Tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang Sik muốn nâng cấp, cần V-League lên đời

Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik phải lột xác nhằm hoàn thành mục tiêu ở các giải đấu lớn phía trước. Nhưng muốn vậy, trước tiên V-League cần phải khác hơn nữa.

Tuyển Việt Nam cần phiên bản mới

Về cơ bản, thành tích của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier là không tốt khi sớm bị loại ngay vòng bảng Asian Cup, dừng bước tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026… khiến ông thầy người Pháp phải ra đi sớm.

Nhưng, sòng phẳng mà nói, nếu ông Troussier dùng đội hình giàu kinh nghiệm thay vì trẻ hoá quá nhanh, đồng thời giữ cho đội nhà được tinh thần đoàn kết tốt hơn, tuyển Việt Nam có lẽ đã không thất bại nặng nề như thế.

Tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang Sik muốn nâng cấp, cần V-League lên đời-1
HLV Kim Sang Sik muốn nâng cấp tuyển Việt Nam.Ảnh: VFF

Tuyển Việt Nam không tái lập được những kỳ tích như thời điểm HLV Park Hang Seo dẫn dắt khiến người hâm mộ thất vọng là chắc chắn, nhưng khẳng định thụt lùi về đẳng cấp, chuyên môn thì hơi… nặng.

Minh chứng rõ nhất nằm ở 2 trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2026 mà HLV Kim Sang Sik dẫn dắt, tuyển Việt Nam vẫn chơi khá ổn khi dùng những cầu thủ tốt nhất đang sở hữu nên lập tức cắt chuỗi thất bại hay gây khó cho đối thủ.

Tuy nhiên, nói thế chẳng có nghĩa tuyển Việt Nam đứng im nhìn đối thủ vượt lên, trái lại tới đây HLV Kim Sang Sik bắt buộc phải tạo ra cho đội nhà phiên bản mới giàu sức sống, tốt hơn nhằm trở lại đỉnh cao, chí ít ở các giải đấu trong khu vực hay vòng loại Asian Cup.

Cần V-League phải lên đời 

Tuyển Việt Nam phải thay đổi, nhưng khác đến đâu lại rất khó nói, nhất là khi “vốn tự có” là V-League chưa có những chuyển biến quá mạnh mẽ dù BTC hay VFF rất nỗ lực.

Bỏ qua những câu chuyện khá muôn thủa như đạo đức cầu thủ, các đội bóng “bùng lương, nợ thưởng”… chỉ cần nhìn vào chuyên môn sẽ thấy không dễ cho tuyển Việt Nam lột xác.

Tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang Sik muốn nâng cấp, cần V-League lên đời-2

Nhưng chẳng dễ, nếu V-League tiếp tục chưa có những thay đổi lớn. Ảnh: DL

V-League 2023/2024 không để lại nhiều dấu ấn, kể cả khi cuộc đua vô địch, trụ hạng phải đợi tới những vòng đấu cuối cùng mới xác định tân vương hay cái tên phải đá play-off.

Chất lượng chuyên môn cũng không cao, và câu hỏi là có bao nhiêu trong tổng số 182 trận đấu đáng xem trong mùa giải 2023/2024? Không khó để trả lời, con số này rất thấp.

Không hấp dẫn hoặc đột biến về chuyên môn nên dễ hiểu phần lớn các khán đài thưa vắng, hay ít xuất hiện nhân tố mới dù V-League “tỏ ra” khốc liệt hơn bằng việc lịch thi đấu chuyển sang giống với các giải hàng đầu Thế giới, châu lục.

Ngoại binh vẫn là trụ cột của phần lớn 14 đội tham dự, trường hợp nội binh như Văn Quyết toả sáng là ngoại lệ, nhưng cũng khó mà vui cho ông Kim Sang Sik bởi đội trưởng Hà Nội FC hết mặn mà với tuyển Việt Nam vì tuổi tác.

Tuyển Việt Nam cần lột xác và trở lại quỹ đạo chiến thắng, nhưng muốn vậy V-League mùa tới (dự kiến khai mạc và diễn ra từ tháng 9/2024-6/2025) phải thay đổi mạnh mẽ hơn thay vì xìu như đã thấy.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-hlv-kim-sang-sik-muon-nang-cap-can-v-league-len-doi-2297730.html

HLV Kim Sang Sik

Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.