Vụ cô gái bị cắt ghép clip chê người đi xe máy số: Đã trình báo công an, chủ kênh xin lỗi

Nhung cho biết cuộc sống của cô những ngày qua bị ảnh hưởng không ít.

Ngày 10/5, Trần Hoài Phương Nhung (SN 2000, sống tại TP. Huế) đã nộp đơn trình báo sự việc bản thân bị lợi dụng hình ảnh lên Ban hình sự, Công an TP. Huế và đơn đã được tiếp nhận.

Trước đó, một clip có mặt Nhung xuất hiện tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội với những phát ngôn phản cảm về việc con trai đi xe máy số. Ngay khi biết tin, Nhung đã lập tức lên tiếng cho biết đoạn clip là sản phẩm đã bị cắt ghép hoàn toàn. 

Vụ cô gái bị cắt ghép clip chê người đi xe máy số: Đã trình báo công an, chủ kênh xin lỗi-1

Hình ảnh của Nhung trong clip bị cắt ghép, lồng tiếng.

Liên hệ với Nhung, cô gái đã có những chia sẻ về ồn ào đang bủa vây mình: "Hôm 4/3 mình có lên Đà Lạt chơi với bạn, tối đang loanh quanh chơi trên búp atiso (quảng trường Lâm Viên) thì có bạn kia chạy đến xin phỏng vấn (sau mới biết là chủ kênh Hoàng Minh.). Đầu tiên, bạn ấy nói muốn phỏng vấn về chủ đề thức ăn bẩn ngoài đường. Mà trước đó mình cũng mới ăn đồ lề đường xong nên nói gì cũng ngượng nên mình từ chối.

Bạn ấy vẫn cố gắng thuyết phục mình bằng cách đổi nội dung. Mình thì bị cái chứng không từ chối ai được nên thôi cũng đồng ý vì nghĩ có mất gì đâu. Bản thân mình được gia đình bao bọc nên không có cơ hội tiếp xúc với nhiều kiểu người.

Lúc đó bạn ấy hỏi mình rất nhiều nên mình không nhớ hết. Đại loại là hỏi về kiểu con trai mà mình ghét. Mình trả lời là không thích con trai gia trưởng, bảo thủ, thích kiểm soát và vũ phu,... Xong bạn ấy hỏi tiếp cảm nghĩ của mình về con trai miền Bắc, miền Nam.

Mình trả lời ở đâu cũng có người này, người kia nên không thể đánh đồng tất cả. Thân là một người con yêu nước, họ hàng của mình ở miền Bắc, miền Nam đều có cả nên mình không thích hỏi kiểu phân biệt vùng miền như thế. Cuộc phỏng vấn của mình và bạn ấy cũng dừng lại.

Đến hôm nay thì mình thấy bạn bè tag và nhắn tin hỏi rất nhiều về cái video chê các bạn đi xe số. Mình rất bất ngờ, không nghĩ rằng có một ngày bản thân bị lợi dụng hình ảnh để cắt ghép, bịa đặt, câu view như thế.

Mọi người xem kỹ video thì sẽ thấy clip bị cắt ghép nhiều. Mình là người Huế, không nói được giọng miền Nam nhưng trong clip là giọng miền Nam. Mình cũng chẳng biết ai là người nói ra những câu đó, clip đã bị cắt hoàn toàn âm thanh gốc của mình".

Vụ cô gái bị cắt ghép clip chê người đi xe máy số: Đã trình báo công an, chủ kênh xin lỗi-2

Nhung rút ra cho bản thân bài học lớn sau sự việc lần này.

Cô gái trẻ bộc bạch, mấy ngày nay cô cảm thấy rất căng thẳng vì những bình luận, tin nhắn tiêu cực mà cư dân mạng dành cho mình. Nhưng may mắn là vẫn có những người hiểu nên nhắn tin an ủi, đặc biệt là gia đình, bạn bè động viên rất nhiều nên cô cũng cảm thấy đỡ hơn.

Nhung đã liên hệ với phía chủ kênh, yêu cầu xóa clip, đính chính và công khai xin lỗi. Chủ kênh thừa nhận thích làm video drama, đã mượn giọng một bạn nữ khác nói rồi lồng vào clip của Nhung. Chủ kênh không ngờ video lại phát tán mạnh như vậy, clip gốc cũng đã xóa. 

Chiều ngày 10/5, phía chủ kênh đã có lời xin lỗi trên Fanpage cá nhân. Người này xác nhận nội dung trong clip của Nhung đều là cắt ghép. Mục đích làm clip này là để đem nội dung khác lạ đến cho người xem. Chủ kênh cũng cho biết sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình. 

Qua sự việc lần này, Nhung rút ra bài học cho bản thân: "Sau sự việc này, mình chắc chắn sẽ đề phòng hơn với người lạ và cố gắng để quản lý hình ảnh của mình tốt hơn. Mình cũng mong các bạn khác rút kinh nghiệm từ mình để cảnh giác". 

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vu-co-gai-bi-cat-ghep-clip-che-nguoi-di-xe-may-so-da-trinh-bao-cong-an-chu-kenh-xin-loi-82022115121433716.htm

Đi xe máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.