Tạo "phốt", tạo sự chú ý đến ồn ào là thứ mà người bình thường thấy lắc đầu ngao ngán, còn dân buôn thì đánh đổi bất chấp?

Sẵn sàng làm nhiều việc mà có lẽ người bình thường phải lắc đầu ngao ngán.

Livestream bán hàng trên Facebook đang ngày càng phổ biến và trở thành một công cụ kinh doanh vô cùng hiệu quả. Nhưng hiện nay, khi cạnh tranh ngày càng nhiều, nhà nhà người người đều đua nhau bán hàng livestream mỗi ngày, nhiều người đã phải tự tạo "phốt" hay tranh cãi nhau để thu hút người xem. 

Mà thói quen của cư dân mạng là thích tám chuyện hóng hốt nên nhiều người bán hàng online đã tận dụng để câu view. Dưới đây là hàng loạt những trường hợp mà có lẽ chỉ những "con buôn" online mới dám làm chứ người thường thì chỉ lắc đầu ngao ngán. Với hình thức này, không những chủ shop không tiếp cận được đúng đối tượng cần mua sắm mà còn "rước" về 1 loạt hiệu ứng xấu. 

Hẹn nhau livestream đối chất rồi dẫn đến xô xát, thách thức nhau công khai

Trần My và Trang Nemo là 2 cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên cõi mạng hôm nay. Sau vài lần tranh cãi qua lại trên mạng, cả 2 đã hẹn gặp trực tiếp để "3 mặt 1 lời" nhưng lại từ nói chuyện hoà nhã chuyển sang một màn xô xát.

Tạo phốt, tạo sự chú ý đến ồn ào là thứ mà người bình thường thấy lắc đầu ngao ngán, còn dân buôn thì đánh đổi bất chấp?-1

Được biết, khi đến shop của Trang Nemo cả hai cùng phát trực tiếp trên trang cá nhân của mình để cho cộng đồng mạng cùng chứng kiến. Trong buổi livestream, thậm chí còn sẵn sàng hăm dọa nhau, xô xát đánh nhau khiến có người bị thương. 

Tạo phốt, tạo sự chú ý đến ồn ào là thứ mà người bình thường thấy lắc đầu ngao ngán, còn dân buôn thì đánh đổi bất chấp?-2

Không chỉ dừng lại ở đó, sau vụ việc netizen còn chuyền tay nhau đoạn video kéo dài 20 giây được cắt ra từ livestream của Trang Nemo. Trong đó, chủ shop ồn ào đang nhắc về drama với Trần My cùng thái độ không mấy tích cực. Trang Nemo nói: "Nước sông là không có phạm nước giếng, ha! Nước giếng thì không bao giờ phạm nước biển. Mà đụng tới nước biển, đừng nói sao nước biển nó mặn. Chị là mặn cỡ nào em biết rồi đó, ha! Cỡ như em á (làm hành động giơ chân đá - PV) - một phát, chị nói thiệt."

Chửi lộn trên livestream, nói những lời tục tĩu 

Ở gia đình, trường lớp, nơi làm việc và cả ngoài xã hội, mỗi câu tục, chửi bậy từ ai đó dễ thu hút những ánh nhìn từ những người xung quanh. Nhưng, những lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa ấy đôi khi lại được khích lệ, cổ súy ở không gian mạng.

Tạo phốt, tạo sự chú ý đến ồn ào là thứ mà người bình thường thấy lắc đầu ngao ngán, còn dân buôn thì đánh đổi bất chấp?-3

Tiếp tục với công cụ tìm kiếm google, với từ khóa "livestream bán hàng chửi", chỉ 0,41 giây đã cho ra khoảng 1.8 triệu kết quả. Tương tự, với từ khóa "bán hàng online chửi khách", cũng chỉ 0,44 giây đã cho kết quả hơn 1,7 triệu kết quả. Có lẽ điển hình nhất là cô gái Kem Kabi. 

Tạo phốt, tạo sự chú ý đến ồn ào là thứ mà người bình thường thấy lắc đầu ngao ngán, còn dân buôn thì đánh đổi bất chấp?-4

Tạo phốt, tạo sự chú ý đến ồn ào là thứ mà người bình thường thấy lắc đầu ngao ngán, còn dân buôn thì đánh đổi bất chấp?-5

Clip của nữ chủ quán này xuất hiện dày đặc các câu nói tục. Ngạc nhiên hơn, dù bán hàng mưu sinh, mang lại nguồn thu nhập cho bản thân, nhưng chủ shop này chửi khách xa xả mỗi khi khách có những phản hồi tiêu cực về sản phẩm. Thậm chí nữ chủ quán này còn làm cả những clip riêng (không bán hàng) chỉ để chửi nhau trực tiếp với khách hàng.

Những đoạn clip được đăng tải trên YouTuber cho thấy hai bên liên tục “lời qua tiếng lại” với những lời lẽ hết sức thô tục.

Ăn mặc phản cảm hở hang, lộ hàng

Trên Facebook, cơn sốt ăn mặc hở hang để livestream bán hàng dường như đang được lan truyền rất nhanh. Với chiêu trò phổ biến là mặc thiếu vải, khoe "tâm hồn" khi livestream, các trang bán hàng online đang thu hút được hàng nghìn lượt xem và tương tác từ cư dân mạng.

Tạo phốt, tạo sự chú ý đến ồn ào là thứ mà người bình thường thấy lắc đầu ngao ngán, còn dân buôn thì đánh đổi bất chấp?-6

Tạo phốt, tạo sự chú ý đến ồn ào là thứ mà người bình thường thấy lắc đầu ngao ngán, còn dân buôn thì đánh đổi bất chấp?-7

Không ít lần nhiều người phê phán những livestream vậy là kệch cỡm, vi phạm thuần phong mỹ tục. 

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tao-phot-tao-su-chu-y-den-on-ao-la-thu-ma-nguoi-binh-thuong-thay-lac-dau-ngao-ngan-con-dan-buon-thi-danh-doi-bat-chap-162221801110027846.htm

livestream bán hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.