Thơ Nguyễn giàu cỡ nào?

Theo trang phân tích dữ liệu Social Blade, ước tính mỗi năm kênh Youtube Thơ Nguyễn tạo ra nguồn thu lên đến 1,5 triệu USD (khoảng 36,4 tỷ đồng).

YouTuber từng dính loạt lùm xùm và nghi vấn tuyên bố giải nghệ

Ngày 12/12, YouTuber Thơ Nguyễn bất ngờ đăng tải video với thông điệp dừng hoạt động sản xuất nội dung để "sống đúng với bản thân mình". 

Chị K.C (TPHCM), một phụ huynh có con gần 3 tuổi cho biết chị thấy vui với thông tin trên. Chị kể bản thân rất "dị ứng" với những nội dung trên video của YouTuber Thơ Nguyễn. "Cháu tôi từng bắt bà ra siêu thị vác về 2 thùng sữa do Thơ Nguyễn quảng cáo chỉ để được tặng món quà gì đó. Nhiều video của cô này có nội dung tương đối buồn cười", chị K.C nói.

Còn chị Thúy (Hà Nội), nói chị không hiểu sao các video của YouTuber này lại hấp dẫn trẻ nhỏ dù nội dung thì không gây thiện cảm với không ít người lớn. Khi Thơ Nguyễn quảng cáo cho một hãng sữa, con nhà chị cũng đòi mua nhưng chị nhất quyết không mua, không phải vì thương hiệu có vấn đề mà vì không thích những video của YouTuber này. 

Mặc dù là kênh truyền thông có lượng người xem đông đảo, đặc biệt là trẻ em nhưng YouTuber Thơ Nguyễn liên tục gặp những lùm xùm về nội dung độc hại cũng như việc chấp hành thuế thu nhập cá nhân.

Năm 2021, cô này đăng đoạn video lên Tiktok với nội dung xin "vía" học giỏi cho các em học sinh. Trong đoạn clip, Thơ Nguyễn đeo cặp kính, vẻ mặt nghiêm trọng, tay ôm một con búp bê với tên gọi Cư Ma Mập, tự xưng "mẹ" và gọi búp bê là "con". 

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con cái thường xuyên theo dõi kênh YouTube của Thơ Nguyễn.

Cục An toàn thông tin sau đó đề nghị Công ty TNHH Công nghệ Tiktok Việt Nam khẩn trương có biện pháp xử lý video nêu trên, chủ tài khoản kênh Thơ Nguyễn.

Tổng cục Thuế cũng yêu cầu Cục thuế địa phương (Bình Dương) rà soát trách nhiệm thuế của cá nhân Youtuber Thơ Nguyễn vì người này được cho là có doanh thu rất lớn từ việc sản xuất các clip đẩy lên Youtube, Tiktok.

Thơ Nguyễn giàu cỡ nào?-1

Ước tính thu nhập của kênh YouTube Thơ Nguyễn lên tới 36 tỷ đồng/năm tại ngày 15/12 (Nguồn: socialblade.com).

Trang Social Blade (website theo dõi, thống kê và phân tích các trang mạng xã hội) cho biết kênh của Thơ Nguyễn thu về hơn 1,7 tỷ view trong năm 2020, trung bình khoảng 144 triệu view/tháng. Doanh thu có thể tương đương 16 tỷ đồng/năm, trung bình mỗi tháng khoảng 1,3 tỷ đồng.

Tháng 3/2021, Cục Thuế tỉnh Bình Dương cho biết Thơ Nguyễn đã nộp hơn 2 tỷ đồng thuế thu nhập cá nhân từ năm 2019 đến năm 2021.

Sau những lùm xùm liên quan đến clip "xin vía học giỏi", Thơ Nguyễn đã gần như biến mất trên internet. Nhưng một thời gian sau, cô này trở lại và hoạt động mạnh mẽ hơn.

Tính đến ngày 15/12, kênh YouTube có tổng cộng 10,3 triệu lượt người theo dõi, gần 6,5 tỷ lượt xem video từ 1.632 video được đăng tải.

Kênh này hiện được xếp hạng thứ 329 về lượng người theo dõi, xếp hạng thứ 1.076 trên toàn cầu về lượt xem video. Tại Việt Nam, kênh đang được xếp thứ 8 về lượng người theo dõi.

