Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạocho phép nghiên cứu xây dựng cầu Bính 2, nối nội thành Hải Phòng hiện có vớihuyện Thủy Nguyên, mở ra cơ hội phát triển đô thị về phía bờ Bắc sông Cấm, mộthướng phát triển quan trọng của đô thị Hải Phòng những năm tới.

Cầu Bính 2 được Công ty AECOM Singapore Pte Ltd và Công ty TNHHVSIP Hải Phòng trình bày báo cáo tiền khả thi giữa kỳ Dự án với UBND TP HảiPhòng. Theo đó, các nhà tư vấn đề xuất 4 phương án xây dựng cầu bình với khổthông thuyền 125m, chiều cao tĩnh không 25m, mỗi chiều 2 làn xe cơ giới và xethô sơ, nhịp chính là cầu cáp dây văng, tổng mức đầu tư, kể cả chi phí giảiphóng mặt bằng khoảng 220 triệu USD.

Hải Phòng mở rộng đô thị về bờ Bắc sông Cấm
(Ảnh minh họa: Lê Thảo)

Từ nội thành Hải Phòng hiện có 2 cầu vượt sông cấm là cầu Kiền vàcầu Bính nối khu vực nội thành với huyện Thủy Nguyên. Những năm gần đây, tốc độtăng trưởng của huyện Thủy Nguyên rất cao, thu hút nhiều nhà đầu tư trong vàngoài nước, đặc biệt là Khu công nghiệp đô thị VSIP đã thu hút được nhiều nhàđầu tư thứ phát.

Cầu Bính 2 dự kiến nối từ trục đường Lê Hồng Phong - Nguyễn Trãivượt sông Cấm sang huyện Thủy Nguyên được xây dựng, theo đánh giá của ông DươngAnh Điền, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng sẽ là điểm nhấn của đô thị Hải Phòng, kếtnối mật thiết với Dự án đường trục đô thị Hải Phòng do WB tài trợ, đường cao tốcven biển, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Dự án cầu và đường Tân Vũ - LạchHuyện, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện và dự án Cảng hàng khôngquốc tế Cát Bi, sân bay quốc tế cấp vùng tại Tiên Lãng trong tương lai.

Theo Linh Nhâm
Pháp luật Việt Nam