Nữ VĐV Aerobic Việt Nam dính doping, bị cấm thi đấu 2 năm

Vận động viên Trần Hà Vi, chủ nhân tấm Huy chương Vàng SEA Games 32, bị cấm thi đấu 24 tháng vì dương tính với chất cấm.

Một lãnh đạo của Liên đoàn Thể dục Việt Nam xác nhận Trần Hà Vi sẽ bị cấm thi đấu trong 2 năm do dương tính với chất cấm. Án phạt có hiệu lực đến hết ngày 15/11/2025. Vị này cho biết thêm, Hà Vi đã sử dụng thuốc để điều trị bệnh mà không báo cáo.

Trước đó, trang chủ của Cơ quan kiểm định quốc tế (ITA) thông tin, mẫu thử của Trần Hà Vi tại giải Vô địch châu Á ở Mông Cổ diễn ra vào tháng 9 năm ngoái cho kết quả dương tính với các chất cấm như hydrochlorothiazide, chlorothiazide, amiloride và sibutramine. Đây là các loại thuốc lợi tiểu, chất kích thích có trong danh sách bị cấm của Cơ quan Chống doping thế giới.

Nữ VĐV Aerobic Việt Nam dính doping, bị cấm thi đấu 2 năm-1

Trần Hà Vi tỏa sáng ở SEA Games 32 với tấm HCV nội dung đơn nữ.

Ngoài việc bị cấm thi đấu, mọi thành tích của Trần Hà Vi tính từ ngày 16/9/2023 trở đi đều sẽ bị hủy. Cô sẽ được trở lại trước thềm SEA Games 32. Đại hội Thể thao Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 9 - 20 12/2025.

Trần Hà Vi là sinh viên Thể dục K56, ngành Huấn luyện thể thao của Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh. Ở lần đầu dự SEA Games vào năm 2022, cô đã giành Huy chương Bạc, chỉ kém VĐV Thái Lan 0,05 điểm.

Trần Hà Vi sớm bộc lộ năng khiếu Aerobic. Khi mới 14 tuổi, cô đã giành Huy chương Vàng ở giải Vô địch thế giới được tổ chức tại Tokyo vào năm 2016.

Tại SEA Games 32 diễn ra ở Campuchia, VĐV sinh năm 2002 cùng đội tuyển Aerobic Việt Nam đã thống trị sàn thi đấu. Với thành tích 18,36 điểm ở nội dung đơn nữ, Trần Hà Vi mang về Huy chương Vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/vdv-aerobic-tran-ha-vi-bi-cam-thi-dau-2-nam-huy-thanh-tich-tu-thang-9-2023-ar857701.html

vận động viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.