Báo Pháp chấm Quang Hải là bản hợp đồng xịn nhất của Pau FC trong hè 2022

Không phải cựu cầu thủ Newcastle, Henri Saivet, cũng không phải tuyển thủ Benin Sessi D'Almeida, Quang Hải mới được xem là bản hợp đồng đáng giá nhất của Pau FC trong mùa hè 2022. Nhận định trên được đưa ra bởi trang We Sport.

Báo Pháp chấm Quang Hải là bản hợp đồng xịn nhất của Pau FC trong hè 2022-1

"Một CLB nhanh nhạy trên thị trường"

Trước khi bước vào mùa giải 2022/23, We Sport đã có bài phân tích về thực lực, tham vọng và quy mô của chiến dịch mua sắm vừa qua ở các đội bóng Ligue 2. Với Pau FC, họ coi đây là một CLB nhanh nhạy trên thị trường.

Điều đầu tiên mà truyền thông Pháp ấn tượng với Pau FC là họ mạnh dạn đẩy đi gần hết những trụ cột của mình với giá cao để tìm nguồn cầu thủ thay thế trên thị trường tự do. "Các ngôi sao mùa trước thi đấu rất tốt cho Pau đều chia tay", tờ báo này phân tích.

"Họ đã mất thủ môn Stefan Bajic, người đã đến Bristol City ở Championship. Bên cạnh đó là Samuel Essende, người gia nhập Caen với giá 500.000 euro và Romain Armand (đến Versailles với giá 250.000 euro)... Tổng cộng đã có 13 cái tên chia tay.

Do vậy, Didier Tholot và cộng sự phải tăng cường sức mạnh cho đội hình, đặc biệt là trên hàng công. Một trong những người đánh dấu mùa chuyển nhượng rầm rộ của Pau là Henri Saivet. Cựu cầu thủ Newcastle đang tự do ở tuổi 31 và anh sắp bước vào một cuộc phiêu lưu mới ở quê nhà.

Báo Pháp chấm Quang Hải là bản hợp đồng xịn nhất của Pau FC trong hè 2022-2

Saivet sẽ có cơ hội cứu vãn sự nghiệp tại Pau

Ngoài ra, Ruiz cũng là một sự bổ sung đáng giá của Pau. Ruiz biết rất rõ cảm giác vô địch Ligue 2 bởi anh từng có cơ hội trải nghiệm nó vào năm 2016 với Sochaux. Tân binh Pháp sẽ cố gắng hồi sinh sau thời gian gắn bó với FC Sion tại Thụy Sỹ".

"Số 1 là Quang Hải"

Nhưng theo We Sport, Quang Hải mới là bản hợp đồng đáng giá nhất của Pau FC: "Tên của anh đã vang lên khi anh đến. Đó là Nguyễn Quang Hải, tiền vệ tấn công người Việt Nam. Anh gia nhập từ Hà Nội FC . Với biệt danh “Messi Việt Nam”, Quang Hải được kỳ vọng rất nhiều sau khi anh ký hợp đồng hai năm với Pau.

Cầu thủ thuận chân trái 25 tuổi này là một trong những điểm nhấn chính của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay tại Ligue 2. Và dĩ nhiên, anh là tâm điểm ở Pau. Đây sẽ là lần đầu tiên cầu thủ này thi đấu ở nước ngoài sau khi anh đã tỏa sáng trong nước.

Báo Pháp chấm Quang Hải là bản hợp đồng xịn nhất của Pau FC trong hè 2022-3

Quang Hải đã mang tới một cơn sốt tại Pau

Là một ngôi sao ở đất nước mình và được theo dõi rộng rãi khắp châu Á, Quang Hải đã khiến các tài khoản của Pau FC bùng nổ trên mạng xã hội. Chỉ trong 5 ngày, đội bóng này đã tăng từ 24.000 lên 60.000 người đăng ký trên Facebook và từ 22.000 lên 25.600 trên Instagram.

Nhưng khi bước vào mùa giải mới, Pau cần chứng minh rằng cầu thủ này không chỉ là một ngôi sao truyền thông còn là một cầu thủ giỏi thực sự".

"Thăng hoa hơn mùa trước?"

Mùa 2021/22, Pau FC gây tiếng vang với vị trí thứ 10 tại Ligue 2. We Sport cho rằng với những động thái mạnh mẽ ở "cửa sổ mùa hè 2022", Pau FC chắc chắn sẽ được kỳ vọng cán đích ở vị trí cao hơn. Nhưng vấn đề là hàng công của đội bóng này còn nhiều vấn đề.

We Sport phân tích: "Ở mùa giải này, Pau sẽ cố gắng tái hiện thành tích như năm ngoái, cán đích ở vị trí thứ 10. Nhiệm vụ sẽ không hề dễ dàng, nhưng họ có quyền tự tin. Đội hình của đội bóng vùng Béarn này rõ ràng có tố chất phòng ngự.

Hàng thủ chắc chắn sẽ là ưu tiên của Pau. Bởi loạt trận giao hữu vừa qua chỉ ra rằng đội bóng này còn nhiều thiếu sót trong tấn công. Thầy trò HLV Didier Tholot sẽ phải giải quyết bài toán một cách nhanh chóng. Một khi vấn đề khó chịu này được giải quyết, Pau mới có thể nghĩ đến mục tiêu làm tốt hơn năm ngoái".

 

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bao-phap-cham-quang-hai-la-ban-hop-dong-xin-nhat-cua-pau-fc-trong-he-2022-post1456785.tpo

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.