Theo trang tin The Boston Globe, sau khi SVB tuyên bố phá sản, các quan chức Mỹ đã thông báo thành lập một quỹ "bảo vệ" tiền gửi tại các ngân hàng đang gặp khó khăn nhằm hỗ trợ người gửi tiền. Ảnh: Wall Street Journal.
Tuy nhiên, mọi việc có vẻ không suôn sẻ như mong đợi. Ông Karthik Ramalingam - một khách hàng đã đứng đợi hơn 2 tiếng tại một chi nhánh của SVB - cho biết: "Những ngày qua thực sự rất căng thẳng. Chúng tôi chỉ hy vọng có thể liên hệ với ngân hàng và nhận lại tiền của mình". Ông cũng chia sẻ rằng mình đã mở tài khoản ở một vài ngân hàng mới và coi như đây là một bài học để biết đa dạng hóa sản phẩm hơn. Ảnh: ABP News Bureau.
Tương tự, một khách hàng khác cũng tỏ ra thất vọng với SVB khi phàn nàn về việc phải chờ quá lâu: "Tôi đã xếp hàng ở đây cả tiếng đồng hồ, sau đó quá trình làm thủ tục cũng tốn thêm 30 phút nữa". Ảnh: ABP News Bureau.
Trên thực tế, theo thông báo của Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC), khách hàng của SVB có thể sử dụng tài khoản trực tuyến và truy cập vào sổ tiền gửi của mình. Ảnh: ABP News Bureau.
Tuy nhiên, đa số người gửi tiền lo lắng rằng các giao dịch trực tuyến sẽ bị chặn và sẽ mất nhiều thời gian để chuyển tiền ra khỏi tài khoản, vì vậy họ đã chọn cách trực tiếp đến văn phòng làm việc để nhận tiền mặt càng sớm càng tốt. Ảnh: ABP News Bureau.
Theo Zing