Cầu thủ đá bóng giỏi là được, nhưng khi bán hình ảnh đẹp lấy tiền thì "tán gái dạo" không còn là việc cá nhân

Việc ngôi sao sân cỏ Nguyễn Quang Hải bị lộ tin nhắn riêng tư nhạy cảm đang chia rẽ cộng đồng người hâm mộ, người không hâm mộ lẫn những người chẳng quan tâm gì tới bóng đá. Thế mới biết cái tên Nguyễn Quang Hải đáng giá chừng nào.

“Một cú lừa” của Quang Hải 

Ngôi sao sân cỏ sáng nhất mùa Covid-19 của chúng ta vừa kích nổ một quá bom.

Đành rằng, cầu thủ dính phốt sex là "chuyện thường tình ở huyện", nhưng nếu nó xảy ra với Quang Hải thì lại là câu chuyện khác.

Trước giờ, danh thủ sinh năm 1997 vẫn nổi danh với cái sự “khôn”. Quang Hải khôn từ cách sút bóng cho tới cách trả lời phỏng vấn. Đố ai thấy Quang Hải “hớ” nửa lời dù anh là thành viên đội tuyển quốc gia phải xuất hiện nhiều nhất trên truyền thông ở cả hai bình diện: ngoại giao và quảng cáo.

Lại nói về quảng cáo, Quang Hải là ngôi sao sân cỏ đắt đỏ và đắt khách nhất hiện nay. Quang Hải làm đại diện hình ảnh cho hàng chục thương hiệu lớn vào hàng tầm cỡ, từ nhãn hàng điện tử, xe hơi, điện thoại, đồ gia dụng, đồ uống, thực phẩm, thời trang… Nghe đâu như lời đồn, giá một "tút" quảng cáo trên facebook của Quang Hải cũng chừng 200 triệu. Công Vinh vào thời hoàng kim cũng không thể kiếm được nhiều đơn hàng thương mại giá trị như đàn em kém mình tròn 1 giáp.

Để có thể bán tên tuổi ra tiền như thế, lẽ tất nhiên Quang Hải không chỉ nhờ tài đá bóng của mình. Hình ảnh Quang Hải với cái đầu tỉnh táo, thông minh và lạnh lùng trên sân cỏ khiến người hâm mộ tin rằng ngoài đời anh cũng là một chàng trai mẫu mực, chỉn chu.

Cầu thủ đá bóng giỏi là được, nhưng khi bán hình ảnh đẹp lấy tiền thì tán gái dạo không còn là việc cá nhân-1

Nhưng nếu anh không được như người ta tưởng thì sao? Thì là lỗi của người tưởng chứ còn sao nữa.

Vì lỡ gắn cho Quang Hải một sự tưởng tượng quá đẹp đẽ, người hâm mộ quỵ ngã khi Quang Hải “hư”. Người không hâm mộ thì được dịp thể hiện sự sáng suốt của bản thân khi Quang Hải “hư”. Còn người không quan tâm gì tới Quang Hải lẫn bóng đá Việt thì có thêm câu chuyện để tán gẫu với nhau bên cạnh những tin tức kiểu “nghi án Chi Pu và Quỳnh Anh Shyn hủy kết bạn vì người này yêu người người yêu cũ của người kia”.

Tóm lại là, Quang Hải như “một cú lừa” của Bích Phương vậy. Làm sao người hâm mộ nói chung và các cô gái có thể chấp nhận nổi việc crush của họ bên ngoài trai ngoan bên trong lại bad boy, ban ngày đi phạt cỏ tận gốc còn buổi tối lại lên kế hoạch đánh con Mẹc đưa bạn gái mới quen lên Hồ Tây “nhún nhảy".

Đá bóng hay thì có cần tâm hồn đẹp?

Xét một cách công bằng, nói Quang Hải hư cũng... oan. Quang Hải chỉ không ngoan theo định nghĩa và sự tưởng tượng đẹp đẽ của người hâm mộ thôi.

Đúng là Quang Hải thích thả thính, tán gái và trên thực tế đã làm như thế với nhiều cô nhưng xét ra Hải làm thế một cách hợp pháp và có lương tâm. Hải là đàn ông độc thân. Hải tán ai là việc của anh. Hải lên giường với ai cũng là quyền của anh, miễn là nhận được sự đồng thuận của đối tác. 

Quang Hải cũng có nguyên tắc của mình chứ không phải tìm bạn tình vô tội vạ. Hoa có chậu không “chăn” vì không muốn làm tan vỡ hạnh phúc của người khác. Gái nhà lành không đụng vì không muốn làm tổn thương con tim thơ ngây. Gái “hám fame” không dây vì không để chuyện tình cảm liên lụy sự nghiệp. Không đưa gái vào khách sạn ngay lần đầu gặp gỡ vì thô thiển, thiếu tôn trọng. 

Rõ ràng, tìm bạn tình cũng có đạo đức của tìm bạn tình. Tìm bạn tình mà rõ ràng, mạch lạc như Quang Hải còn thể hiện sự nhất quán trong con người của chàng tiền vệ: Trên sân cỏ lạnh lùng thế nào thì ở “chợ đầu mối” tỉnh táo thế ấy. 

Cầu thủ đá bóng giỏi là được, nhưng khi bán hình ảnh đẹp lấy tiền thì tán gái dạo không còn là việc cá nhân-2

Cầu thủ đá bóng giỏi là được, nhưng khi bán hình ảnh đẹp lấy tiền thì tán gái dạo không còn là việc cá nhân-3

Quang Hải từng hẹn hò với nhiều cô gái xinh đẹp.

Quang Hải là một cầu thủ bóng đá, việc công của anh là đá bóng, còn việc tư của anh là sống và làm việc theo pháp luật. Những gì pháp luật không cấm thì anh được phép làm, trong đó có tán tỉnh, hẹn hò nhiều cô gái.

Thế nhưng (cuộc đời luôn có chữ “nhưng” nghiệt ngã), Quang Hải còn là một ngôi sao quảng cáo. Hải bán tên cho các thương hiệu. Nói cách khác là anh dùng hình ảnh và tầm ảnh hưởng của mình để kiếm tiền. Hình ảnh và tầm ảnh hưởng đó không do một mình Quang Hải tạo nên. Đó là sự cộng hưởng của một Quang Hải ngoài đời thực và một Quang Hải trong trí tưởng tượng đẹp đẽ, hoàn mỹ và đầy thiên vị của những người yêu thương anh.

Bởi vậy, tiền bạc Quang Hải có được không chỉ nhờ đá bóng và mồ hôi công sức trong các buổi quay chụp, mà còn nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của công chúng, những người tin rằng thứ mà họ bỏ tiền ra mua cũng “tốt” như Quang Hải vậy. 

Và thế nên, từ cái ngày 22/6/2020 định mệnh này, Quang Hải vẫn còn nguyên quyền “tìm bạn tình theo cách của bạn” nhưng công chúng cũng có quyền nói lời cay đắng theo cách của họ. Không phải ai đúng ai sai, chỉ là quan điểm về ngoan - hư khác nhau. Mà ranh giới giữa trai ngoan và trai hư đôi khi chỉ cách nhau… một cú hack!

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/cau-thu-da-bong-gioi-la-duoc-nhung-khi-ban-hinh-anh-dep-lay-tien-thi-tan-gai-dao-khong-con-la-viec-ca-nhan-20200624000855233.chn?fbclid=IwAR3WbkJ6kUFpz7Qs9jXAWoiIvoOHq060YmbPiSvbIOhTVMc2FU5k2-WBgF8

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.