Người đàn ông Việt Nam đầu tiên sinh con: 'Tôi còn thương vợ cũ'

"Nếu 5 - 10 năm nữa Chuột hiểu chuyện, muốn mẹ quay về và cô ấy biết được giá trị...

Minh Khang tên thật Đào Kiều Trang, là gương mặt quen thuộc trong cộng đồng LGBT. Bên cạnh đó, anh còn gây chú ý với chuyện tình hoán đổi giới tính. Nếu Minh Khang là người chuyển giới từ nữ sang nam thì vợ tên Minh Anh (tên thật Đặng Khắc Nguyên) lại là chuyển giới nữ.

Đám cưới cặp đôi từng gây chú ý lớn. Đặc biệt sau đó Minh Khang còn là người giúp vợ mang thai. Con gái cặp đôi tên Đào Ngọc Thiên An (gọi ở nhà là bé Chuột), chào đời ngày 16/5/2020.

Những tưởng sau có con, cặp đôi sẽ ngày càng hạnh phúc. Tuy nhiên vào ngày 10/11/2020, Minh Khang bất ngờ tuyên bố cả hai đã chia tay khiến ai nấy đều tiếc nuối. Hiện bé Thiên An đang ở với bố.

Tròn 4 tháng làm bố đơn thân, mới đây 2Sao.vn đã có cuộc trò chuyện để cùng nghe ông bố chuyển giới trải lòng về cuộc sống "gà trống nuôi con".

LÀM BỐ ĐƠN THÂN LÀ QUYẾT ĐỊNH KHÓ KHĂN

Trong sâu thẳm một người bố, Minh Khang chưa bao giờ nghĩ con sinh ra lại phải sống cảnh thiếu tình thương của mẹ. Anh luôn mong con có cuộc sống đầy đủ, trọn vẹn nhất.

Nhưng hiện thực luôn phũ phàng và bằng tất cả tình yêu thương của một người bố - Minh Khang tự tin sẽ bù đắp được cho con gái.

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên sinh con: Tôi còn thương vợ cũ-1

"Ly hôn là một quyết định khá khó khăn. Tôi chưa bao giờ nghĩ Chuột sẽ phải sống trong sự thiếu thốn tình thương của ba hay mẹ. Đó là chuyện ngoài ý muốn, buộc lòng tôi phải chấp nhận.

Tôi sẽ bù đắp lại cho Chuột bằng tất cả tình yêu mình có, dành nhiều thời gian chăm sóc con. Hiện kinh tế của tôi khá ổn. Tôi và Chuột đang sống rất vui vẻ".

Chia sẻ về những ngày đầu làm bố đơn thân, Minh Khang cho biết anh hoàn toàn không định hướng được mọi việc. 

"Khó khăn nhiều lắm. Tôi hoàn toàn bỡ ngỡ với tất cả những gì xảy ra, bởi trước giờ bản thân chưa hề trải qua những việc đó. Lúc Chuột sốt, Chuột gắt ngủ, Chuột đòi bú sữa, đòi ẵm đi chơi,... tôi đều không nắm bắt được", ông bố chuyển giới trải lòng.

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên sinh con: Tôi còn thương vợ cũ-2

Hậu ly hôn ngoài chạy show, Minh Khang dành hết thời gian còn lại chăm con. Bởi vậy mà 2 bố con ngày càng hiểu nhau hơn.

"Giờ thì khác rồi. Chỉ cần một thay đổi nhỏ là tôi đã hiểu con cần gì, muốn gì? Với tôi, Chuột là người bạn thân vì cả hai lúc nào cũng cùng bên nhau không rời.

Sáng 7 giờ hai bố con dậy vệ sinh cá nhân, sau đó tôi cho Chuột xem tivi rồi ăn cháo. Ăn sáng xong hai bố con ẵm nhau đi dạo một vòng quanh nhà coi gà, ngắm hoa.

10 giờ vào nhà cho Chuột uống sữa rồi dỗ ngủ. Tầm 2 tiếng sau Chuột dậy ăn trưa. Ăn xong, tắm rửa rồi 3 giờ con lại ngủ tiếp.

