Những lần khách Tây mặc hớ hênh phản cảm, gây bức xúc khi du lịch Việt Nam

Không ít lần các điểm đến du lịch ở Việt Nam phải chứng kiến cảnh khách quốc tế ăn mặc phản cảm, không hợp thuần phong mỹ tục, gây bức xúc trong dư luận.

Trong những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao trước hình ảnh một nữ du khách nước ngoài vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam, dù trên người chỉ mặc bộ bikini.

Những lần khách Tây mặc hớ hênh phản cảm, gây bức xúc khi du lịch Việt Nam-1

Nữ du khách ngoại quốc vô tư mặc bikini ở phố cổ Hội An (Ảnh cắt từ màn hình).

Cảnh tượng này khiến nhiều người bức xúc bởi phố Hội vốn là một trong những điểm đến nổi tiếng hút khách quốc tế, sở hữu nhiều công trình di tích trăm năm tuổi. Cách ăn mặc của nữ du khách nước ngoài được cho là không phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa của người Việt.

Trước vụ việc này, một số ý kiến thông cảm vì cho rằng có thể nữ du khách vừa tắm biển, sau đó đi dạo quanh phố cổ và chưa kịp về khách sạn thay đồ.

Được biết, từ trước tới nay, Hội An chưa xử phạt bất cứ trường hợp nào du khách ăn mặc phản cảm. Trừ khi tới thăm những điểm đến đền chùa, khu di tích cổ, du khách được yêu cầu ăn mặc lịch sự, nghiêm túc. Nếu không chấp hành, khách sẽ bị mời ra ngoài. Thông qua hệ thống loa báo, thành phố thường xuyên tuyên truyền, khuyến cáo, để du khách nắm được nội quy.

Và đây không phải là lần đầu các điểm đến của Việt Nam chứng kiến cảnh khách quốc tế ăn mặc hớ hênh, phản cảm.

Trước đó vào tháng 4/2022, nữ du khách có tên Siew Pui Yi, sinh năm 1998, đến từ Kuala Lumpur, Malaysia, "gây bão" trên mạng xã hội khi đăng tải loạt ảnh thả đèn hoa sen ở Hội An với lời chú thích "Mong mọi người tìm thấy hạnh phúc thực sự". Nhưng đáng nói ở chỗ, trong bức hình, cô gái trẻ lại mặc áo dài truyền thống của Việt Nam và cố tình để lộ vòng 3.

Dù bức hình nhận hàng trăm nghìn lượt thích và bình luận, nhưng cách ăn mặc và tạo dáng không phù hợp của nữ du khách khiến nhiều người bất bình.

Những lần khách Tây mặc hớ hênh phản cảm, gây bức xúc khi du lịch Việt Nam-2

Bức ảnh chụp phản cảm tại Hội An khiến dư luận bất bình (Ảnh: Facebook nhân vật).

Chỉ vài ngày sau, trước sự phản ứng từ cộng đồng mạng, nữ du khách người Malaysia đã đăng tải bài viết xin lỗi và gỡ hình ảnh gây tranh cãi khỏi trang cá nhân.

Cô gái cho biết trước đó đã đăng vài hình ảnh trong chuyến du lịch tới Việt Nam nhưng không hiểu rõ phong tục nên "ăn mặc không phù hợp". Qua đó, cô muốn "gửi lời xin lỗi vì hành vi thiếu tôn trọng văn hóa truyền thống Việt Nam" và xóa toàn bộ những bức hình kể trên.

Những lần khách Tây mặc hớ hênh phản cảm, gây bức xúc khi du lịch Việt Nam-3

Trên trang cá nhân của mình, nữ du khách Malaysia tự nhận bản thân rất mê du lịch và thường xuyên chia sẻ những hình ảnh "hở bạo" (Ảnh: Instagram).

"Tôi chỉ muốn nói rằng rất thích Việt Nam và hy vọng có cơ hội quay lại đây du lịch. Chắc chắn tôi sẽ không để sự việc tương tự xảy ra một lần nữa. Sau này, tôi cần tìm hiểu kỹ về văn hóa các vùng miền, quốc gia khi đi du lịch", nữ du khách khẳng định.

Tương tự, vào tháng 6/2022, đoạn video ghi cảnh hai cô gái trẻ mặc áo dài truyền thống của Việt Nam kết hợp với quần đùi, tạo dáng chụp hình trên đường Nguyễn Thái Học nằm ở trung tâm phố cổ, nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Những lần khách Tây mặc hớ hênh phản cảm, gây bức xúc khi du lịch Việt Nam-4

Cách mặc áo dài truyền thống của cô gái nước ngoài gây phản cảm (Ảnh cắt từ clip).

Nhiều ý kiến cho rằng, hành vi này thiếu tôn trọng với trang phục truyền thống của người Việt và điểm đến Hội An. Danh tính của hai cô gái không được tiết lộ, nhưng được xác nhận là du khách nước ngoài tới tham quan và chụp hình ở phố Hội. 

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/nhung-lan-khach-tay-mac-ho-henh-phan-cam-gay-buc-xuc-khi-du-lich-viet-nam-20230717113732244.htm?fbclid=IwAR2VqML96m7rkQT_MGen6XyXTTkNRxXUpmHkVegrF5zyPoi7HxrnudS_LAM

phản cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.