Người trẻ nhất vừa lọt top Forbes under 30 bị tố gạ tình với nhiều nữ sinh 15-17 tuổi, dùng từ khiếm nhã, rủ video call cởi đồ

"Ch*ch", "xo*c" là những từ ngữ Hoàng Anh thường xuyên dùng khi gửi tin nhắn cho Nhi và Kim Anh, thời điểm ấy đang là nữ sinh lớp 10 và 12. Sau khi tố cáo “đàn anh” 2 năm trước, mới đây hai cô gái trẻ bất ngờ khi nhận ra Hoàng Anh được vinh danh trong một danh sách những người trẻ Việt ưu tú – Forbes Việt Nam under 30…

Người trẻ nhất vừa lọt top Forbes under 30 bị tố gạ tình với nhiều nữ sinh 15-17 tuổi, dùng từ khiếm nhã, rủ video call cởi đồ-1

Kim Anh, 21 tuổi, đang học tại London (Anh) xác nhận với chúng tôi người bị tố trong bài viết cảnh báo về tình trạng quấy rối tình dục mà cô đã chia sẻ hồi tháng 2/2020, và bạn trẻ vừa được vinh danh trong một danh sách những người trẻ Việt nổi bật mới đây, là cùng một người – Ngô Hoàng Anh – du học sinh tại Đại học École Polytechnique (Pháp).

Danh sách những người dưới 30 tuổi nổi bật nhất tại Việt Nam – Forbes Vietnam under 30 - do Forbes Việt Nam thực hiện, ghi nhận những cá nhân nổi bật và có ảnh hưởng trong các lĩnh vực tại Việt Nam. Ngô Hoàng Anh, 22 tuổi, được vinh danh trong lĩnh vực Khoa học và Giáo dục.

"Em nghĩ người có lời lẽ khiếm nhã như vậy đã không xứng với cái danh "học giả" rồi, chứ đừng nói đến đại diện cho thế hệ trẻ", Nhi (19 tuổi) đang học tại Toronto (Canada) bức xúc.

Người trẻ nhất vừa lọt top Forbes under 30 bị tố gạ tình với nhiều nữ sinh 15-17 tuổi, dùng từ khiếm nhã, rủ video call cởi đồ-2

Một phần tin nhắn nhóm nạn nhân gửi cho chúng tôi.

Kim Anh và Nhi cho biết hai em là nạn nhân bị Ngô Hoàng Anh quấy rối tình dục khi chưa đủ 18 tuổi. Nắm giữ các chứng cứ tin nhắn qua lại, Kim Anh cho biết, Ngô Hoàng Anh nhắn tin đề cập tới sex với em từ năm 2018, khi Kim Anh mới 17 tuổi. Cùng năm đó, Hoàng Anh cũng nhắn tin cho Nhi với nhiều lời lẽ khiếm nhã khi cô đang học lớp 10. Thời điểm đó, Ngô Hoàng Anh là sinh viên Đại học École Polytechnique.

"Anh ấy làm quen với em theo kiểu tiền bối với hậu bối", Nhi kể. Hoàng Anh, Nhi và Kim Anh cũng học tại trường N.K – một ngôi trường cấp 3 có tiếng tại TPHCM. Em khẳng định giữa em và Hoàng Anh trước đó không hề thân thiết, hai người chỉ trao đổi chuyện trường lớp, học hành.

"Ch*ch", "xo*c" là những từ ngữ mà Ngô Hoàng Anh thường xuyên sử dụng để gửi tin nhắn cho các nữ sinh này.

 

Người trẻ nhất vừa lọt top Forbes under 30 bị tố gạ tình với nhiều nữ sinh 15-17 tuổi, dùng từ khiếm nhã, rủ video call cởi đồ-3

"Năm 2020, ảnh đề nghị em gọi điện, cởi đồ trong khi bạn trai em đi vắng", Kim Anh kể. "Hoàng Anh quấy rối không chỉ em mà là một cộng đồng nữ sinh/cựu học sinh từ N.K, L.T.V".

Kim Anh cũng là người đầu tiên dũng cảm lên tiếng tố cáo Ngô Hoàng Anh vào năm 2020.

