Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng gần 18 tỷ đồng sau World Cup

Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận gần 18 tỷ đồng tiền thưởng sau chiến dịch World Cup 2023.

Sau trận cuối vòng bảng World Cup 2023 gặp Hà Lan, tuyển nữ Việt Nam được VFF thưởng 500 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền thưởng mà thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được sau 3 trận đấu là 1,8 tỷ đồng (800 triệu đồng trận gặp Mỹ, 500 triệu đồng trận gặp Bồ Đào Nha).

Trực tiếp có mặt động viên các cầu thủ sau trận đấu với Hà Lan, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói: “Không phải chỉ thắng trận các bạn mới được thưởng. Quan trọng nhất là sự nỗ lực của từng người, từng cầu thủ và cả tập thể đội bóng được đông đảo mọi người ghi nhận.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng gần 18 tỷ đồng sau World Cup-1
Tuyển nữ Việt Nam khép lại hành trình tại World Cup 2023


Sau giải đấu này, chúng ta còn các giải đấu trước mắt để làm tiền đề cho mục tiêu lớn trong tương lai. Hy vọng rằng tại World Cup nữ 2027, chúng ta vẫn được góp mặt.

VFF hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các bạn yên tâm thi đấu, cống hiến cho bóng đá nước nhà. Tôi xin chúc các bạn cầu thủ, các HLV có thời gian nghỉ ngơi tích cực bên gia đình để sau khi tập trung trở lại, chúng ta lại có năng lượng tốt nhất thực hiện những mục tiêu mới”.

Ngoài số tiền thưởng của VFF, tính đến hiện tại, tuyển nữ Việt Nam còn nhận được số tiền hỗ trợ từ FIFA. Theo đó, mỗi cầu thủ sẽ nhận được 30.000 USD (tương đương hơn 700 triệu đồng). FIFA trực tiếp chuyển số tiền này vào tài khoản của các cầu thủ.

Tính tổng số tiền thưởng của FIFA và VFF, thầy trò HLV Mai Đức Chung được nhận 17,8 tỷ đồng.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng gần 18 tỷ đồng sau World Cup-2
Tuyển nữ Việt Nam về tới Hà Nội vào trưa 3/8


Ngoài tiền thưởng dành cho cá nhân, mỗi Liên đoàn quốc gia nhận được khoản hỗ trợ phụ thuộc vào thành tích của đội tại giải đấu, để chi trả các chi phí liên quan tới việc chuẩn bị và tham dự giải cho đội tuyển và sử dụng vào các hoạt động phát triển bóng đá của Liên đoàn bóng đá quốc gia.

Với việc tuyển nữ Việt Nam dừng chân ở vòng bảng, VFF nhận được hỗ trợ từ FIFA số tiền 1.560.000 USD (khoảng 35 tỷ đồng). 

Dự kiến, 11h30 ngày 3/8, thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), chính thức khép lại hành trình World Cup 2023 với nhiều cảm xúc.

Theo vietnamnet.vn


Tuyển nữ Việt Nam

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.