà hãy trung thực và cởi mở. Chỉ cần cả hai duy trì được khoảng cách, ứng xử với nhau có chừng mực, thấu hiểu cho nhau thì tình bạn này xứng đáng được trân trọng.

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lam-ban-than-khac-gioi-10-nam-van-bi-gan-ghep-thanh-mot-oi-so-ho-la-ay-thuyen-cam-giac-o-the-nao-a413243.html

Hòa Minzy

bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.