Kim Anh cho biết: "Mình là một đứa hay giấu, nê có những điều mất rất nhiều thời gian để có đủ can đảm mà kể lại. Chuyện này xảy ra cách đây khoảng hai năm, khi mình học lớp 12 và kéo dài đến tận bây giờ".

"Có hai lý do mà mình không dám tố cáo hay ngăn chặn cá nhân đã nêu trên. Thứ nhất, vì mối quan hệ giữa những người bạn khác và đối phương vẫn rất bình thường, nên mình đã mặc cảm và cho rằng chính bản thân mình đã khiến mối quan hệ trở nên sai trái đến như vậy. Thứ hai, một vài người mình tâm sự trong khoảng thời gian đó đã khuyên mình không nên tố cáo, vì danh dự bản thân và niềm tin rằng vụ việc cũng sẽ không được giải quyết thỏa đáng. Nhưng dù mình đã cảnh cáo rất nhiều lần, cá nhân đó vẫn không dừng lại và ngày càng lấn át mình hơn, dẫn đến những lời nói khiếm nhã như trong đoạn chat".

"Mình hiểu ra rằng, im lặng không phải là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề, và không có gì sai khi mình lên tiếng cầu cứu khi một mối quan hệ nào đó vượt qua giới hạn cho phép của bản thân. Mình lật bài ngửa ở đây, sau hai năm nhẫn nhịn, để cảnh cáo rằng sức chịu đựng của mình có giới hạn, và mình hiền không có nghĩa là có thể lấn tới. Và mong là những ai, đã và đang trải qua những điều kinh khủng như này, tin mình đi, các cậu không một mình. Chỉ cần lên tiếng và cho thấy mong muốn được trợ giúp, không có chuyện gì là không thể vượt qua".

Người trẻ nhất vừa lọt top Forbes under 30 bị tố gạ tình với nhiều nữ sinh 15-17 tuổi, dùng từ khiếm nhã, rủ video call cởi đồ-4

Chúng tôi đã liên hệ với Ngô Hoàng Anh và phía Forbes Việt Nam. Ngô Hoàng Anh vẫn chưa phản hồi, dù đã chắc chắn nhận được câu hỏi từ chúng tôi. Phía Forbes Việt Nam cho biết đang tiến hành xác minh.

Sau khi Hoàng Anh được vinh danh trên Forbes under 30, Nhi cho biết cô đã liên hệ với Forbes Việt Nam kể lại vụ việc bị “đàn anh” quấy rối ở thời điểm chưa đủ 16 tuổi. Trong tin nhắn Nhi chia sẻ với chúng tôi, Forbes Việt Nam cho biết sẽ xem xét các cáo buộc từ cả người trong cuộc lẫn người bị hại, sau đó sẽ tiến hành các biện pháp phù hợp.

"Việc lọt vào danh sách là ghi nhận thành công ban đầu của các bạn trẻ trong sự nghiệp tính đến thời điểm danh sách công bố. Bên cạnh tài năng, cá nhân các thành viên trong danh sách cũng đạt được chuẩn mực trong công việc và lối sống lành mạnh để trở thành tấm gương ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng", phía Forbes cho hay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc.

"Giờ đã qua scandal ngày ấy 2 năm, bọn em cũng trưởng thành hơn. Em có nghĩ hành vi của Hoàng Anh ngày ấy chỉ là thiếu chuẩn mực, hay là đùa quá lố?", người viết hỏi.

-"100% em vẫn nghĩ là Hoàng Anh sai hoàn toàn và là quấy rối tình dục. Em cũng từng nghĩ bản thân làm lớn chuyện, nhưng sau 1 năm đọc lại bài viết hồi đó em còn bất ngờ sao mình nghĩ chuyện không đáng nói ấy chứ. Vì nó quá ư là sai lệch! Ai đời lại đi nói với người nhỏ hơn mình, chưa đến 16 tuổi, những câu thế này? Sao xem là bông đùa được?", Nhi bức xúc.

(Tên các nạn nhân trong bài đã được thay đổi)

 

 

 

 THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-tre-nhat-vua-lot-top-forbes-under-30-bi-to-ga-tinh-voi-nhieu-nu-sinh-15-17-tuoi-dung-tu-khiem-nha-ru-video-call-coi-do-162221602200902501.htm

quấy rối tình dục

Gạ tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.