Tuyển nữ Việt Nam đấu Mỹ: Những đôi chân vượt ngưỡng

Tuyển nữ Việt Nam gần như không có cơ hội gây bất ngờ trước tuyển Mỹ ở trận ra quân World Cup 2023, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đặt ra mục tiêu cho riêng mình.

1. Với những người lạc quan, chiến thắng mà Saudi Arabia có được trước Messi cùng tuyển Argentina tại World Cup 2022 đang là cơ sở để hy vọng khi tuyển nữ Việt Nam gặp Mỹ ở trận ra quân giải bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Nhưng có thể thấy rõ khoảng cách giữa 2 nền bóng đá thực sự quá chênh nhau từ đẳng cấp, thành tích… nên cơ hội cho tuyển nữ Việt Nam gây bất ngờ là vô cùng thấp.

Thậm chí một trận thua đậm cần tính tới để không bất ngờ, như cách mà một đại diện ở Đông Nam Á là Thái Lan từng phải nhận trước chính tuyển nữ Mỹ ở World Cup trước.

Nói thế không có nghĩa thiếu niềm tin vào thầy trò HLV Mai Đức Chung, nhưng thực tế đôi khi rất khắc nghiệt vì thế chỉ mong tuyển nữ Việt Nam thoải mái nhất cho trận ra quân ở World Cup 2023 mà thôi.

Tuyển nữ Việt Nam đấu Mỹ: Những đôi chân vượt ngưỡng-1

Tuyển nữ Việt Nam hãy thoải mái nhất có thể 

2. Họp báo trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam không tới World Cup dạo chơi. Tuyên bố này thực tế là cách giải toả tinh thần cho các học trò nhiều hơn cơ sở gây bất ngờ trước tuyển Mỹ.

Không dạo chơi, vậy mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam có lẽ vẫn là cố gắng hạn chế bàn thua, đồng thời ghi bàn thắng lịch sử vào lưới các nhà ĐKVĐ World Cup trong trận ra quân.

Tuy nhiên, mục tiêu này cũng không dễ thực hiện khi ai cũng hiểu tuyển Mỹ ở một đẳng cấp khác, rất cao và trận đấu này không phải giao hữu vui vẻ hay thử nghiệm nhân sự, lối chơi.

Trong tình thế gần như không có cơ hội gây bất ngờ, điều cần đối với các học trò của HLV Mai Đức Chung ở trận ra quân tại World Cup nữ 2023 nên thoải mái nhất hơn mơ mộng quá viển vông.

3. Tuyển nữ Việt Nam có thể sẽ nhận trận thua rất đậm và không thực hiện được mục tiêu ghi bàn vào lưới các nhà ĐKVĐ Mỹ là điều nên nghĩ tới.

Tuyển nữ Việt Nam đấu Mỹ: Những đôi chân vượt ngưỡng-2

và vượt qua giới hạn của bản thân, thế là đủ 

Nói thế chẳng có nghĩa tuyển nữ Việt Nam bước vào cuộc chơi với tâm thế sẵn sàng… thua trận, nói cách khác không ý chí, động lực. Trái lại điều người hâm mộ cần nhất ở thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở tinh thần quật cường trong một trận đấu lịch sử.

Huỳnh Như, Thanh Nhã, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Vân cùng các đồng đội nên xác định trận đấu ra quân như một thử thách lớn và mình phải vượt qua giới hạn của bản thân trước tuyển nữ Mỹ.

Chơi tốt nhất trong năng lực là những gì cần ở tuyển nữ Việt Nam, còn kết qủa không cần quan tâm, dù có thể sẽ rất đậm, nặng nề...

 

Theo Vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tuyen-nu-viet-nam-dau-my-o-world-cup-nhung-doi-chan-vuot-nguong-2168247.html?fbclid=IwAR2JVIz44_TELq_mIgH34VEo80lbSiUWe9UoYQIa3ejdErNGF97u7B9oZ0M

Tuyển nữ Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.