Vợ HLV Mai Đức Chung hết lòng ủng hộ ước mơ World Cup của chồng

Bà Phạm Thị Ngọc Uyển không khỏi lo lắng khi HLV Mai Đức Chung hơn 70 tuổi vẫn dầm mưa dãi nắng trên sân. Song, bà vẫn hết lòng ủng hộ vì ước mơ cả đời của chồng là dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup.

Chuyện tình của chàng cầu thủ và nàng tiểu thư

Suốt chặng đường vừa qua của bóng đá nữ Việt Nam, từ hành trình 4 kỳ liên tiếp giành HCV SEA Games đến lịch sử dự World Cup đều ghi dấu ấn của một vị HLV đặc biệt – HLV Mai Đức Chung. Vị thuyền trưởng đã dành cả đời mình để phục vụ cho nền thể thao nước nhà. Phía sau những thành công của ông Chung luôn có hình bóng của một người phụ nữ tần tảo, luôn thầm lặng ủng hộ ước mơ của chồng.

Vợ HLV Mai Đức Chung hết lòng ủng hộ ước mơ World Cup của chồng-1

Ngược lại quá khứ năm 1972, HLV Mai Đức Chung lúc bấy giờ đang là cầu thủ còn bà Phạm Thị Ngọc Uyển làm nghề giáo viên, xuất thân trong một gia đình khá giả ở Hà Nội. Chuyện tình của ông Chung, bà Uyển tựa như một thước phim lãng mạn.

"Ngày ấy, trước giờ dạy, tôi thường đến nhà một người bạn cũng là giáo viên, ông Chung là hàng xóm thân tình nên hay gặp tôi. Chẳng biết từ bao giờ, tôi và ông ấy phát sinh tình cảm rồi yêu và cưới nhau", bà Ngọc Uyển kể lại.

Cả hai quen nhau vào năm 1972, khi ấy HLV Mai Đức Chung là người ngỏ lời yêu trước và đến 5 năm sau họ chính thức về chung một nhà. Ban đầu vị thuyền trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam còn không được gia đình nhà vợ ủng hộ bởi bố mẹ của bà Uyển cho rằng nghề cầu thủ không ổn định nhưng chính sự chân thành của ông Chung đã thuyết phục được gia đình đồng ý cho họ đến bên nhau.

Đến bây giờ vợ của HLV Mai Đức Chung vẫn tâm sự rằng nghề cầu thủ không hào nhoáng như bây giờ, thậm chí còn rất nghèo nhưng sự hiền lành, tử tế của ông đã khiến bà rung động.

"Nói thật ngày trẻ nghề bóng đá cũng không hào nhoáng đâu, bây giờ thì có thể khác đi. Chúng tôi đến với nhau vì cái duyên, hợp nhau và đi cùng với nhau đến tận bây giờ. Còn về cái lợi là kinh tế thì hoàn toàn không có, nói thật là nghèo ấy. Nhưng nghề của ông Chung lại khiến tôi tự hào bởi đó là đam mê của chồng tôi, tôi tôn trọng công việc ấy. Ông Chung là một người chân thật, điều đó khiến tôi trân quý nhất".

Vợ HLV Mai Đức Chung luôn đau đáu về sức khoẻ của chồng

Nếu theo dõi bóng đá nữ Việt Nam, có lẽ hình ảnh một vị HLV đã ngoài 70 tuổi vẫn đứng trọn vẹn 90 phút thi đấu chỉ đạo các học trò sẽ không thể nào quên trong ký ức mỗi người hâm mộ. Nhưng cũng chính khoảnh khắc này lại khiến hậu phương của HLV Mai Đức chung xót xa hơn bao giờ hết.

"Khi nhìn thấy chồng đứng chỉ đạo cả trận, tôi thấy công việc của ông ấy vất vả quá, nhưng đó là công việc ông Chung đã theo đuổi cả đời. Tôi xót xa lắm nhưng cũng luôn ủng hộ, động viên và bên cạnh chồng để ông ấy làm tốt nhiệm vụ".

Vợ HLV Mai Đức Chung hết lòng ủng hộ ước mơ World Cup của chồng-2

47 năm bên nhau, bà Ngọc Uyển đã quá quen với cảnh chồng đi thi đấu xa nhà. Nhưng lần này lại khác, đó là World Cup, là ước mơ cả đời của chồng nên bà Uyển cũng chẳng thể ngồi yên.

Ngày 5/7, đội tuyển nữ Việt Nam lên đường sang New Zealand tham dự World Cup. Sau gần 24 tiếng di chuyển cuối cùng thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng có mặt tại địa điểm đá trận giao hữu. Lúc này, ở Việt Nam đã là 3 giờ sáng ngày 6/7 nhưng bà Uyển vẫn đợi tin chồng.

Tiếng chuông điện thọai reo lên, ở đầu dây bên kia là giọng nói quen thuộc: "Tôi đến New Zealand rồi Uyển nhé!". Lúc này, bà Uyển mới nhẹ lòng.

Trước ngày chồng lên đường đi dự World Cup 2023, bà Uyển cũng đã dặn dò chồng kỹ càng, bà lo lắng khi sức khoẻ của HLV Mai Đức Chung đã không còn tốt như ngày trẻ.

"Tôi dặn ông ấy giữ gìn sức khỏe, bây giờ ông tuổi cao rồi, cũng nhiều bệnh lắm, cùng với áp lực, mất ngủ… nên phải mang theo thuốc để đảm bảo sức khoẻ.

