ViruSs: “Cô đơn như một phần tất yếu với đàn ông”

Một buổi hẹn gần gũi, thân mật với ViruSs và lắng nghe được nhiều câu chuyện đằng sau sự thành công của một chàng trai đa tài.

ViruSs (tên thật là Đặng Tiến Hoàng, sinh năm 1988) không còn là cái tên xa lạ trong giới trẻ. Khởi đầu sự nghiệp với tư cách một streamer, hiện ViruSs còn nổi tiếng ở nhiều vai trò khác nhau như là một YouTuber, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc…

Ít ai biết, để có được những thành công như hiện tại, chàng trai gốc Hà Nội đã phải trải qua quãng thời gian khó khăn và đánh đổi bằng rất nhiều nỗ lực, trong đó có cả sự cô đơn.

Để hiểu rõ hơn về hành trình chinh phục từng cột mốc, về mối quan hệ của ViruSs với hội Tứ hoàng đình đám và về một ViruSs trong tình yêu vô cùng nhẹ nhàng, nũng nịu,… hãy đến với cuộc trò chuyện ngay sau đây!

01

“Đỉnh cao của một người đàn ông thành công không thể thiếu được sự điềm tĩnh”

So với nhiều năm về trước khi vẫn còn được biết đến với cái tên Đặng Tiến Hoàng, năm điều mà ViruSs cảm thấy mình thay đổi nhiều nhất cho đến thời điểm hiện tại là gì?

Tôi nghĩ là không phải mỗi tôi đâu mà tất cả mọi người đều như vậy. Thứ nhất là về mặt thời gian, rồi còn liên quan đến tuổi tác, trình độ học vấn, đến tri thức. Liên quan đến những thất bại và những va chạm của mình,... Có lẽ điều đầu tiên có thể thấy được ngay chính là bản thân mình đã điềm tĩnh hơn. Và mình sẽ cảm được ngay rằng đỉnh cao của một người đàn ông thành công không thể thiếu được sự điềm tĩnh.

ViruSs: Cô đơn như một phần tất yếu với đàn ông”-1

Trong các cuộc gặp gỡ trao đổi với khách hàng hoặc đơn giản là những lần chia sẻ với bạn bè,... nếu trong những cuộc nói chuyện đó có sự cạnh tranh, ganh đua thì tất cả những lời nói đó không xuất phát từ những gì bạn nghĩ mà xuất phát từ cảm xúc của bạn. Bạn đang tức giận sẽ nói ra những điều tức giận, bạn đang vui vẻ thì sẽ nói ra những điều vui vẻ. Nên nếu như bạn có thể kiểm soát được những lời nói đó thì sẽ rất tuyệt vời. Với tôi, sự điềm tĩnh là vũ khí bậc nhất của con người.

Thứ hai, tôi nghĩ rằng mình cũng đã trưởng thành nhiều hơn. Cách suy nghĩ, hướng đi của tôi đã chậm hơn một chút bởi vì tôi không còn quá nhanh. Nhưng tôi rất tự hào về sự nhanh nhẹn của mình trước đây.

Thứ ba là liên quan đến vấn đề là đầu tư. Tôi cũng đang đầu tư ở rất nhiều mảng và cảm thấy rằng mình đã chín chắn ở nhiều mảng, chứ không chỉ là bập bõm nữa. Mình đã được tiếp cận với những người nằm trong top của những mảng nghề đó, tôi cảm thấy rất may mắn.

Thứ tư đó là trải nghiệm, tôi đã được trải nghiệm rất nhiều thứ mà trước đây không nghĩ tới. Cuối cùng thì có lẽ là, tôi đã nhận ra rằng tôi nên dành thời gian cân đối giữa công việc của mình và những thứ mình dành cho gia đình.

Là một người làm công việc sáng tạo nội dung và có đời sống trên mạng rất phong phú, ViruSs nhận ra điều gì khác biệt các thế hệ khi nói đến việc chia sẻ thông tin?

Thời ông bà mình, bố mẹ mình thì gọi là “offline community” - tức là có hội đoàn, hội sở, họp tổ dân phố,... Khi mà nhà mọc lên nhiều thì không còn quá quan trọng về tổ dân phố nữa, không còn câu lạc bộ này, câu lạc bộ kia nữa. Đến thời của 8X - 9X của mình sẽ có Blog360, Yahoo!, 4rum,... ở đó mình có thể đăng được nhiều bài. Còn Gen Z bây giờ thì có những gì? Là sử dụng Facebook, thậm chí là bây giờ tỷ lệ san sẻ thông tin từ Facebook sang các nền tảng có video càng mạnh hơn. Mọi thứ thay đổi quá nhanh, nếu có thời gian và ngồi một chỗ các bạn sẽ thấy mọi thứ nhanh thực sự.

