U23 Việt Nam: Làm gì để không ôm hận trước người Thái?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan với nhiệm vụ phải thắng, nhưng nhìn vào những gì đang có thì công việc dành cho HLV Park Hang Seo rất nhọc nhằn.

Từ chiến thắng nhọc nhằn Malaysia...

Dù biết gặp U23 Malaysia không dễ dàng vì tính chất quan trọng của trận đấu, nhưng chẳng ai ngờ U23 Việt Nam lại vất vả đến thế mới có thể giải quyết xong đối thủ, điền tên vào chung kết gặp U23 Thái Lan.

Nhìn những gì đã diễn ra, nỗi lo về hàng công gồm cách đưa bóng áp sát khung thành và tận dụng cơ hội ở U23 Việt Nam lại một lần nữa được nhắc lại.

U23 Việt Nam: Làm gì để không ôm hận trước người Thái?-1

U23 Việt Nam có chiến thắng khá nhọc nhằn trước U23 Malaysia

Chất lượng thực sự không cao khi U23 Malaysia biết cách hoá giải các pha lên bóng từ biên của U23 Việt Nam, cũng như không cho phép Văn Đô, Văn Xuân hay sau đó là Tuấn Tài… thoải mái tạt bóng vào trong cho các tiền đạo dứt điểm.

Không chỉ có vậy, dù ghi bàn thắng duy nhất để mang tấm vé vào chung kết cho U23 Việt Nam nhưng Tiến Linh vẫn còn bất ổn khi cảm giác về không gian hay khả năng tận dung thực sự kém và bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn.

Nếu như tận dụng tốt trận đấu đã kết thúc sớm hơn, giúp các học trò của HLV Park Hang Seo không bị vắt kiệt sức trước cuộc đối đầu quan trọng nhất, chung kết SEA Games 31 gặp U23 Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

... cần gì để không ôm hận trước người Thái

Đấu U23 Thái Lan, HLV Park Hang Seo có vài ngày chuẩn bị nên thực sự không dễ giải quyết những kỹ năng cho các học trò như chính ông thầy người Hàn Quốc từng chia sẻ.

Tuy nhiên, khó hay không thể xử lý, giải quyết kỹ năng dứt điểm hoặc chất lượng các đường lên, chuyền bóng cuối cùng hoặc tạt vào trong nhưng ít nhất HLV Park Hang Seo cũng phải có các phương án khác với hàng công.

U23 Việt Nam: Làm gì để không ôm hận trước người Thái?-2

để không ôm hận trước người Thái, HLV Park Hang Seo cần thay đổi

Cụ thể hơn, thuyền trưởng U23 Việt Nam cần linh hoạt sử dụng các tiền đạo trong nhiều vai trò như “chim mồi”, di chuyển rộng nhằm tạo khoảng trống cho tuyến hai dứt điểm từ xa nếu như quá bế tắc.

Cần lên phương án này là vì tuyến hai của U23 Việt Nam hiện tại có Hoàng Đức một người từng ghi nhiều bàn thắng quan trọng bằng những pha băng lên như đã nói, hoặc Hùng Dũng cũng thế.

Tạo ra nhiều phương án tấn công hơn thay vì chỉ dùng phương án leo biên, điều mà khó có thể làm tốt khi mất Văn Xuân người ổn nhất, trong khi Văn Đô dù nhiệt tình, khoẻ nhưng lại hơi thiếu cảm giác trong các pha đưa bóng vào trong.

Ngoài ra cũng cần một vài phương án về con người một cách đột biến hơn cho hàng tiền vệ vốn là nơi mà khả năng cao Hoàng Đức, Hùng Dũng sẽ bị khoá chặt trong trận đấu tới.

Phải đột biến về lối chơi so với 5 trận vừa qua, U23 Việt Nam mới mong đánh bại U23 Thái Lan ở giờ đấu chính thức, còn kéo dài thực sự hơi âu lo khi đối thủ dường như đã nắm hết bài vở từ HLV Park Hang Seo khiến cuộc so tài tại Mỹ Đình có thể làm chủ nhà ôm hận.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/u23-viet-nam-can-gi-de-khong-om-han-truoc-nguoi-thai-2021626.html?fbclid=IwAR3wWDbwSoyZV4NIwQiV9j3Ic4X9OPr7LeNHty_p8xgYCxaH85DUT_CIeiU

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.