Sau tập 7,  thí sinh Lê NguyễnQuỳnh Anh sẽ còn phải đối mặt với nhiều những lời bàn tán dị nghị về cách cư xửcủa mình cũng như gia đình. Có cần không khi phải gây tổn thương thí sinh nhưthế để câu khách?

Không còn tiết mục nhát người yếutim như vụ “ăn cá kèo sống” như tập 6 tuần trước, tập 7 đã mang đến một diện mạokhác cho vòng loại sân khấu khu vực phía Nam. Tất cả các phần trình diễn trongtập này đều mang tính khoe tài năng theo đủ kiểu tạp kỹ chứ không thiên về nhữngtrò “sơn đông mãi võ” như trong các tập phát sóng trước.

Mở màn cho tập 7 là tiết mục nhảynhảy kiểu Michael Jackson của cậu bé Nguyễn Trần Đăng Khoa (12 tuổi). Theo thốngkê từ BTC, những điệu nhảy bất hủ của Michael Jackson được các thí sinh tham giaVietnam’s Got Talent trình diễn lại nhiều nhất.
 

Got Talent: Câu khách bằng cách xúc phạm thí sinh?
Ở tiết mục mở màn của Nguyễn Trần Đăng Khoa, người ta thấy hấp dẫn, trước hết vì đó là một tiết mục sôi động và thu hút với sự trình diễn say mê của cậu bé 12 tuổi này.  


Trong các tập trước khán giả đã được xem màn trình diễn vừa hát Chúếch con vừa nhảy kiểu Michael Jackson của cậu bé Nguyễn Hoàng Anhhay tiết mục của hai anh em Vũ Hoàng Anh Minh và Vũ Hoàng Minh Anh cũngmô phỏng điệu nhảy này. Và trong tập 7 là màn thi đấu nhảy MichaelJackson của 2 đối thủ: một già, một trẻ giữa Nguyễn Trần Đăng Khoa vàNguyễn Thanh Lang (ngoài 40 tuổi).

Nếu như ở tiết mục mở màn của Nguyễn Trần Đăng Khoa,người ta thấy hấp dẫn, trước hết vì đó là một tiết mục sôi động và thu hút vớisự trình diễn say mê của cậu bé 12 tuổi này. Thì ở tiết mục hát nhạc chế (tựsáng tác) của Nguyễn Thanh Lang, khán giả lại thấy khó chịu bởi những ca từ ngônnghê và có phần sến thái quá cũng như phần nhảy theo kiểu Michael Jackson chẳngăn nhập gì với bài hát mà thí sinh tứ tuần này trình diễn.

Cục diện của hai tiết mục cũng có kết thúc khác nhaunhư chính cảm xúc mà nó mang đến. Nếu như tiết mục của Nguyễn Trần Đăng Khoađược nhạc sĩ Huy Tuấn thốt lên “chú ngã mũ trước phần trình diễn của cháu”.

Thì cũng Huy Tuấn đã phải thốt lên khi kết thúc tiết mục của Nguyễn Thanh Lang“giai điệu ngô nghê, giọng hát không có gì đặc biệt”. Thậm chí tiết mục của thísinh Nguyễn Thanh Lang còn đáng được xếp vào hạng mục thảm hoạ của Vietnam’s GotTalent năm nay, điều mà hẳn phía NSX đã cố tình chọn để làm trò cười cho khángiả ở tâp 7 này.

Got Talent: Câu khách bằng cách xúc phạm thí sinh?
Nếu như tiết mục của Nguyễn Trần Đăng Khoa được nhạc sĩ Huy Tuấn thốt lên “chú ngã mũ trước phần trình diễn của cháu”. Thì cũng Huy Tuấn đã phải thốt lên khi kết thúc tiết mục của Nguyễn Thanh Lang “giai điệu ngô nghê, giọng hát không có gì đặc biệt”.