Tôi cũng không phải chuẩn bị gì nhiều cho chồng đâu. Chuyến này, đi World Cup tôi không lo việc ăn uống, nhưng HLV Mai Đức Chung bị tiểu đường nên cũng phải cẩn thận mang thuốc đi, trời rét nên tôi cũng nhắc ông ấy mang theo tất, mũ, đầy đủ áo rét để giữ ấm", Bà Uyển chia sẻ.

Vợ HLV Mai Đức Chung hết lòng ủng hộ ước mơ World Cup của chồng-3

Bà Ngọc Uyển luôn lo lắng về sức khỏe của chồng - Ảnh: NVCC

HLV Mai Đức Chung xưa giờ vẫn vậy, cứ đi đâu là nhắn tin và gọi điện để vợ ở nhà an lòng. Mới đây ngay trước buổi tập của đội tuyển nữ Việt Nam, ông Chung cũng dành thời gian gọi video nói chuyện với vợ. Câu chuyện chỉ xoay quanh bóng đá, thời tiết, đội tuyển và tình hình ở nhà.

"Hàng ngày chúng tôi chỉ trao đổi về sức khỏe, luyện tập, công việc của ông ấy. ông Chung cũng hỏi han tôi về việc nhà để yên tâm, nói chung hai vợ chồng động viên lẫn nhau", bà Uyển nói.

Có một chi tiết khá thú vị, HLV Mai Đức Chung lưu tên danh bạ của người vợ đã đầu ấp tay gối suốt 47 năm qua là: E (Em) Uyển. "Em- anh" cũng là cách mà ông và vợ xưng hô suốt mấy chục năm gắn bó.

Vợ HLV Mai Đức Chung hết lòng ủng hộ ước mơ World Cup của chồng-4

HLV Mai Đức Chung dành cả cuộc đời cho bóng đá (Ảnh: Hoàng Anh)

Ở bên cạnh và chứng kiến rất nhiều sự kiện quan trọng trong sự nghiệp của chồng nhưng ở World Cup này, bà Uyển lại háo hức lạ kỳ. Với chồng của bà, đây sẽ là giải đấu đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện của mình. World Cup 2023 sẽ là nơi ghi dấu kỷ niệm đẹp nhất của HLV Mai Đức Chung với bóng đá nữ Việt Nam.

"Đợt này, cả nhà rất vui vì đây là chuyến đi đặc biệt với chồng tôi. Bao nhiêu công tập luyện của toàn đội, qua rất nhiều đợt tập huấn, đây là chặng đường cuối cùng. Chồng tôi mong đợt nhất ở giải đấu này, tôi cũng vậy, cũng mong đội sẽ ghi được bàn, không bị thủng lưới như vậy là quá tốt rồi.

Các trận đấu tới của đội tuyển Việt Nam, gia đình tôi cũng sẽ như mọi khi, cùng nhau xem và háo hức chờ đợi xem qua quá trình rèn luyện thì kết quả ra sao. Tôi chỉ mong tuyển Việt Nam của chúng ta thi đấu với tinh thần Việt Nam, hết sức mình, thể hiện được sự trách nhiệm, tận dụng ưu thế của mình. Thực tế trình độ, thể lực của mình không bằng đối thủ thì chúng ta sẽ chiến đấu bằng tinh thần mang về kết quả tốt nhất cho người hâm mộ. Thắng được các đối thủ mạnh là rất khó, ghi bàn được là rất tốt rồi".

Mong khoảnh khắc gia đình sum vầy

Trở về từ Asian cup 2022, HLV Mai Đức Chung từng chia sẻ: "Về nhà chắc tôi sẽ bảo bà xã nấu măng với chân giò đầu tiên. Tôi đã sụt mất 5 cân, mất ngủ đến bây giờ vẫn chưa thể hoàn được. Mấy hôm vừa rồi vẫn chưa thể ngủ được, do tuổi tác và công việc. Nay, công việc cũng đã hoàn thành. Giờ tôi muốn dành thời gian cho gia đình trước khi nghĩ kế hoạch sắp tới. Tôi và vợ xa nhau cũng đã rất lâu. Tôi cũng chưa bao giờ xa gia đình tận hai tháng, lâu nhất chỉ mới tháng rưỡi thôi. Đến lần này là lâu quá. Tôi rất nhớ gia đình, nhớ vợ con. Giờ tôi chỉ muốn ôm vợ một cái".

Với mỗi người, gia đình luôn là điểm tựa để mệt mỏi sẽ là nơi để trở về. Với HLV Mai Đức Chung cũng vậy. Hơn 70 tuổi, cả cuộc đời dành cho thể thao nước nhà. Cõ lẽ chặng đường World Cup này dù có thăng hoa hay còn nhiều tiếc nuối và bài học thì đây cũng đã đánh dấu một chương mới của bóng đá nữ Việt Nam ở đấu trường thế giới.

Sau giải đấu, HLV Mai Đức Chung luôn có một bến bờ chờ đợi, đó là nhà. Dù có thành tích hay không thì ông vẫn sẽ được thưởng một món quà mà bà Ngọc Uyển tiết lộ: "HLV Mai Đức Chung thích mấy món truyền thống mà vợ nấu. Tôi chờ chồng về, ông ấy thích gì tôi sẽ đãi món đó. Cả nhà cùng nhau sum vầy, vậy là hạnh phúc rồi".

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vo-hlv-mai-duc-chung-het-long-ung-ho-uoc-mo-world-cup-cua-chong-20230721092016388.htm?fbclid=IwAR3mOGhQjXsEsZ-FPzenxfgyDlNpQtq_k5nt806TNdVD-JQ6kVgc1AYTr_w

HLV Mai Đức Chung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.