Nữ 'Chủ tịch' bị ném đá sấp mặt khi quay clip kỳ thị người đến từ vùng dịch Đà Nẵng

Hành động của "Chủ tịch" với đối tác nữ đến từ Đà Nẵng được cho là mang tính kỳ thị, khi người dân nơi đây đang phải oằn mình chống dịch Covid-19.

Trong 2 ngày (25-26/7), Bộ Y tế đã công bố 4 trường hợp mới nhiễm Covid-19, trong đó TP Đà Nẵng ghi nhận 3 trường hợp và 1 ở Quảng Ngãi.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, 13 giờ chiều 26/7, Đà Nẵng bắt đầu thực hiện lệnh giãn cách xã hội 14 ngày nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Đồng thời, một số tỉnh thành trên cả nước đã ra quyết định cách ly 14 ngày đối với những người đến từ Đà Nẵng.

Trong lúc cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng đang "gồng mình" bước vào cuộc chiến chống Covid-19 mới, cách đây vài giờ, trên mạng xã hội bỗng nhiên lan truyền clip được cho là có tư tưởng kỳ thị những người đến từ vùng dịch.



Nhóm cô gái quay clip kỳ thị người đến từ Đà Nẵng.

Clip ghi lại cô gái mặc váy trắng nhận mình là "chủ tịch" một công ty đến chào hỏi từng đối tác. Điều đáng chú ý, với những người giới thiệu đến từ Hà Nội hay Quảng Trị thì nhận được cái bắt tay thân thiện, còn cô gái giới thiệu là người Đà Nẵng, "chủ tịch" lập tức rụt tay lại, sau đó đuổi ra khỏi phòng và xịt sát khuẩn.

Dẫu biết đây chỉ là clip "mua vui" song giữa thời điểm nhạy cảm, hành vi này đã tạo ra luồng ý kiến trái chiều. Phần đa chỉ trích hành động của nhóm trẻ này là phi đạo đức, có ý kỳ thị người dân nơi đang có dịch Covid-19.

Số khác cho rằng, có thể nhóm bạn đang muốn tuyên truyền mọi người về việc tránh dịch. Tuy nhiên, cách thể hiện thái quá dẫn đến cái nhìn tiêu cực. Họ cho rằng, các cô gái đang cố tình làm trò "câu view".

Nữ Chủ tịch bị ném đá sấp mặt khi quay clip kỳ thị người đến từ vùng dịch Đà Nẵng-1
Thái độ trái ngược của nữ "chủ tịch".

Nữ Chủ tịch bị ném đá sấp mặt khi quay clip kỳ thị người đến từ vùng dịch Đà Nẵng-2
"Đối tác" đến từ Đà Nẵng sau đó bị đuổi ra ngoài.

Một số ý kiến từ dân mạng:

"Việc chủ động cách ly và tránh xa người từ vùng dịch là điều nên làm, nhưng có nhiều cách để truyền bá cho mọi người cùng chung thay thực hiện chứ không phải quay clip thể hiện sự kỳ thị như vậy. Đà Nẵng không phải nằm trên mảnh đất chứ S hay sao?".

"Thay vì làm clip tỏ thái độ kỳ thị thì hãy dành cho người dân Đà Nẵng những lời động viên. Họ cũng là con dân Việt Nam đấy".

"Không hiểu vui ở chỗ nào mà làm clip hành động như vậy. Có thể bạn muốn tuyên truyền mọi người về cách tránh dịch, nhưng với cách thể hiện trong clip thì là không nên".

Sau khi bị dư luận "ném đá", chính chủ đã xóa clip khỏi trang cá nhân.


Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/chu-tich-bi-nem-da-khi-quay-clip-ky-thi-nguoi-da-nang-n-230271.html

Covid-19

dân mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.