 

Ở các tập trước, thường sẽ có rất nhiều tàinăng khác nhau ở các lĩnh vực khác nhau được chọn lựa để cho vào một tập phátsóng, thì ở tập này các tiết mục hát lại chiếm ưu thế hơn hẳn khi chiếm gần nhưtoàn bộ thời lượng phát sóng của tập 7. Đó cũng là điểm chết của Vietnam’s GotTalent khi không phải dễ gì để kiếm được một giọng ca gây sửng sốt.

Đinh Thiện Nhân, 24 tuổi, đang theo học ngành quảntrị kinh doanh đến từ TP.HCM là thí sinh duy nhất gây kinh ngạc cho khán giả lẫnban giám khảo khi cất giọng hát trên sân khấu Vietnam’s Got Talent với một tiếtmục nhạc kịch. Giọng nam trung thừa độ vang và độ dày cũng như thừa sức của ĐinhThiên Nhân khiến cho nhạc sĩ Huy Tuấn “không tin vào mắt mình”, Thuý Hạnh thìngạc nhiên khi “không biết phát âm ra kiểu gì, đúng là một tài năng”.

Còn NSƯT Thành Lộc chỉ muốn nghe một câu đơn giản “Má ơi! Xuống ăn cơm” kiểuopera và đã được thoả mãn khi nó được Đinh Thiên Nhân réo lên bằng chất giọngđầy áp đảo của mình. Xét về chất giọng, Đinh Thiện Nhân quả là một giọng háthiếm và đáng chú ý của Vietnam’s Got Talent. Nhưng giọng hát ấy còn quá thô mộc,khó hấp dẫn người nghe ở những lần tiếp theo, sau cảm giác bị ngợp vì sự “hátto, hát khoẻ” của thí sinh này trong lần đầu tiên.

Cũng là một tiết mục lạ trong tập7 khi Phạm Trần Phương hát I Will Always Love You của Whitney Houstonbằng giọng giả thanh của nữ. Thành thật mà nói tiết mục của thí sinh này khôngcó điểm nào đặc biệt. Bởi theo nhạc sĩ Huy Tuấn thì thí sinh này “quá liều lĩnhchọn hát ca khúc trên khi giọng mỏng, hơi đoản”, nhưng chính cái giọng mai máicủa Phạm Trần Phương đã thuyết phục được NSƯT Thành Lộc khi vị giám khảo nàythích chất giọng mỏng và với Thành Lộc đây là một giọng đặc biệt nên Phạm TrầnPhương nhận được quyền đi tiếp vào vòng trong.

Phần trình diễn của thí sinh Trần Thái Sơn, 20 tuổiđến từ Quảng Trị, lại mang đến cho người xem một cảm xúc khác khi thí sinh nàytự hát sáng tác của mình, rất Việt Nam trên nền nhạc trống với những nhịp điệuđương đại của thế giới khiến cho nhạc sĩ Huy Tuấn cảm thấy bị thuyết phục. Ởtiết mục của Trần Thái Sơn người xem còn được chứng kiến những giọt nước mắt củathí sinh này ngay sau khi trình diễn xong. Dù chưa bị loại, và cũng chưa biếtmình được vào vòng trong.
Got Talent: Câu khách bằng cách xúc phạm thí sinh?
 

Tuy là tiết mục khép lạitập 7, nhưng ấn tượng về bài hát Home của Võ Trọng Phúc, 26tuổi, mang đến khiến cho người xem và cả ban giám khảo được thoả mãn.Nói như nhạc sĩ Huy Tuấn thì chất giọng của Phúc thuộc hàng hiếm khi anhchưa bao giờ nghe được một chất giọng nào tương tự như thế.
 
Và quan trọng hơn, hát gì cũng phải đem lại cảm xúc cho người nghe vàphần trình diễn của Võ Trọng Phúc làm giám khảo Huy Tuấn tin vào nhữnggì thí sinh này hát. Tuy là nói hơi quá khi Thuý Hạnh “bị mê hoặc” bởitiết mục này hay lời nhận xét có phần quá ưu ái của Thành Lộc “bạn tuyệtvời” nhưng quả thật tiết mục của Võ Trọng Phúc đáng được chú ý khi thísinh này hát được đàn được.

