"Thánh nháp" sau 10 năm nổi tiếng: Học thạc sĩ tại Mỹ, xây dựng kênh YouTube làm đẹp

Câu chuyện học tập và lập nghiệp nơi xứ người của cô gái trẻ đã nhận được nhiều sự chú ý.

Tự tiết kiệm tiền sang Mỹ du học

Nguyễn Thảo Vân (sinh năm 1995) từng được nhiều cư dân mạng yêu mến đặt cho biệt danh "Thánh nháp". Ở nhà Vân thường được bố mẹ gọi là "Thỏ", bởi cô nàng thường thích vẽ những chú thỏ ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Bức vẽ nháp những chú thỏ mà Vân vẽ khi đi thi đại học đã gây sốt mạng thời điểm đó. Sau khi bất ngờ nổi tiếng chỉ nhờ một mảnh giấy nháp, nàng hot girl Hà thành được săn lùng và có hơn 90 nghìn lượt theo dõi trên mạng xã hội.

Thánh nháp sau 10 năm nổi tiếng: Học thạc sĩ tại Mỹ, xây dựng kênh YouTube làm đẹp-1

Thảo Vân 10 năm trước và hiện tại

Bẵng đi gần 10 năm, "Thánh nháp" xinh xắn ngày nào giờ đây đã trưởng thành, gặt hái được nhiều thành công nơi xứ người. Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, Thảo Vân lên kế hoạch học lên thạc sĩ. Vốn dĩ ước mơ đi du học đã được cô nàng "nung nấu" từ những ngày học cấp 3 nhưng do chuyện gia đình, dự định đột ngột bị hoãn.

"Thời điểm mới học cấp 3, gia đình mình mới phục hồi sau phá sản. Lúc mình định đi thì may mắn gia đình đã ổn định hơn về kinh tế, bản thân mình cũng có thu nhập riêng, đủ tiền tiết kiệm để thực hiện ước mơ. Mình có thể đi du học không sử dụng tiền bố mẹ mà sử dụng tiền của bản thân", Thảo Vân tâm sự.

Thánh nháp sau 10 năm nổi tiếng: Học thạc sĩ tại Mỹ, xây dựng kênh YouTube làm đẹp-2Thảo Vân nuôi giấc mơ du học từ ngày học cấp 3.

Nàng hot girl cho biết học thạc sĩ ở Mỹ đơn giản hơn so với học đại học, số lượng môn ít hơn, mỗi kỳ học 2 môn. Học phí mỗi môn rơi vào khoảng 2.500 đô. Tuy nhiên quá trình chuẩn bị lại tốn nhiều công sức và thời gian vì phải thi IELTS, tìm hiểu kỹ các trường phù hợp với năng lực và kinh tế của bản thân.

Với điểm số IELST 7.0 chuẩn bị trong vòng 3 tháng, Thảo Vân như được tiếp thêm phần tự tin, chinh phục giấc mơ du học.

Vân nhớ nhất ngày cô đặt chân tới sân bay Chicago vào đúng dịp Giáng sinh, cảm giác cô quạnh tăng lên gấp bội khi khắp nơi thấy gia đình tay trong tay, sum vầy ấm áp.

"Mình nhớ những ngày đầu tiên sang Mỹ, mẹ có nhắn tin cho mình nói: Hôm qua tiễn con đi du học mẹ chưa thấy buồn, mẹ chỉ nghĩ con đi chơi 1 tý rồi về như mọi khi. Nhưng hôm nay lúc mẹ lên phòng con, không thấy con ở đấy, mẹ biết là con đã đi rồi... Lúc đấy mẹ mới bắt đầu khóc.

Vì mình là con gái một nên rất thân thiết với bố mẹ, cô chú, ông bà. Nhà đã ít người, con gái giờ đi xa như vậy không biết bao giờ mới về vì mình cũng xác định sẽ làm việc tại Mỹ. Mình phải chuẩn bị tâm lý rời xa gia đình một khoảng thời gian rất dài, chắc đó là quyết định khó khăn nhất mà từng đưa ra trong cuộc đời", Vân nói.

