Nam TikToker lên tiếng vụ “bị đuổi khỏi quán phở”, nhiều chi tiết khác bài viết trước đó

V.M.L chính thức lên tiếng về ồn ào sau bài viết anh tố quán phở đuổi mình vì ngồi xe lăn. Tuy nhiên, những chi tiết, câu thoại anh từng viết lại được nhắc đến... rất khác.

Quán phở khẳng định không đuổi ai

Câu chuyện V.M.L - một TikToker khá nổi tiếng với 248.000 người follow - khi đi uống cafe và ăn phở ở Hà Nội đã bị "đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" đang là tâm điểm suốt 2 ngày qua.

Nam TikToker lên tiếng vụ bị đuổi khỏi quán phở”, nhiều chi tiết khác bài viết trước đó-1

Cụ thể trong bài đăng, L. viết rằng một nhân viên ở quán đã nói "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh", còn ở quán phở thì anh bị mắng là "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?". Bài viết khiến cộng đồng "dậy sóng" và tìm kiếm quán phở được L. nhắc đến.

Sáng ngày 15/1, ghi nhận tại quán phở trên phố Nam Ngư (P. Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) - quán phở được nhiều người cho rằng có liên quan đến vụ việc, có thể thấy mọi hoạt động trong quán vẫn diễn ra bình thường và khá đông khách. Nhiều người đến vì muốn hỏi chủ quán sự việc ồn ào kia diễn tiến thế nào.

Nam TikToker lên tiếng vụ bị đuổi khỏi quán phở”, nhiều chi tiết khác bài viết trước đó-2

Chủ quán kể lại sự việc lúc L. và bạn gái đến ăn tại quán.

"Ban đầu, xe lăn đến thì cho đằng sau lưng tôi. Tôi mới nói giờ chật thế này làm sao bán được hàng. Em sang ngồi bên kia uống một cốc nước có phải thoải mái hơn không. Chỗ bán hẹp như này, cả cái xe anh ấy ngồi bên cạnh tôi làm sao tôi bán được. Mọi chuyện sau đó vẫn bình thường, vui vẻ. Chú ấy ăn rồi vẫn tươi cười đi ra mà. Trước vẫn bán cho chú ấy hay ăn tối, không có gì hết. Bao giờ chú ấy cũng ngồi đầu bàn này, con dâu tôi bán".

Quán phở khẳng định không nói những câu khó nghe như "cái ngữ này", "ngữ kia" gì cả.

Nam TikToker kể lại sự việc với nhiều chi tiết khác bài đăng trước đó

Tối cùng ngày, cộng đồng mạng xôn xao bởi video nam TikToker tường thuật chi tiết sự việc được đăng trên fanpage Tiin.vn. Cụ thể, trong video, L. cho biết ở quán đầu tiên, sự việc xảy ra như bạn viết, khi nhờ nhân viên hỗ trợ bê mình lên bậc tam cấp thì các bạn nhân viên nói rằng: "Hiện tại bên em không có người hỗ trợ khiêng mình lên trên đấy". Sau đó 2 bạn rất buồn nên đi quán khác.

Trong đoạn video trả lời phỏng vấn, L. cho biết đã lên phố cổ ăn "quán ruột". Quán này theo L. kể những lần trước có gặp chị trẻ hơn bán phở thì các bạn nhân viên niềm nở, chị ấy cũng cho L. ngồi ngay chỗ bán phở vì chỗ ấy mới vừa xe lăn của anh. L lại nói rằng rất buồn khi 2 đứa quay trở lại thì gặp cô chủ già hơn, khi đến quán thì cô bảo rằng "2 đứa ngồi quán nước đi, mua nước rồi cô cho người mang phở sang".

Nam TikToker lên tiếng vụ bị đuổi khỏi quán phở”, nhiều chi tiết khác bài viết trước đó-3

Đoạn clip nam TikToker quay cảnh vui vẻ khi đến quán ăn.

Lúc đó, L. không muốn vì ăn phở xong cũng sẽ đi uống nước nhưng theo L. kể thì "cô chủ quán bắt đầu khó chịu", "quát mắng nhân viên các kiểu".

"Khi 2 đứa vào quán thì cô hỏi là ‘Ăn một bát à’. Lúc đó cảm xúc của 2 đứa rất là buồn vì L. đâu có muốn chọn thân thể như thế này đâu. L nói ‘Không ạ, bọn cháu gọi 2 bát’, sau đó gọi quẩy gọi phở các kiểu. Trước khi ăn, bọn mình cũng quay lại cảnh 2 đứa vui vẻ trong quán nhưng khi không còn quay nữa thì cô ấy vẫn cứ hằn học với nhân viên rồi bảo thế này thế kia rồi đến lúc còn bảo là, ‘ngồi đây làm sao tôi có thể làm phở được’. Đại loại là không muốn bọn mình được ngồi ở quán này ăn mà muốn bọn mình đi sang quán khác. Có 1 chị nhân viên còn bảo là sao cô quá đáng thế cô cứ để cho các bạn ấy ăn đi" - L. kể.

Bên dưới video, nhiều người thắc mắc bởi các chi tiết như "Quán em không có nhân viên để khiêng người như anh" lại được L. kể là "Hiện tại bên em không có người hỗ trợ khiêng mình lên trên đấy". Cộng đồng mạng cho rằng, cùng là từ chối hỗ trợ nhưng sự việc khi kể lại dưới 2 sắc thái, câu thoại khác nhau sẽ mang ý nghĩa khác nhau hoàn toàn.

Tương tự với chi tiết L. bị chủ quán mắng "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn" cũng được kể lại như chủ quán đã đính chính - rằng anh được đề nghị ngồi sang quán cafe đối diện để rộng rãi hơn rồi cô sẽ phục vụ phở, chứ không phải đuổi đi. Việc L. kể lại câu chuyện với nhiều tình tiết sai sự thật khiến nhiều người bức xúc và cũng khuyên L. nên cẩn trọng câu từ hơn.

"L. có sai vì không suy xét sự việc nhiều. L. vô cùng buồn, không muốn điều đấy xảy ra đâu vì L. sinh sống ở mảnh đất Hà Nội, được rất nhiều người yêu thương", nam TikToker phân trần.

Sáng ngày 15/1, đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh thông tin một TikToker chia sẻ trên mạng xã hội về việc đi ăn tại quán phở nhưng "bị đuổi vì… ngồi xe lăn".

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nam-tiktoker-len-tieng-vu-bi-duoi-khoi-quan-pho-nhieu-chi-tiet-khac-bai-viet-truoc-do-20240115192922064.htm

TikToker

người khuyết tật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.