Phẫn nộ: Cơ trưởng điển trai nhất Việt Nam bị tung tin đã qua đời trong vụ rơi máy bay 132 người ở Trung Quốc

Quang Đạt nhanh chóng bày tỏ sự phẫn nộ vì hành động này.

Vụ rơi máy bay chở 132 người ở Trung Quốc vào ngày 21/3 vừa qua đã gây rúng động truyền thông. Sau 3 ngày tìm kiếm, gần như không có hi vọng nào về chuyện sống sót của hành khách và phi hành đoàn.

Trong khi nhiều người không khỏi xót xa cho số phận của những người xấu số thì thông tin về vụ tai nạn lại bị một số kẻ xấu lợi dụng, tung tin đồn thất thiệt để câu view, câu like. Nạn nhân của chiêu trò này là cơ trưởng điển trai Quang Đạt.

Phẫn nộ: Cơ trưởng điển trai nhất Việt Nam bị tung tin đã qua đời trong vụ rơi máy bay 132 người ở Trung Quốc-1

Cơ trưởng Quang Đạt

Mới đây, Quang Đạt đã không khỏi phẫn nộ khi ảnh của mình bị đem dùng cho title bài trên báo mạng: "Xót xa chân dung chàng trai lái máy bay 737 qua đời đầy tài năng, mới cưới vợ được 2 tháng khiến CĐM...". Kèm theo đó những bài đăng seeding đều ghi caption đánh vào sự thương cảm của mọi người như: "Xót xa quá... Anh còn quá trẻ".

Tuy nhiên bên trong những link này đều không nhắc gì đến chuyện anh phi công trẻ hay vụ rơi máy bay 132 người mà lại viết và đăng ảnh về những vụ rơi máy bay khác.

Đáng nói hơn, không chỉ 1 mà có hàng loạt link với nội dung tương tự xuất hiện trên MXH. Trước sự việc này, Quang Đạt cho biết mình không hi vọng gì nhưng vẫn "bất ngờ với sự khốn nạn mỗi ngày một khủng khiếp".

Phẫn nộ: Cơ trưởng điển trai nhất Việt Nam bị tung tin đã qua đời trong vụ rơi máy bay 132 người ở Trung Quốc-2

Ảnh Quang Đạt bị kẻ xấu sử dụng

Dù nói đi nói lại rất nhiều lần nhưng phải nhấn mạnh rằng hành động sử dụng hình ảnh, thông tin của người khác để tung tin đồn tiêu cực như thế này rất đáng lên án và cần sớm được loại trừ. Đồng thời giữa thời đại tin tức thật giả lẫn lộn như hiện nay, bất kỳ người dùng MXH cũng phải tỉnh táo trước những thông tin lan truyền chưa được xác thực.

 

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phan-no-co-truong-dien-trai-nhat-viet-nam-bi-tung-tin-da-qua-doi-trong-vu-roi-may-bay-132-nguoi-o-trung-quoc-162222403101700698.htm

cơ trưởng

rơi máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.