Thánh nháp sau 10 năm nổi tiếng: Học thạc sĩ tại Mỹ, xây dựng kênh YouTube làm đẹp-3Thánh nháp sau 10 năm nổi tiếng: Học thạc sĩ tại Mỹ, xây dựng kênh YouTube làm đẹp-4

Thảo Vân trưởng thành nơi xứ người

Cầm bằng Thạc sĩ nộp đơn xin việc 60 công ty

Mặc dù có IELTS 7.0 song Vân vẫn cảm thấy khó khăn trong vấn đề giao tiếp với người bản xứ. Người Mỹ nói nhanh và thường sử dụng tiếng lóng khiến nàng hot girl đôi khi vất vả đoán ý. Không chỉ vậy, mọi chi phí ở Mỹ đều tăng gấp bội khiến Thảo Vân đau đầu với việc thắt chặt chi tiêu.

"Giá cả ở Mỹ đắt. Mình là một đứa nghiện ăn tương ớt Chinsu, mình nhớ như in trong đầu là ở Việt Nam có 10.000 đồng/chai thôi, nhưng sang bên này đã khoảng gần 2$, tức 50.000 đồng rồi. Điều đó làm mình cảm thấy rất sốc. Từ đó đi chợ hay đi bất cứ đâu đều tính nhẩm trong đầu xem quy đổi ra tiền Việt tầm bao nhiêu", Vân kể.

Thời điểm mới bắt đầu theo học, Vân bị tụt lùi so với các bạn cùng lớp. Điển hình như trong mỗi tiết học, giáo viên thường lấy ví dụ về các doanh nghiệp ở Mỹ, vấn đề kinh doanh và Luật nước Mỹ,... nếu sinh viên không có nền tảng sẽ rất khó bắt kịp bài. Hơn nữa, việc bạn cùng lớp đều là người lớn tuổi, đã có kinh nghiệm đi làm lâu năm khiến Vân luôn có cảm giác tự ti.

Tuy nhiên, sự chăm chỉ, tinh thần cầu thị, ham học hỏi đã giúp nàng hot girl sớm lấy lại cân bằng. Sau hơn 2 năm hoàn thành khóa học thạc sĩ, Vân cầm tầm bằng trên tay với hy vọng sớm tìm được một công việc ổn định. Nhưng khó khăn lại một lần nữa làm chùn bước cô nàng.

"Mình đã phỏng vấn nhiều công ty và bị từ chối rất nhiều. Thậm chí có những công ty chỉ đọc hồ sơ thôi họ đã loại rồi. Mình nhớ không nhầm mình đã phải gửi hồ sơ cho 50- 60 công ty khác nhau và nhận được khoảng gần 10 lời mời phỏng vấn nhưng cũng bị từ chối gần hết. Chỉ có 2 lời mời đi làm thôi, một cái part-time và một công ty làm full-time".

Thánh nháp sau 10 năm nổi tiếng: Học thạc sĩ tại Mỹ, xây dựng kênh YouTube làm đẹp-5

Thảo Vân và bạn trai.

Hiện Vân đang làm toàn thời gian cho một công ty đèn và nội thất cao cấp của Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, cô nàng cũng đã chuyển về California sống cùng gia đình bạn trai. Nhờ sự hậu thuẫn về mặt tinh thần và kinh tế, Vân giờ đã có cuộc sống ổn định nơi xứ cờ hoa.

Cô nàng xây dựng kênh YouTube với hơn 300 nghìn lượt theo dõi, chia sẻ về những phương pháp trang điểm, làm đẹp cho phụ nữ. Song song đó Vân cũng quay những clip về cuộc sống đời thường ở Mỹ, xem đây như kênh nhật ký lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

"Gia đình bạn trai mình là người gốc Huế nên rất hiền lành. Mẹ người yêu chỉ có 2 đứa con trai thôi nên rất mong có một cô con gái. Khi mình chuyển về đây, hai mẹ con rất thân thiết khiến mình cảm thấy được an ủi phần nào", Vân nói.

Đã 2 năm nàng hot girl chưa thể về Việt Nam do tình hình dịch bệnh căng thẳng. Cô vẫn luôn đau đáu nỗi nhớ gia đình và quê hương. Thảo Vân tâm sự sẽ sớm về Việt Nam và lên kế hoạch làm đám cưới cùng bạn trai vào một ngày không xa.

 

Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thanh-nhap-sau-10-nam-noi-tieng-hoc-thac-si-tai-my-xay-dung-kenh-youtube-lam-dep-8202211572744994.htm

Hot girl


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.