5 giờ chiều cho Chuột ăn rồi ẵm đi vòng quanh xóm chơi. 7 giờ tối Chuột ăn bữa nữa. Đến 9h tối 2 bố con sẽ lên giường đi ngủ.

Ban ngày, những lúc Chuột ngủ tôi tranh thủ làm việc nhà, check tin nhắn làm việc online khi không có show".

Đó là những lúc Khang ở nhà, còn khi bận công việc bé Chuột được chăm sóc bởi ông bà.

"Khi bận bịu, bố mẹ và em gái sẽ giúp tôi trông nom Chuột. Chuột là cháu đầu tiên trong gia đình nên được cưng chiều lắm. Tôi cảm thấy rất may mắn khi luôn có gia đình bên cạnh".

CHƯA BAO GIỜ HỐI HẬN CHUYỆN SINH CON

Minh Khang là người đàn ông chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam sinh con. Để mang thai, anh phải dừng tiêm hormone kết hợp uống thuốc để có kinh nguyệt trở lại. 

Nhưng vì trước đó anh sử dụng một số loại thuốc, hormone chuyển giới nên làm ảnh hưởng rất lớn đến quá trình mang thai. Dẫu vậy Minh Khang vẫn "đánh liều" và cuối cùng đã có bé Chuột.

Để chăm sóc thai nhi, Minh Khang thuê hẳn bác sĩ riêng theo dõi thai kỳ. Cứ 2 tuần 1 lần, anh đi khám. May mắn trong suốt thời gian ấy, anh không bị ốm nghén và vẫn có thể tham gia các hoạt động cộng đồng.

Sau 9 tháng chờ đợi, ngày16/5/2020 Minh Khang hạ sinh công chúa nhỏ bằng phương pháp sinh thường. Do tuyến vú đã bị cắt nên anh nuôi con hoàn toàn bằng sữa ngoài.

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên sinh con: Tôi còn thương vợ cũ-3

Dù phải trải qua vô vàn khó khăn, thử thách nhưng Minh Khang chưa bao giờ hối hận về những gì đã chọn.

"Tôi thấy may mắn nhiều hơn là hối hận. Ở Việt Nam, chưa ai là người chuyển giới nam dám mang thai.

Tôi hạnh phúc lắm khi được trải qua cảm giác đó, trong khi rất nhiều người bình thường ngoài kia không có cơ hội. Tôi mang thai như một người phụ nữ nhưng với tâm tư của người đàn ông.

Tôi luôn thấy vui, may mắn khi có Chuột", ông bố trẻ trải lòng.

"TÔI VÀ VỢ VẪN NÓI CHUYỆN VÌ CON"

Tại cuộc trò chuyện với 2Sao.vn, Minh Khang lần đầu tiết lộ anh và Minh Anh có những mâu thuẫn khó giải quyết trước cả khi mang thai bé Chuột. Nhưng vì khi đó cả hai đều khao khát có con, hy vọng sự xuất hiện của Chuột sẽ hóa giải mọi thứ nên đã cùng nhau cố gắng. Tuy nhiên, mong muốn đó đã không thực hiện được.

"Vì sợ Chuột thiếu tình yêu thương của mẹ, tôi phải cố giữ chân cô ấy. Nhưng cuối cùng tôi nghĩ, nếu họ còn yêu mình thì cuối cùng sẽ quay về thôi. Ngược lại, có cưỡng cầu cũng vô ích nên tôi quyết định công khai chuyện ly hôn", Minh Khang cho hay.

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên sinh con: Tôi còn thương vợ cũ-4

Sau chia tay, Minh Khang và Minh Anh đều chọn cho mình những hướng đi riêng. Con gái hiện đang ở cùng Minh Khang. Khi có thời gian, Minh Anh sẽ về thăm con.

Minh Khang chia sẻ, dù vợ chồng không còn chung đường nhưng anh chưa bao giờ ngăn cách tình mẹ con giữa họ.

