Phim ngắn ám ảnh “cơn nghiện” mạng xã hội của giới trẻ

Chàng trai trẻ ăn và ngủ bên màn hình điện thoại, cha ốm không đoái hoài mà lại giả vờ đăng status chuẩn bị đi viện thăm cha…

Chàng trai trẻ ăn và ngủ bên màn hình điện thoại, cha ốm không đoái hoài mà lại giả vờ đăng status chuẩn bị đi viện thăm cha…

Phim ngắn “Nghiện” của nhóm làm phim trẻ miêu tả chân thực về một chàng trai nghiện Faecbook tới quên ăn quên ngủ, bỏ mặc người cha đang nằm trong bệnh viện và nỗi vất vả của mẹ.

Phim ngắn ám ảnh về “cơn nghiện” mạng xã hội của giới trẻ

Bộ phim gây ấn tượng mạnh ở cảnh cuối cùng khi đặt ra hình ảnh so sánh của một con nghiện ma túy đá và một con nghiện mạng xã hội. Điểm khác biệt duy nhất giữa hai “con nghiện” ấy là chiếc điếu hút “ke” và chiếc điện thoại thông minh trên tay.

Qua phim ngắn này các tác giả muốn chia sẻ thông điệp: “Chăm chút cho cuộc sống ảo, thậm chí là nói dối về cuộc sống thực tại của mình để nhận được sự quan tâm, "nổi" trên Facebook... Đó là những câu chuyện có thật, những mặt trái đáng buồn khi mạng xã hội ngày càng phát triển. Cái kết dang dở của Kiên – nhân vật trong phim - chính là lời cảnh tỉnh cho những bạn trẻ sống "ảo" quên đi những giá trị thật trong cuộc sống”.

Ảnh từ clip

Bộ phim là đồ án học kỳ của nhóm Headche - D1308M gồm các bạn: Nguyễn Thùy Dung, Ngô Đoàn Dũng, Nhan Vũ Hữu Thành, Nguyễn Hữu Tuấn Minh, Nguyễn Thái Hiệp, Nguyễn Hoàng Hải, Bùi Đức Duy Tùng.

Phim đã đạt 87/100 điểm trong lần bảo vệ đồ án tại trường. Và bộ phim cũng được đem đi tham dự Giải thưởng Cánh diều năm 2013, tuy không đạt giải nhưng được hội đồng chuyên môn đánh giá tốt.

Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.