Ngày xưa ViruSs có một người bạn online nào không?

Lần đầu tiên tôi chia sẻ về chuyện này. Có một bạn nữ lúc đấy tôi hẹn hò (không phải lần đầu tiên), lúc ấy quen online bởi vì chơi game, hơn tuổi tôi. Cảm giác “hẹn hò online” với nhau sẽ khác với “hẹn hò offline”. Khi mình nói chuyện với một người online, bất kỳ chữ gì họ chat ra đều có một “vibe” màu hồng tuyệt vời, rất khác so với lúc chúng ta ngồi đối thoại trực tiếp. Đó là lợi ích nhưng cũng là hạn chế của việc trao đổi online. Cũng bởi vì chat online với nhau quá nhiều dẫn đến việc ta quyết định yêu quá sớm. Đó là một trong những sai lầm, nếu nhận thấy được và khắc phục thì điều đó quá tuyệt vời, còn nếu không sẽ gặp rất nhiều trắc trở.

ViruSs: Cô đơn như một phần tất yếu với đàn ông”-2

Đó là ngày xưa thôi, ngoài đời và online bây giờ có khi khớp nhau đến 90% đấy ViruSs ơi. Có phải đó là thế mạnh của các nền tảng kết nối bây giờ không?

Có thể mọi người không biết hoặc không để ý rằng các nền tảng đã tự động hóa việc gắn kết những người có chung sở thích với nhau dựa vào dữ liệu (data). Nghĩa là chuyện bạn gặp và thích một người nào đó không phải là tình cờ nữa. Khoảng cách dần bị xóa nhòa vì chúng ta ngày càng có nhiều phương tiện để biểu cảm: Emoji, reaction, video call,... đó là lý do vì sao tôi đồng ý với bạn rằng mọi thứ đã được gần nhau hơn rồi. Đó là lợi ích, tuy nhiên có một thứ là chúng ta sẽ không hề biết chúng ta không thích cái gì! Rất khó để nhận ra điều đó, và đó là điều tôi nghĩ mọi người nên chú ý. Thường thì chúng ta chỉ được tiếp cận với phần lớn những thứ chúng ta thích trên mạng thôi.

02

“Cô đơn như một phần tất yếu với đàn ông”

Khi làm streamer và ngồi stream, mọi người có thể kết nối chơi cùng với nhau nhưng ViruSs thường chơi một mình là chủ yếu. Bạn có thấy cô đơn lắm không mặc dù bản thân sở hữu lượng tương tác rất cao?

Đầu tiên, chơi một mình còn phụ thuộc vào chiến lược và cách xây dựng thương hiệu cá nhân của người đó. Thứ hai, cô đơn như một phần tất yếu nên có đối với tất cả mọi người - đặc biệt là đàn ông. Vì nếu không cô đơn, bạn sẽ không thể nào có khoảng thời gian nhìn lại mình, không thể nào có dịp đối mặt với bản thân được.

Một số người họ rất cần có ai đó bên cạnh nhưng sự cô đơn, cô độc là cần thiết. Nếu bạn ngập tràn trong hạnh phúc, vui vẻ trong thời gian dài thì đó là điều nguy hiểm. Còn nếu bạn đang cô đơn, cô độc nhưng bạn có thể vượt qua được thì đó chỉ là bài học thôi. Cho nên cảm giác cô đơn tôi đã gặp nhiều và mỗi lần như vậy tôi đều chấp nhận nó. Hy vọng mọi người đang trong tình trạng đó thì hãy cảm thấy vui đi vì dù có buồn nhưng mình sẽ đối mặt với nó, chả mấy khi được cô đơn!

ViruSs: Cô đơn như một phần tất yếu với đàn ông”-3

Nếu như có thể gửi một câu nói dành cho bản thân mình ở tương lai, ViruSs muốn nhắn gửi điều gì?

Tôi chỉ vọng rằng ViruSs trong tương lai mà mình đang nói tới có thể là 5-10 năm nữa, khi sẵn sàng rồi thì hãy tận hưởng, hãy nghỉ ngơi. Hãy tận hưởng một cách tuyệt vời như cách mình làm việc vậy. Hy vọng rằng anh Hoàng lúc đấy sẽ đạt được hết tất cả những thành quả của anh Hoàng trong quá khứ đưa lại. Khi đó, hãy nghỉ ngơi, hãy tận hưởng.

Giả định sau này ViruSs đi định cư ở nước ngoài thì bạn muốn ở đâu? Khi đó ViruSs sẽ nói lời từ biệt với 3 người bạn nào?