"Chuột là con chung của cả hai. Cô ấy có thể về thăm con khi nào muốn, tôi không cấm. Cô ấy nhắn tin hỏi về Chuột tôi vẫn trả lời, thậm chí còn gửi hình ảnh hoặc clip cho cô ấy".

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên sinh con: Tôi còn thương vợ cũ-5


Tuy nhiên, Minh Khang từ chối mọi khoản trợ cấp từ Minh Anh. Anh khẳng định vừa làm bố, vừa có thể làm mẹ được.

"Tôi sẽ không nhận bất kỳ một đồng trợ cấp nào từ cô ấy. Tôi cũng từng nói với gia đình cô ấy: 'Ông bà có thể về thăm cháu nếu nhớ, muốn mua quà gì cho bé thì mua. Riêng tiền con xin phép không nhận'.

Từ lúc mang thai đến nay Chuột được 10 tháng, tôi vẫn cho con có cuộc sống đủ đầy nên không cần cô ấy phải phụ tiền nuôi con, đặc biệt là khi cả 2 không còn là vợ chồng.

Dù trong hoàn cảnh nào thì hai bố con vẫn rất vui vẻ, hạnh phúc", Minh Khang tâm sự.

"TÔI CÒN THƯƠNG MẸ CHUỘT"

Hậu công khai chia tay Minh Anh, Minh Khang liên tục được đồn có người mới. Anh khẳng định tất cả chỉ là tin vịt. Hiện tại ông bố chuyển giới chỉ muốn tập trung cho công việc, chăm sóc con gái thật tốt.

Hơn nữa, trong sâu thẳm Minh Khang vẫn còn thương vợ cũ. Anh sẵn sàng chào đón Minh Anh, nếu một ngày Chuột muốn mẹ quay về và vợ cũ hiểu được giá trị của gia đình.

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên sinh con: Tôi còn thương vợ cũ-6


"Có khá nhiều chị em từ gái thẳng, đến người chuyển giới nữ ngỏ lời muốn giúp tôi chăm Chuột nhưng thật lòng tôi còn thương mẹ của Chuột.

Hiện tại, tôi chỉ muốn tập trung vào công việc để lo cho Chuột có cuộc sống đủ đầy. Tôi không muốn mở lòng, càng không muốn lấy người khác ra để lấp chỗ trống. Làm vậy sẽ tổn thương họ.

Nếu 5 - 10 năm nữa Chuột hiểu chuyện, muốn mẹ quay về và cô ấy biết được giá trị của gia đình, tôi vẫn đón nhận. Với tôi, không có gì quan trọng bằng vợ con mình".

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên sinh con: Tôi còn thương vợ cũ-7


TÔI SẼ CẮT BỎ CỔ TỬ CUNG VÀ BUỒNG TRỨNG

Giống nhiều mẹ bỉm sữa, thay đổi lớn nhất ở Minh Khang sau sinh là vóc dáng. Kể từ khi có Chuột, công việc nhiều lại bận bịu chăm con nên ông bố chuyển giới chưa có thời gian để tát tút ngoại hình.

"Tôi khá hài lòng với ngoại hình hiện tại. Chỉ tiếc một chút là từ khi sinh Chuột, tôi bị mất dáng do không còn thời gian để tập gym. Đợi năm sau Chuột lớn hơn, có thể đi nhà trẻ, tôi sẽ chăm chỉ tập trở lại".

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên sinh con: Tôi còn thương vợ cũ-8

Tính đến thời điểm hiện tại, Minh Khang mới trải qua ca phẫu thuật cắt ngực. Anh sẽ không phẫu thuật chuyển đổi giới tính vì với Minh Khang như vậy là rất ổn rồi

Trong tương lai, Minh Khang dự định sẽ phẫu thuật loại bỏ cổ tử cung và buồng trứng để trở về đúng giới tính bản thân mong muốn.



Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/nguoi-dan-ong-viet-nam-mang-thai-ke-chuyen-lam-bo-don-than-n-253674.html#source=trangchu&medium=tieudiem1

sinh con

Chuyển giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.