Ở những tài năng trên các lĩnhvực khác, người xem không có nhiều ấn tượng khi những trò tạp kỹ như xiếc, ảothuật và diễn kịch được đưa vào vòng này của Vietnam’s Got Talent.

Tiết mục nhảy duy nhất của nhómPS trong tập 7 mới chỉ dừng lại ở tinh thần nhiệt tình. Khó có thể nói đây làtiết mục hoàn hảo dù nhóm nhảy này vẫn được tiếp tục vào vòng sau. Hay tiết mụcxiếc giữ ly thăng bằng của thí sinh 20 tuổi Nguyễn Thị An không có gì đặc biệt.Thậm chí nhạt, vì nó quá thường so với các tiết mục thăng bằng thường thấy trongcác gánh xiếc tạp kỹ ở hội chợ.

Got Talent: Câu khách bằng cách xúc phạm thí sinh?
Tiết mục xiếc giữ ly thăng bằng của thí sinh 20 tuổi Nguyễn Thị An không có gì đặc biệt 

Khá hơn bởi sự biến hoá và đa dạng trong các chiêu trò là tiết mục ảothuật của thí sinh Nguyễn Mai Nguyên Huy, 28 tuổi. Những màn ảo thuật cũmòn với chim bồ câu, bài tây, và nước khiến chính nhạc sĩ Huy Tuấn phảithốt lên “đã nhìn thấy rất nhiều” những tiết mục tương tự.

Nhưng cái khiến thí sinh này được đi tiếp chính bởi sự độc đáo của tiếtmục khi nó tỏ ra nổi trội trong việc thu hút khán giả và cả ban giảmkhảo chứ khó dám nhìn nhận đây là một tài năng đáng chú ý. Tài năng nhưthế, ra gánh xiếc rong, kiếm không thiếu.

Cũng giống như bất cứ tập phátsóng nào của Vietnam’s Got Talent trước đây, tập 7 cũng khéo cài cắm sự ngớ ngẩnvà cả sự tự tin đến lố bịch của các thí sinh tham gia. Nhiệm vụ cao cả này trongtập 7 được giao cho hai thí sinh, một già một trẻ là Trần Văn Phúc, 54 tuổi vàLê Nguyễn Quỳnh Anh, 15 tuổi.

Sự tự tin ở thí sinh Trần VănPhúc được đặc tả qua tiết mục diễn kịch. Đơn giản đến chính Thành Lộc, nghệ sĩlớn của sân khấu kịch, cũng phải thất kinh vì ý tưởng của vở kịch. Còn nhạc sĩHuy Tuấn chỉ hỏi “anh có bán bản quyền kịch bản của anh không” khi vị giám khảonày chưa bao giờ thấy vở kịch nào lâm li bi đát và kịch tính như vậy.

Got Talent: Câu khách bằng cách xúc phạm thí sinh?
Ở tột đỉnh của sự tự tin dẫn đến sự lố bịch và làm trò cười cho khán giả là phần thi của thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh.  

Hai cái túi được ném vùtừ trong cánh gà sân khấu ra. Người đàn ông chạy rồi bổ nhào xuống đất.Mặt ngơ ngác, cầm hai cái túi đứng dậy và đi.

Vở kịch khiến giám khảo Thuý Hạnhthốt lên với Thành Lộc “em bó tay, bó chân”, trong khi Thành Lộc chỉ biết ôm mặtche mắt cười bò lăn trên ghế được tác giả, Trần Văn Phúc, giải thích như sau:

Thằng chồng khùng, sau nhiều nămkiếm tiền nuôi vợ. Khi hết sức lao động, không mang được tiền về, hắn bị vợ vứtra khỏi nhà. Đây là vở kịch nói về tình nghĩa gia đình. Và thí sinh này rấtnhiệt tình giải thích các hành động kịch của mình cho giám khảo hiểu. Đồng thờicũng thú nhận, nhân vật trong vở kịch giống với hoàn cảnh của mình.
 

