Xúc động thư tay sinh viên năm cuối Đại học Y Hà Nội xung phong vào tâm dịch Covid-19 ở Bình Dương: Khi Tổ quốc cần, thanh niên không ngại khó

Nhiều người xúc động khi đọc bức thư tay của chàng sinh viên năm cuối, bác sĩ tương lai xung phong vào tâm dịch, họ gọi, đó là nét chữ bác sĩ đẹp nhất mà họ từng thấy.

Người ta hay đùa, chữ bác sĩ là một phạm trù chỉ những người cao siêu mới hiểu, vì các bác sĩ thường viết tắt, hoặc viết tháu, không mấy ai có thể dịch được. Nhưng có lẽ đó chỉ là chuyện bông phèng, hoặc chữ viết tay của các bác sĩ dưới áp lực khám chữa bệnh thôi. Còn chữ viết tay như của chàng sinh viên năm cuối, bác sĩ tương lai dưới đây, ngưỡng mộ còn chưa hết.

Mạng xã hội đang lan truyền ảnh chụp bức thư tay của Nguyễn Ngọc Minh Hải, sinh viên ngành Bác sĩ Đa khoa khóa 2016 - 2022, trường Đại học Y Hà Nội. Minh Hải viết thư xung phong được vào tâm dịch Covid-19 ở miền Nam để hỗ trợ, tiếp sức cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Xúc động thư tay sinh viên năm cuối Đại học Y Hà Nội xung phong vào tâm dịch Covid-19 ở Bình Dương: Khi Tổ quốc cần, thanh niên không ngại khó-1

Bức thư tay của Minh Hải đang lan truyền sự tích cực đến nhiều người.

Bức thư tay với những nét chữ rất đẹp, chỉn chu và hoa mỹ, cùng những lời lẽ hừng hực khí thế tuổi trẻ của chàng sinh viên, nhìn đã thấy có cảm tình. Minh Hải viết: "Em luôn suy nghĩ rằng: "Khi Tổ quốc cần, thanh niên không ngại khó", đặc biệt khi là sinh viên Y Hà Nội, mang trong mình niềm tự hào của mái trường có truyền thống hơn một thế kỷ phụng sự Tổ quốc và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Vì vậy, em viết đơn này kính mong thầy cô đồng ý cho em tham gia vào đội tình nguyện của nhà trường tham gia chi viện cho công tác phòng - chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Em nhận thức rằng việc đi lần này không phải "một chuyến du lịch", cũng biết rằng kiến thức và năng lực còn nhiều hạn chế nên em xin hứa sẽ tham gia nghiêm túc công tác tập huấn, thực hiện tốt các quay định, hướng dẫn phòng - chống dịch, cố gắng hoàn thành thật tốt các quy định, hướng dẫn phòng chống dịch, cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được phân công".

Xúc động thư tay sinh viên năm cuối Đại học Y Hà Nội xung phong vào tâm dịch Covid-19 ở Bình Dương: Khi Tổ quốc cần, thanh niên không ngại khó-2

Chân dung Minh Hải, bác sĩ tương lai sắp lên đường chi viện cho công tác chống dịch tại Bình Dương.

Một người quen của chàng sinh viên khi chia sẻ lại bức ảnh đã cho biết, Minh Hải từng đoạt Huy chương đồng tại Olympic Sinh học quốc tế - IBO lần 27. Chàng sinh viên năm cuối Đại học Y Hà Nội cũng vừa trở thành Đảng viên dự bị được ít ngày. Ngày 7/7, Minh Hải sẽ cùng với đồng môn - các bác sĩ tương lai ở Đại học Y - lên đường chi viện cho Bình Dương.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xuc-dong-thu-tay-sinh-vien-nam-cuoi-dai-hoc-y-ha-noi-xung-phong-vao-tam-dich-covid-19-o-binh-duong-khi-to-quoc-can-thanh-nien-khong-ngai-kho-162210607125516037.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.