Tôi phát hiện ra mình rất thích ở những chỗ nào có không khí thoáng đãng, trong lành và nhẹ nhàng. Ví dụ như Thụy Sĩ, Thụy Điển, Ireland chẳng hạn. Còn ước mơ của tôi là được đi Bắc Cực, Nam Cực và tôi hy vọng mình sẽ có một căn nhà ở đâu đó, nơi có một bầu không khí tuyệt đối an toàn. Đây cũng là một trong những tiền đề khiến tôi phải phấn đấu về mặt tài chính để có thể an tâm ở đó. Chẳng lẽ mình sống một cuộc đời chỉ như vậy thôi sao, mình phải sống một cuộc đời giá trị hơn chứ?

Ngày tôi đi và phải nói lời tạm biệt với 3 người, thứ nhất tôi sẽ tạm biệt bản thân tôi, vì một khi đã quyết định đi rồi thì tôi phải tạm biệt chính mình lúc đó, tôi không cần phải quá vất vả nữa đâu. Đến một nơi mới hãy sống một cuộc sống thoải mái đi.

Còn 2 người bạn mà tôi sẽ chào tạm biệt (không tính nhân viên, đồng nghiệp trong công ty nhé) thì đó là 2 người đã ở cùng tôi cách đây mười mấy năm trong lúc tôi khổ nhất ở Hà Nội. Có những lúc hai anh em khổ chết đi được! Một người tên là Minh, một người tên là Tuấn Anh.

Nếu như bây giờ ViruSs có ba điều ước, bạn sẽ ước gì?

Đây là câu mà cách đây vài năm khi còn trẻ tôi cũng từng nghĩ tới. Nếu được phép ước, điều đầu tiên có lẽ tôi sẽ ước thế giới sẽ không thay đổi gì cả, hãy để tôi như thế này, nếu tôi gặp khó khăn hãy để tôi gặp khó khăn. Điều thứ hai, tôi ước rằng những người xung quanh mình có được nhiều sức khỏe, đặc biệt là gia đình mình. Tôi hy vọng rằng ông bà ngoại tôi - những người đã mất rồi vẫn đang theo dõi và nhìn thấy tôi đang sống như thế này.

Điều thứ ba, tôi ước rằng bản thân sẽ không gục ngã. Hãy cứ để tôi như thế này nhưng nếu đến một giới hạn mà tôi không chịu nổi được nữa, tôi chỉ ước rằng mình sẽ không gục ngã thôi.

ViruSs: Cô đơn như một phần tất yếu với đàn ông”-4

03

“Tôi đặt KPI 3 - 4 năm nữa sẽ lập gia đình dù thế nào đi nữa…”

ViruSs có bao giờ tưởng tượng nếu lên kịch bản cho bộ phim tình yêu của chính mình thì bộ phim đó sẽ có mấy giai đoạn? Và sẽ có kết thúc buồn, vui hay kết thúc mở?

Nếu để tưởng tượng ra một bộ phim tình cảm của bản thân thì ViruSs sẽ là một nam chính có nhiều nữ chính xung quanh.

Giống như “Em và Trịnh” đó hả?

Đúng rồi, nhưng cái kết của bộ phim mà bản thân tôi thực sự mong muốn đó là hình ảnh của một người đàn ông nhiều tuổi đang ngồi đọc sách trong một tòa lâu đài, và ông ấy chỉ ngồi ở đó một mình. Đó không phải cái giá ông mà ấy phải trả, cũng không phải điều ông ấy muốn nhưng đó là một trạng thái nhân vật tôi rất thích. Một mình ngồi đó, trong phòng đọc sách to đùng luôn. Tôi hy vọng đời mình không như vậy nhưng thực sự tôi thích hình ảnh đó.

ViruSs là tuýp người thích ở một mình - tự yêu lấy chính mình?

Bản thân tôi có những quy luật bắt buộc riêng trong cuộc sống, nghe có vẻ hơi phiến diện, cá nhân hóa nhưng tôi vẫn phải có vợ, phải có con, tôi thích như vậy. Tôi thích cảm giác đi thăm bố mẹ vợ ngày lễ, ngày Tết, trân trọng sự sum vầy và nhận được sự tôn trọng từ họ hàng, đó là điều khiến tôi hạnh phúc. Nên vẫn sẽ là hình ảnh tôi ngồi trong căn phòng một mình, mặc dù hơi cô đơn một chút trong khoảnh khắc đó nhưng tôi cũng đã có một gia đình quây quần xung quanh rồi.

Người đó có đặc điểm gì sẽ khiến ViruSs phải thay đổi bản thân vì họ?

