Tiktoker 2,6 triệu người theo dõi bị tố bán hàng giả, nhãn hàng đăng thẳng mặt cảnh báo người tiêu dùng

Mới đây, vụ việc một nữ Tiktoker có 2,6 triệu người theo dõi bị tố bán mỹ phẩm giả khiến dư luận không khỏi quan tâm, chú ý. Nhiều người từng mua hàng của nữ Tiktoker không khỏi thất vọng, tỏ ra bức xúc khi đã tin tưởng và mua hàng của người này, nhưng cuối cùng lại nhận phải hàng "fake".

Nữ Tiktoker được nhắc đến chính là Trương Nhã Dinh @tnhadinh. Cô nàng khá nổi tiếng về lĩnh vực làm đẹp trên nền tảng Tiktok. 

Tiktoker 2,6 triệu người theo dõi bị tố bán hàng giả, nhãn hàng đăng thẳng mặt cảnh báo người tiêu dùng-1
Tiktoker Trương Nhã Dinh bị tố bán hàng giả, bị một số thương hiệu mỹ phẩm lớn "treo" biển cảnh báo

Trước đó, ngày 11/12, Trương Nhã Dinh đã livestream bán nhiều loại son, kem mắt, serum... của các thương hiệu làm đẹp nổi tiếng trên TikTok Shop. Giá của các sản phẩm được chốt đơn trên livestream chỉ rẻ bằng 1/4, 1/5 giá gốc của mỹ phẩm được bày bán ở store, các gian hàng chính hãng.

Đáng chú ý, khách hàng sau khi đặt mua và nhận sản phẩm lại không hài lòng, nguyên nhân xuất phát từ việc một số khách hàng phát hiện từ bao bì, nhãn mác cho đến chất lượng hàng có nhiều điểm nghi vấn.

Tiktoker 2,6 triệu người theo dõi bị tố bán hàng giả, nhãn hàng đăng thẳng mặt cảnh báo người tiêu dùng-2
Trương Nhã Dinh hiện đang khiến nhiều người bức xúc vì bán hàng giả

Sau nhiều ngày im lặng, Trương Nhã Dinh đã đăng clip giải thích vào ngày 24/12. Cô cho biết với kinh nghiệm từng làm tiếp viên hàng không và có cơ hội mua hàng tại cửa hàng miễn thuế, kết hợp với đợt sale, việc mua sản phẩm với giá bằng 1/5 giá gốc là điều hoàn toàn bình thường.

TikToker còn khẳng định sản phẩm mình bán là phiên bản mới nhất, chưa có ở Việt Nam nên có nhiều điểm khác biệt về bao bì lẫn kết cấu, mùi hương, chất liệu.

Tuy nhiên, sau khi các hãng mỹ phẩm lớn lần lượt lên tiếng cảnh báo, nhiều người cho rằng lời giải thích của Trương Nhã Dinh chưa thuyết phục.

Sự việc càng trở nên nghiêm trọng và khiến Trương Nhã Dinh mất uy tín hơn khi 2 thương hiệu lớn đều sử dụng hình ảnh được cho là Trương Nhã Dinh bán hàng "fake", họ cũng khẳng định không hợp tác làm việc với nữ Tiktoker này. 

Cụ thể, thương hiệu mỹ phẩm Estee Lauder Vietnam đã kiểm tra bằng cách, chủ động đặt mua một số lượng kem mắt được Tiktoker này đăng bán để tiến hành kiểm chứng chất lượng. Theo hãng này, sản phẩm mà Tiktoker này đăng bán là hàng giả, được gửi từ một kho hàng tại Trung Quốc. 

Tiktoker 2,6 triệu người theo dõi bị tố bán hàng giả, nhãn hàng đăng thẳng mặt cảnh báo người tiêu dùng-3Tiktoker 2,6 triệu người theo dõi bị tố bán hàng giả, nhãn hàng đăng thẳng mặt cảnh báo người tiêu dùng-4
Hãng mỹ phẩm lớn đăng hình ảnh của Trương Nhã Dinh, cảnh báo người tiêu dùng phải cẩn trọng để không mua trúng hàng giả. 

M.A.C Cosmetics cũng lên tiếng ngay sau đó, khẳng định nhãn hàng không hề có gian hàng hay mở bán thông qua Tiktoker này.

"Nhiều thủ đoạn tinh vi để lừa đảo khách hàng và bán hàng giả, thậm chí bán hàng qua những KOL hàng triệu follow trên nền tảng TikTok. Hãy tỉnh táo và cảnh giác trước những chương trình khuyến mại rẻ bất ngờ (>70%), những lời mời chào "hàng công ty", "hàng cửa hàng miễn thuế" để không gây hại cho chính làn da và sức khoẻ của mình", hãng mỹ phẩm đưa ra cảnh báo.

Hiện, sự việc này vẫn đang khiến dân tình xôn xao bàn tán. 

Theo saostar.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/nu-tiktoker-hon-2-6-trieu-nguoi-theo-doi-bi-to-ban-hang-gia-202212281028425799.html

TikToker

hàng giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.