Đã tìm ra vị trí "bí ẩn" của 40 quả cầu đá sau khi bị di dời khỏi sân Mỹ Đình

Sau khi bị di dời khỏi vị trí trước cổng sân Mỹ Đình, những quả cầu đá được chuyển đến một vị trí khá kín đáo ở một sân golf cũ.

Sau khi bị di dời khỏi vị trí trước cổng sân Mỹ Đình, những quả cầu đá được chuyển đến một vị trí khá kín đáo ở một sân golf cũ. Ngoài ra, ban quản lý khu liên hợp thể thao Mỹ Đình cho biết chưa có kế hoạch đưa chúng trở lại vị trí cũ.

Đêm ngày 5/12 vừa qua, khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đã điều động các xe tải và cần cẩu để tháo dỡ và vận chuyển 40 quả cầu đá cỡ lớn được nối với nhau bằng xích sắt (gọi tắt là bóng xích) xung quanh sân vận động.

Nhiều người cho rằng, việc di dời những quả bóng xích được cho là có yếu tố tâm linh, nhằm thay đổi "vận đen" của đội tuyển Việt Nam khi 5 lần đá bán kết AFF Cup chưa từng thắng trên sân nhà Mỹ Đình. Không biết có phải việc này đã đem lại may mắn cho đội tuyển Việt Nam hay không nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng 2-1 rất thuyết phục trước đội tuyển Philippines trong trận bán kết lượt về AFF Cup diễn ra vào tối 6/12.

Đã tìm ra vị trí bí ẩn của 40 quả cầu đá sau khi bị di dời khỏi sân Mỹ Đình-1

Vị trí cũ của những quả cầu đá ngay trước cổng sân Mỹ Đình. Ảnh: Tiến Tuấn

Theo tìm hiểu, những quả cầu được chuyển đến khu vực của một sân golf đã được giải tỏa bên cạnh khán đài B sân Mỹ Đình. Chúng được xếp gọn gàng vào một góc khá kín của một sân golf cũ, xung quanh có nhiều tán cây lớn che khuất. Theo giải thích của đại diện khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, việc di dời những quả cầu đến đây đơn giản vì họ cảm thấy không phù hợp.

Đã tìm ra vị trí bí ẩn của 40 quả cầu đá sau khi bị di dời khỏi sân Mỹ Đình-2

Hiện tại chúng nằm ngổn ngang ở một khu vực gần sân vận động. Ảnh: Giang Nguyễn

Ngoài ra, phía Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình giải thích rằng những quả cầu này sẽ được trả lại vị trí cũ trong tương lai nhưng chưa xác định thời điểm chính xác. 

"Chỉ sau khi trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12 mới có quyết định cuối cùng về số phận của những quả cầu này", một lãnh đạo Khu Liên hợp chia sẻ. 

Đã tìm ra vị trí bí ẩn của 40 quả cầu đá sau khi bị di dời khỏi sân Mỹ Đình-3Đã tìm ra vị trí bí ẩn của 40 quả cầu đá sau khi bị di dời khỏi sân Mỹ Đình-4Đã tìm ra vị trí bí ẩn của 40 quả cầu đá sau khi bị di dời khỏi sân Mỹ Đình-5Đã tìm ra vị trí bí ẩn của 40 quả cầu đá sau khi bị di dời khỏi sân Mỹ Đình-6

Một số hình ảnh khác về những quả cầu đá của sân Mỹ Đình bị di dời. Ảnh: Giang Nguyễn

Theo Trí Thức Trẻ


AFF Cup 2008

sân Mỹ Đình

SVĐ Mỹ Đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.