Vụ cô gái đòi bạn trai chu cấp tiền trên show hẹn hò lần đầu được phân tích dưới góc nhìn tâm lý, vị chuyên gia chỉ ra đây cũng là những sai lầm khiến phụ nữ thất bại trong cuộc đời

Đúng là cái gì cũng có nguyên nhân của nó, cô gái này thất bại là do chính bản thân cô ấy chứ không phải bất cứ yếu tố ngoại cảnh nào.

Thời gian vừa qua, Đoan Minh (26 tuổi, nhân viên văn phòng) là người đã gây ra rất nhiều tranh cãi trên MXH vì những yêu cầu đối với nửa kia khi tham gia 1 show hẹn hò. Đoan Minh muốn người ấy nào là phải đẹp trai rồi cho tiền để bạn gái mua đồ, đầu tư chứng khoán, bất động sản... cho tiền đi đầu tư rồi cô chia tiền lại. Chưa hết, đi ăn nếu bạn trai quên bóp thì cô có thể cà thẻ trả rồi đợt sau bạn trai cà lại, nhưng quên lần hai là... thôi luôn, một đi không trở lại.

Về chuyện sống chung với nhà chồng, cô cho biết sẽ kiếm bạn trai khác vì chỉ thích tự do. Và bạn trai thì phải chiều bạn gái, nếu không biết nấu thì lên YouTube mà học.

Vụ cô gái đòi bạn trai chu cấp tiền trên show hẹn hò lần đầu được phân tích dưới góc nhìn tâm lý, vị chuyên gia chỉ ra đây cũng là những sai lầm khiến phụ nữ thất bại trong cuộc đời-1

Đoan Minh trong chương trình hẹn hò vừa qua.

Tất cả những điều đó đã khiến Đoan Minh nhận về vô số gạch đá. Ai cũng hiểu rằng, cô gái trẻ này rất vô tư nhưng mà từ bản chất cô nàng thực sự không phải người sâu sắc và tinh tế. Điều đó được khẳng định thêm trong một vlog phân tích tình hình của Youtuber Nguyễn Hữu Trí - người đàn ông với những triết lý tình yêu khá được lòng các bạn trẻ với thương hiệu "thầy Quéo"

Trong vlog này của mình, "thầy Quéo" đã phân tích nguyên nhân Đoan Minh thất bại và tiết lộ loạt bí quyết chia sẻ tài chính một cách khéo léo khi hẹn hò.

Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Vụ cô gái đòi bạn trai chu cấp tiền trên show hẹn hò lần đầu được phân tích dưới góc nhìn tâm lý, vị chuyên gia chỉ ra đây cũng là những sai lầm khiến phụ nữ thất bại trong cuộc đời-2

"Thầy Quéo" Nguyễn Hữu Trí chia sẻ về case hẹn hò của Đoan Minh.

Em gái đã sai điều gì mà khiến các chàng trai chạy mất dép?

Thời nay mặc định con trai phải lo cho con gái?

Hai người quen nhau không đứng thẳng được hả, sao cứ phải nương tựa vào nhau? Nhân drama này nghiệm ra tìm kiếm điều gì ở tình yêu và nguyên tắc quản lý tình phí trong giai đoạn hẹn hò.

Mong đợi của em gái về mặt bản chất không sai, ai chẳng muốn người yêu đẹp trai, tặng quà, tạo điều kiện cho mình kinh doanh phát triển. Cho nên ai dám nói mình căm ghét điều đó là nói xạo. Nhưng sao khi cô gái này công khai chia sẻ mong muốn thì lại dấy lên làn sóng công kích phẫn nộ khủng khiếp như thế. Đó là thất bại về mặt giao tiếp trong hẹn hò.

Thất bại 1: Thẳng nhưng thẳng quá

Con gái hơn nhau là ở độ cong, em thô như vậy thì ai chịu cho nổi. Ai cũng muốn người yêu thành công trong sự nghiệp nhưng khi mình chốt được đơn rồi thì họ cũng chia sẻ cho em thôi. Nhưng mình phải chốt được đơn cái đã, mình phải chậm lại một chút.

Phụ nữ thông minh là người biết cách khiến người ta dâng được thứ mình muốn mà không cần phải nói. Phụ nữ bản lĩnh là biết cách tự đạt được thứ mình muốn mà không cần cầu cạnh đàn ông.

Đó là cách mình thể hiện mình. Cái dở nhất của mình là thiếu sự khéo léo, thiếu sự thông minh.

Vụ cô gái đòi bạn trai chu cấp tiền trên show hẹn hò lần đầu được phân tích dưới góc nhìn tâm lý, vị chuyên gia chỉ ra đây cũng là những sai lầm khiến phụ nữ thất bại trong cuộc đời-3

Thất bại 2: Tưởng là mình xinh đẹp

Xinh đẹp là cảm nhận chủ quan của mỗi người. Cho nên trên mạng có nhiều người thấy em không đẹp thì đó là quan điểm cá nhân. Nhưng quan trọng là trong chương trình đó, em nghĩ là em rất đẹp và nhân danh điều đó để đưa ra đủ loại yêu sách cho người yêu của em nào là cho em tiền, bỏ gia đình để theo em, nấu cơm cho em.