Got Talent: Câu khách bằng cách xúc phạm thí sinh?
Có cần hay không khi phải gây tổn thương với thí sinh và người nhà thí sinh như thế để câu khách? Đó là câu hỏi Vietnam’s Got Talent nên sớm trả lời! 


Ở tột đỉnh của sự tự tin dẫn đến sự lố bịch và làm trò cười cho khán giảlà phần thi của thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh. Thí sinh được quảng cáohát tốt các bài hát bằng 5 thứ tiếng: Việt, Anh, Ý, Hoa, Nga. Thí sinhnày được cả gia đình đưa đi thi và trước khi ra sân khấu, dường như dựbáo được những trò cười ra nước mắt mà cả gia đình thí sinh này sẽ gâyra nên đạo diễn chương trình đã làm rất kỹ cho phần chuẩn bị xuất hiệncủa cô bé.

Theo lời mẹ cô bé, thì “tin QuỳnhAnh sẽ chinh phục được nhạc sĩ Huy Tuấn”. Nhưng khi vừa bắt đầu được vài câu hátvới ca khúc Tình mẹ, của Nguyễn Nhất Huy, nhạc sĩ Huy Tuấn lại là ngườibấm chuông phủ quyết đầu tiên về tài năng này.

Khi thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anhhát trên sân khấu, hai MC cũng tích cực khai thác mẹ của thí sinh này trong cácphần trò chuyện bên cánh gà. Bà tỏ ra rất tự hào về cô con gái và chia sẻ cảmxúc rất hồn nhiên.

Kết thúc phần trình diễn của LêNguyễn Quỳnh Anh, nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng “chất giọng có thể gặp ở bất cứ đâu,kỹ thuật chưa hoàn hảo, phần hát trôi qua không đọng lại gì”. Trong khi đó mẹcủa thí sinh này chia sẻ “nghe Quỳnh Anh hát bài này nhiều lần nhưng lần nàonghe cũng thấy xúc động”.

Chính bởi quá xúc động nên khi có kết quả bị loại và thấy Quỳnh Anh nhận đượcquá nhiều những lời chê từ phía giám khảo, mẹ của thí sinh này đã cướp micro củaMC và chạy thẳng ra sân khấu chất vấn: “Tôi thấy ở các tập trước nhiều giọng cavà bài hát không bằng cháu vẫn được vào vòng trong. Tai sao không cho cháu mộtcơ hội khi cháu nó mới 15 tuổi. Tôi ra không phải để xin xỏ gì cho con tôi. Tôikhông cần thành tích, nhưng muốn cháu được một cơ hội. Bởi, không phải con hátmẹ khen hay, cháu có tài năng thật.”

Không thể phủ nhận một chươngtrình thực tế cần chân thực và cần lắm sự hấp dẫn đến từ những tình huống phátsinh trong quá trình diễn ra. Nhưng phải thừa nhận là yếu tố câu khách đã khiếnđạo diễn chương trình Vietnam’s Got Talent tập 7 trở nên coi thường (dù vẫn biếtđây là chương trình thực tế) thí sinh và gia đình mình khi khoét quá sâu vàonhững ngây ngô của gia đình thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh khiến họ trở nên lốbịch trước hàng triệu khán giả truyền hình.

Hẳn với một thí sinh 15 tuổi này,sau tập 7, sẽ còn phải đối mặt với nhiều những lời bàn tán dị nghị về cách cư xửcủa mình cũng như gia đình. Có cần hay không khi phải gây tổn thương với thísinh và người nhà thí sinh như thế để câu khách? Đó là câu hỏi Vietnam’s GotTalent nên sớm trả lời!

Theo VTC