Sau khi trải qua nhiều cuộc hẹn hò và tiếp xúc với các bạn khác giới thì tôi mới phát hiện ra: tôi là người sẽ phù hợp với những bạn nữ hiểu và chịu đựng được mình, nói chịu đựng thì hơi quá nhưng tôi cần người phụ nữ ấy hiểu và biết rõ được tôi đang ở giai đoạn nào. Họ biết tấn công lúc nào, phòng thủ lúc nào hơn là một người phụ nữ mà tôi chiều chuộng họ. Tất nhiên, yêu nhau cả hai sẽ phải cùng góp sức cố gắng nhưng tôi thiên về người muốn được chăm sóc nhiều hơn.

ViruSs: Cô đơn như một phần tất yếu với đàn ông”-5

Nếu một người bật đèn xanh dữ dội có làm ViruSs ngượng không?

Trường hợp này tôi gặp rồi, tôi bị mấy lần. Cô gái nào mà thích tôi nhiều quá là tôi sẽ sợ đó! Tôi bây giờ không còn ở độ tuổi mà gặp một cô gái xinh chuẩn ba vòng là sẽ thích, bây giờ tôi chỉ thích ai cho tôi cảm giác an toàn thôi. Tất nhiên là sẽ cần thêm sự hòa trộn giữa thông minh và xinh đẹp, nhưng an toàn vẫn là quan trọng nhất.

Nếu không cảm thấy an toàn thì tôi thường có xu hướng rời bỏ. Nên khi gặp những bạn quá hiểu, quá chiều mình, tôi muốn cái gì đều cho tôi được hết thì tôi quá sợ luôn. Bản chất đàn ông là phải luôn đi chinh phục chứ, đúng không? Một cô gái thông minh là một cô gái nằm giữa những yếu tố trên, không nắm chắc được và cũng không thả lỏng được.

Có vẻ như trong Tứ hoàng streamer, ViruSs là người cuối cùng chưa có gia đình. Có phải ViruSs bận kiếm tiền nên không có thời gian để nghĩ về một gia đình cho riêng mình không?

Để bào chữa cho bản thân một chút, mỗi người có một lý do sống. Không phải vì mọi người có gia đình rồi thì tôi cũng phải có. Tất cả những thứ tôi đang làm ở hiện tại không chỉ cho cá nhân mình, mà chia sẻ thật là nó dành gia đình nhỏ của tôi. Gia đình lớn của tôi, ông bà bố mẹ tôi từng gặp rất nhiều vấn đề về tài chính và phải cách ly không ở gần nhau. Tôi gần như không có được loại tình cảm gọi là con với bố mẹ quá nhiều, tôi thân với ông bà nhiều hơn. Cho nên tôi mong gia đình nhỏ của mình không bị bất kỳ một vấn đề gì tương tự về tài chính cả. Đó là lý do vì sao tôi làm rất nhiều và quyết định lập gia đình khá muộn. Nhưng tôi vẫn muốn có gia đình, tôi đặt KPI 3 - 4 năm nữa nếu ổn ổn thì sẽ lập gia đình dù có thế nào đi nữa.

ViruSs: Cô đơn như một phần tất yếu với đàn ông”-6

Có lý do đặc biệt nào mà không còn có những cộng tác, chơi chung với các người bạn trong hội Tứ hoàng không?

Điều này mọi người cũng hay hỏi, tôi cũng từng trả lời trên stream rồi là nếu có thời gian chúng tôi vẫn chơi với nhau không có vấn đề gì. Tôi là dạng người bạn mà khi ai đó nói rằng "Anh Hoàng ơi em đang buồn lắm, em gặp khó khăn anh có ra với em không?", bằng giá nào tôi cũng sẽ đến gặp. Bạn tôi khi gặp khó khăn gọi cho tôi bằng giá nào tôi cũng bỏ mọi việc để đến gặp họ. Tôi không phải là dạng người bạn mà khi tiệc tùng, vui chơi mà có tôi tham gia đâu bởi vì tôi dành thời gian đó cho những việc khác. Tôi làm mọi việc để giúp đỡ mọi người, cách tôi hạnh phúc là nhìn mọi người xung quanh hạnh phúc. Đó là lý do vì sao tôi ít chơi với mọi người hơn vì bản thân còn phải lo quá nhiều việc. Còn với hội Tứ hoàng thì bọn tôi vẫn chơi với nhau bình thường.

ViruSs: Cô đơn như một phần tất yếu với đàn ông”-7

Cảm ơn ViruSs vì buổi trò chuyện này!

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/viruss-toi-se-lap-gia-dinh-du-the-nao-di-nua-20230613184239905.htm

ViruSs


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.