Suốt cả chương trình em không mang lại được gì cho bạn trai của em. Tư duy của các bạn trẻ bây giờ là tôi đẹp thì những người đàn ông giàu có sẽ tự mang tiền cho tôi nên đổ hết tiền vào chăm sóc nhan sắc cho mình để câu đại gia. Kiểu đó chỉ gặp được người đàn ông “ngu” thôi, còn người đàn ông bản lĩnh thì không bao giờ, họ sẽ không lấy cô gái như vậy vì đó là một vụ đầu tư tồi.

Vụ cô gái đòi bạn trai chu cấp tiền trên show hẹn hò lần đầu được phân tích dưới góc nhìn tâm lý, vị chuyên gia chỉ ra đây cũng là những sai lầm khiến phụ nữ thất bại trong cuộc đời-4

Thất bại 3: Tưởng là mình hài hước

Chỉ có 2 kiểu làm người ta phì cười, 1 là vì câu chuyện em kể và 2 là cười đứa kể truyện. Tính chất giải trí của em rất cao, còn nội dung em nói có chi tiết phản cảm. 1 ý thôi là điểm liệt: Khi bố mẹ nhà bạn trai neo đơn cần con cái chăm nom thì em sẽ đổi bạn trai.

Nếu bạn trai của em từng phụ bạc người yêu cũ, điều đó có thể chấp nhận được nhưng nếu vì em mà phụ bạc cha mẹ thì kể đó sau này thế nào cũng có ngày coi em chỉ là cái giẻ chùi chân thôi nha!

Chia sẻ tài chính cá nhân khi hẹn hò: Làm thế nào vừa lợi vừa sang?

Thứ nhất: Đi ăn cùng nhau con trai phải không ngại rút ví, không tính toán chi ly

Vấn đề không phải nhiều ít, con gái quan trọng ở thái độ. Người phụ nữ đặt cược rất nhiều sau khi lấy chồng như sinh con, tàn phai nhan sắc, chững lại sự nghiệp nên bản năng của họ là lo lắng. Người đàn ông mà lại tính toán so đo thì cô gái này sẽ thất vọng.

Ngay từ đầu, tiền các cô không thiếu nhưng họ muốn thấy thái độ và tinh thần sẵn sàng bảo bọc cho gia đình.

Thứ 2: Tỏ ra trịch thượng

Trả được cái bill là muốn con gái phải thế này thế nọ. Con gái thời này cũng kiếm tiền không thua bạn nam, họ chậm lại một nhịp là để con trai thể hiện thái độ mà thôi.

Khi gặp bạn gái lần đầu thì ấn tượng đó là mãi mãi. Lúc đó hãy dùng thẻ thì sẽ đỡ thấy “đau” hơn.

Vụ cô gái đòi bạn trai chu cấp tiền trên show hẹn hò lần đầu được phân tích dưới góc nhìn tâm lý, vị chuyên gia chỉ ra đây cũng là những sai lầm khiến phụ nữ thất bại trong cuộc đời-5

Thứ 3: Công khai về tình trạng tài chính đúng thời điểm chia sẻ những định hướng hoài bão với cô gái

Đặc biệt quan trọng với các bạn trai nhà không có điều kiện, sự nghiệp chỉ mới bắt đầu. Sớm nhất có thể, hãy thẳng thắn với nhau. Con gái đi tìm bạn trai có những người thích đàn ông có công danh sự nghiệp đề huề nhưng cũng có nhiều cô gái thích đầu tư mạo hiểm cho tiềm năng xa ở phía trước. Cô ấy thích quen một người bạn trai khi anh chưa có gì nhưng nhìn ra tiềm năng lâu dài.

Cho nên, nếu mình có hoài bão thì giống như startup đi săn cá mập. Mình phải thành thật với nhà đầu tư thì sẽ tiết kiệm được số vốn ban đầu, giúp shark hiểu được đúng tình hình thì không những được thấu hiểu mà còn được kề vai sát cánh.

Có bản lĩnh thì không sợ không tìm được người thương.

Còn nếu các bạn nam là thiếu gia, nhà không có gì ngoài điều kiện thì cũng nên chậm lại một nhịp, vì nếu biết mình đang ngồi trên mỏ vàng thì rất dễ gặp phải các cô nàng đào mỏ

Nguyên tắc với con gái: Trong 4 lần đi ăn đi chơi đầu tiên phải giành được ít nhất 1 lần trả tiền hoặc chia bill

Đó là hành động khẳng định sự tự tôn của bạn gái còn các bạn trai sẽ thấy cô ấy không phải dân đào mỏ.

Lần đầu anh ấy trả tiền vì lịch sự.

Lần 2 anh ấy trả tiền là thể hiện.

Lần 3 anh ấy trả tiền là nghĩ cho bạn.

Lần 4 vẫn quyết trả tiền là vì anh ấy xem thường các bạn.

Loại đàn ông đó sau này có thể lấy tiền xem bạn như ô sin, coi bố mẹ bạn không ra gì.

Nguyên tắc chung để yêu đương là gió tầng nào gặp mây tầng đó, tiền bạc chỉ là yếu tố bên ngoài, còn bản lĩnh mới là điều quan trọng.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC


show hẹn hò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.