Không chỉ phủ sóng trên YouTube, Thơ Nguyễn còn sở hữu kênh TikTok gần 1 triệu lượt theo dõi.

Theo tính toán của Social Blade, với lượt người theo dõi và lượng xem video lớn, hiện nay trung bình mỗi tháng kênh YouTube Thơ Nguyễn mang về nguồn thu nhập dao động từ hơn 7.600 tới 121.700 USD (tương đương 184 triệu đến gần 3 tỷ đồng).

Ước tính mỗi năm kênh này tạo ra nguồn thu lên đến 1,5 triệu USD (khoảng 36,4 tỷ đồng).

Ngoài thu nhập từ YouTube, Thơ Nguyễn còn hợp tác quảng cáo với các doanh nghiệp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ dành cho trẻ em, học sinh như thương hiệu sữa Kun của Công ty cổ phần sữa IDP.

Đối với một cá nhân làm việc tự do thì đây là nguồn thu nhập rất lớn. Nếu con số ước tính trên là đúng, theo quy định thuế thu nhập cá nhân hiện hành, mức thu nhập tương tự như YouTuber này có thể sẽ được áp vào bậc 7 (bậc cao nhất) với mức thu nhập tính thuế hàng tháng trên 80 triệu đồng. Mức thuế suất phải đóng là 35%.

Ai đứng sau kênh Youtube Thơ Nguyễn?

Những cá nhân sản xuất nội dung YouTube như Thơ Nguyễn thường hợp tác với các mạng đa kênh (Multi Channel Network) - các tổ chức, công ty trung gian làm cầu nối cho người sáng tạo nội dung với YouTube.

Công việc chính của các MCN là thay YouTube kiểm duyệt nội dung, hỗ trợ cho chủ kênh các vấn đề liên quan đến bản quyền, kiếm tiền và gia tăng lượt xem.

Theo website và Facebook của BroadbandTV (BBTV) Việt Nam, đơn vị này hiện quản lý kênh YouTube Thơ Nguyễn cũng như một số kênh nổi tiếng khác như Bà Tân Vlog, Ninh TV, Min Min TV.

Thơ Nguyễn giàu cỡ nào?-2

Thơ Nguyễn là một trong những đối tác sáng tạo nội dung của BBTV (Ảnh: BBTV).

BroadbandTV là công ty hoạt động trong lĩnh vực giải trí kỹ thuật số thành lập năm 2005 bởi giám đốc điều hành Shahrzad Rafati. Công ty hiện sở hữu lượng video lớn thứ 3 trên thế giới sau Google và Facebook, có trụ sở chính đặt tại Vancouver, British Columbia, Canada.

Khi mới thành lập, BBTV là một nhà cung cấp ứng dụng OTT nhưng sau đó chuyển hướng sang phát triển phần mềm và giải pháp cho công nghiệp video kỹ thuật số. Shahrzad Rafati muốn tạo ra giải pháp giúp người sản xuất nội dung bảo vệ bản quyền, tạo ra doanh thu từ những video được đăng tải.

Năm 2009, giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA trở thành khách hàng của BBTV và thành công trong việc tạo ra doanh thu trên những video do người hâm mộ đăng tải. Điều này khiến Sony Pictures nhanh chóng hợp tác với BBTV.

Sau này, BBTV chọn hướng đi nhắm tới các kênh YouTube cá nhân cũng muốn có doanh thu từ nội dung của mình một cách chuyên nghiệp. Hiện mạng lưới này hợp tác với khoảng 4.000 nhà sáng tạo nội dung trên khắp thế giới, tạo ra thu nhập trung bình 300 triệu USD mỗi năm cho họ.

Cách thức mà BBTV thanh toán cho các nhà sáng tạo nội dung là qua PayPal, Payoneer, Wire. Trên trang BBTV không có thông tin nào về địa chỉ trụ sở hay pháp nhân tại Việt Nam.

Thơ Nguyễn giàu cỡ nào?-3

Thông tin về hình thức thanh toán của BBTV với đối tác sáng tạo nội dung (Ảnh chụp màn hình).

 

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/tho-nguyen-giau-co-nao-20231215100318416.htm?fbclid=IwAR0e-uwHQz6B60iV5n0ZFmRxJ97zmZWi_R19etUHNFLf6kvBAReVw0UYPgA

Thơ Nguyễn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.