Xôn xao Gen Z 16 tuổi lên mạng hỏi: Ăn rau muống có liền lại màng trinh không?

Câu hỏi ngây ngô của nữ sinh này đang trở thành đề tài bàn tán xôn xao của dân mạng.

Những hội nhóm bàn chuyện yêu đương, tình cảm trên MXH luôn cực kì sôi nổi. Bởi tại đây, người khoe tình yêu bao năm bền chặt, người lại cần tư vấn/ giải đáp vấn đề đang băn khoăn nào đó,... nói chung là đủ thứ trên trời dưới đất. Mới đây, các thành viên trong một group như vậy trên Facebook đã được phen bàn tán rôm rả phía dưới câu hỏi của nữ sinh 2k5 về chuyện trinh tiết.

Theo đó, cô bạn Gen Z muốn làm chuyện "người lớn" với người yêu (17 tuổi) nhưng lại ngại vì gia đình hay cho con gái đi kiểm tra trinh tiết. Biết chuyện, anh người yêu đã khẳng định rằng sau khi quan hệ, chỉ cần ăn rau muống là màng trinh sẽ liền lại. Vì thắc mắc nên cô bạn đã đem lên hỏi dân mạng.

Xôn xao Gen Z 16 tuổi lên mạng hỏi: Ăn rau muống có liền lại màng trinh không?-1
(Ảnh minh hoạ)

Nguyên văn câu hỏi của nữ sinh 2k5:

Chào mọi người ạ. Em là nữ 2k5, em có chuyện này cần tư vấn ạ.

Em có bạn trai sinh 2k4, cả hai yêu nhau gần 3 tháng rồi. Bọn em định khi nào đủ 16 tuổi sẽ thử làm "người lớn" vì đây là người em yêu lâu nhất, cũng là lần đầu của 2 đứa. Giờ cũng sắp tới sinh nhật em rồi, bọn em háo hức lắm.

Nhưng lại đau đầu chuyện khác. Gia đình em không thích con gái quan hệ trước hôn nhân, mỗi năm ba em lại dẫn em đi kiểm tra màng trinh một đến hai lần chỉ để xem còn hay mất. Em kể với người yêu, người yêu em bảo "chơi" xong ăn rau muống là nó sẽ liền lại.

Em muốn nhờ mọi người tư vấn xem ăn rau muống nó có liền lại thật không? Và nếu liền lại có để lại sẹo không ạ?

Em cảm ơn ạ.


Dù chưa rõ thực hư câu chuyện của cặp đôi thế nào nhưng sự sai lệch về mặt kiến thức sức khoẻ giới tính trong câu hỏi đã khiến dân tình nhanh chóng chú ý. Chỉ 1 tiếng đồng hồ sau khi xuất hiện, bài đăng đã nhận về 7,4k lượt like và 3,6 lượt bình luận. Nhiều người đã vô cùng bất ngờ và bày tỏ sự khó hiểu với suy nghĩ này:

- Sống ngần ấy năm trên đời tôi thấy hiện tượng này lần đầu!

- Đó giờ tui nghe đi vá trinh chứ mới nghe ăn rau muống liền trinh được đấy.

- Mới 3 tháng lại còn 2k5 mà chơi dữ. Trinh chỉ có 1 lần trong đời thôi nha, ăn rau muống nó không có liền lại trinh đâu cô bé. Đừng nghe lời con trai nói.

- Sao có thể dại dột như thế hả em. Gia đình em 1 năm cho đi kiểm tra màng trinh 1 - 2 lần là biết khó như nào rồi nên hãy cân nhắc về việc này. Còn rau muống ý thì không lành lại được đâu, nó lừa em đấy!

Hiện tại không có bất cứ cơ sở khoa học hay nghiên cứu chính thống nào chứng minh thông tin ăn rau muống sẽ giúp màng trinh liền lại. Liên hệ với Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Gia Cường (BV Phụ sản Hà Nội), chúng tôi nhận được khẳng định: "Rau muống không thể có tác dụng liền màng trinh. Dân gian hay truyền nhau rằng ăn rau muống sẽ mau đầy sẹo, gây sẹo lồi... có lẽ nhiều người tin rằng với màng trinh mới rách ăn rau muống cũng làm đầy vết thương qua đó liền được màng trinh nhưng hoàn toàn không phải.

Xôn xao Gen Z 16 tuổi lên mạng hỏi: Ăn rau muống có liền lại màng trinh không?-2
Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Gia Cường

Thứ nhất, chưa có nghiên cứu khoa học nào chỉ ra tác dụng làm đầy vết thương của rau muống. Thứ 2, kể cả rau muống có tác dụng đó thật thì màng trinh rách cũng như 1 tờ giấy bị rách vậy, nếu không khâu lại, dán lại thì chẳng có cách nào để nó tự liền. Cơ chế liền vết thương là 2 mép tổn thương phải được áp sát, cố định lại với nhau nên muốn màng trinh liền lại như cũ bắt buộc phải dùng thủ thuật khâu lại chứ ăn rau muống là không thể".

Với dịch vụ kiểm tra màng trinh, bác sĩ Cường cho biết: "Kiểm tra sự toàn vẹn của màng trinh đối với các bác sĩ sản phụ khoa là điều khá đơn giản. Tuy nhiên dịch vụ kiểm tra màng trinh ở Việt Nam theo tôi biết là chưa có, có thể vì nhu cầu kiểm tra màng trinh hiện nay không còn quá quan trọng. Có chăng trong lĩnh vực Pháp y, vấn đề này mới được đề cập nhiều hơn".

Theo tìm hiểu, dịch vụ khám màng trinh thực chất tồn tại ở nhiều quốc gia, điển hình là Mỹ với những hoạt động công khai và hợp pháp. Một số khảo sát đã cho thấy đây là một thủ thuật gây ra nhiều hệ lụy.

Tiến sĩ Jennifer Gunter, một bác sĩ phụ khoa nổi tiếng ở Mỹ cho biết, đã có trường hợp cô gái bị đánh gãy tay vì bị xác nhận là "không còn". Một số trường hợp thậm chí còn đến tự tử. Nhiều phụ nữ kêu khóc, gào thét, bất tỉnh, cảm thấy bị xúc phạm và mất đi lòng tự trọng cũng vì thủ thuật này. Vì vậy đây là một thủ thuật gây sợ hãi, bản thân sự sợ hãi cũng gây ra nhiều tai họa.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/xon-xao-gen-z-16-tuoi-len-mang-hoi-an-rau-muong-co-lien-lai-mang-trinh-khong-220211337256701.htm

màng trinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.