MC Khánh Vy hé lộ thời điểm làm thay đổi hoàn toàn con người: Khi thấy mẹ phải đi vay 26 triệu...

MC Khánh Vy đã trải qua hành trình dài trước khi đạt được thành tựu đáng nể như hiện nay.

Nhắc đến Khánh Vy, số đông nghĩ ngay đến hình ảnh một nữ MC không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà còn có học vấn khủng. Đằng sau chuỗi thành tích học tập đáng nể, ít ai biết cô nàng từng có quãng thời gian khó khăn khi học cấp 3. Chỉ đến khi tham gia một chương trình podcast, Khánh Vy mới trải lòng về câu chuyện này.

Cụ thể hơn, khi học lớp 11 - 12, Khánh Vy có thời gian ôn thi ở đội tuyển HSG Quốc gia môn tiếng Anh. Dù đã theo học lớp chuyên Anh từ bé, thế nhưng Khánh Vy chỉ đánh giá bản thân có lực học bình thường.

Sau đó, một sự kiện xảy đến khiến Khánh Vy càng quyết tâm học tập, đồng thời thay đổi cả con người cô sau này. Đó là khi nữ MC phải hỏi xin mẹ 26 triệu đồng để đóng học phí học đội tuyển HSG Quốc gia. Trước khi mở lời với mẹ, Khánh Vy rất ngại vì biết gia đình còn khó khăn kinh tế. Tuy nhiên, trái ngược với sự rụt rè của Khánh Vy, mẹ cô đã xé ngay một tờ lịch, ghi rành mạch dự định sẽ vay tiền ai để tiếp tục con đường học hành của con gái.

MC Khánh Vy hé lộ thời điểm làm thay đổi hoàn toàn con người: Khi thấy mẹ phải đi vay 26 triệu...-1

MC Khánh Vy đạt nhiều thành tựu đáng nể ở tuổi đôi mươi

Khánh Vy nhớ lại: "Đó là thời điểm thay đổi con người em nhất, tâm sinh quan của em nhất.[...] Em nhớ số tiền lúc đó là 26 triệu đồng, để nộp tiền ôn thi Đội tuyển quốc gia. Bởi vì em ở Vinh nên tất cả đội tuyển phải đi ra Hà Nội để học các thầy cô ở trường Đại học ở Hà Nội.

Bản thân em lúc đó nghĩ là cố gắng để đạt giải thôi, chứ em cũng không có ý nghĩ gì nhiều. Thế là hai mẹ con xé một cái tờ lịch ở phòng khách, ngồi viết ra: 26 triệu bây giờ xin ai, vay ai rồi là cân đo đong đếm. Xong em nói: 'Lần này mình thi trượt thì tất cả đổ sông đổ bể'.

Em nghĩ đó là lần đầu tiên mà em cảm giác như phải tự làm chủ việc học của bản thân. Sáng ngủ dậy em nghĩ là em phải học. Bởi vì nếu bây giờ mà trượt thì thi Đại học cũng không xong, mà còn rất là nhiều thứ hệ lụy bên cạnh nữa".

Sau khi clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều khán giả đã dành lời thán phục cho nỗ lực của MC Khánh Vy và gia đình:

- Đúng là áp lực tạo nên kim cương.

- Hóa ra, đằng sau những con người giỏi giang luôn là "bệ đỡ" vững chắc từ gia đình.

- 26 triệu đồng không phải con số nhỏ ở thời điểm đó đâu. Mà nhỡ may xui rủi, bạn này trượt đội tuyển thì khó thi Đại học vào trường tốt lắm, bởi vì thời gian học đội tuyển lấn hết thời gian ôn thi Đại học rồi. Rất nể bạn và gia đình.

- Đầu tư thực sự. Con cái đầu tư nỗ lực, thời gian. Còn bố mẹ dám đầu tư tiền.

Có thể thấy, nhờ sự quan tâm đúng mực của gia đình, MC Khánh Vy đã trưởng thành thông minh và học hành giỏi giang vô cùng. Được biết, trong kỳ thi HSG Quốc gia năm đó, cô nàng đã đạt giải Ba. Nhờ thành tích này, MC Khánh Vy được tuyển thẳng vào 4 trường là Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Học viện Báo chí Tuyên truyền và Đại học FPT.

Sau khi vào đại học, Khánh Vy tiếp tục có cho mình một loạt thành tích ngoại khóa ấn tượng. Ví dụ có thể kể đến như: Đại diện thanh niên Việt Nam thuyết trình tại hội nghị Hành trình tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 13 do Trung Quốc và Thái Lan tổ chức; 1 trong 4 đại diện châu Á tham gia Ambassador Tour tại Washington, Mỹ...

Năm 2022, Khánh Vy tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi khoa Quan hệ Quốc tế của trường Học viện Ngoại giao. Gần nhất, nữ MC lại tiếp tục khiến dân tình trầm trồ khi giành học bổng toàn phần Chính phủ Anh. Ở tuổi 24, cô đã sự nghiệp thành công, cùng với ô tô và 2 căn nhà ở Hà Nội, TP.HCM.

 

Theo Phụ nữ thủ đô 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/mc-khanh-vy-he-lo-thoi-diem-lam-thay-doi-hoan-toan-con-nguoi-khi-thay-me-phai-di-vay-26-trieu-193230808180049472.htm

Khánh Vy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.