Nếu không làm thủ môn, Bùi Tiến Dũng nói, có thể về quê làm nông, nuôi chó, gà, vịt, heo, lợn

Hai anh em ruột Tiến Dũng và Tiến Dụng đến với bóng đá vì niềm đam mê và có một ước mơ là giúp đỡ gia đình bớt khó khăn.

Đây là câu trả lời khá dí dỏm của thủ môn Bùi Tiến Dũng- người hùng của đội tuyển U23 Việt Nam vừa giành ngôi Á quân tại Vòng chung kết U23 châu Á tại buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến sáng nay 29.1.
   
Thủ môn Bùi Tiến Dũng nói mình thích chăn nuôi động vật

Theo đó, một bạn đọc có tên Nguyễn Ngọc Gia Bảo có đặt câu hỏi: "Anh Tiến Dũng, giả sử hiện anh không phải là một thủ môn thì anh đang theo nghề nghiệp nào?".

Đáp lại câu hỏi trên, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trả lời đầy chân thật: "Tôi khá thích nuôi các loại động vật. Có thể tôi sẽ về quê làm nông, nuôi chó, gà, vịt, heo, lợn".

neu khong lam thu mon, bui tien dung noi, co the ve que lam nong, nuoi cho, ga, vit, heo, lon hinh anh 1

Thủ môn Bùi Tiến Dũng trả lời phỏng vấn độc giả tại Báo điện tử Zing.vn sáng nay.

Trả lời câu hỏi: "Anh có niềm đam mê với trái bóng từ năm mấy tuổi? Và anh đã chơi ở vị trí thủ môn bao lâu rồi ạ? Sau giải đấu U23 châu Á lần này thì tương lai anh có kế hoạch cho sự nghiệp bóng đá của mình như thế nào ạ?".

Nói về tuổi thơ ở nông thôn của mình, thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ: "Tôi không rõ nữa nhưng ở miền quê tôi, hồi bé chúng tôi đã tụ tập nhau để chơi bóng bưởi, rồi cứ thế, không biết từ bao giờ chúng tôi đã hình thành nên tình yêu bóng đá.  Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã chơi ở vị trí thủ môn 7 năm. Trước đó, tôi chơi ở vị trí trung vệ 2 năm. Về kế hoạch tương lai, không phải chỉ sau giải đấu U23 châu Á mà từ rất lâu rồi, kế hoạch của tôi là cùng CLB chinh phục những chức vô địch và có mặt trong Đội tuyển Việt Nam để làm nên những kỳ tích mới".

Về việc "giải quyết" thế nào với số tiền thưởng 500 triệu đồng mà Bầu Quyết (ông Trịnh Văn Quyết- Chủ tịch Tập đoàn FLC) trao tặng, thủ môn Bùi Tiến Dũng trả lời: "Ngay khi nhận được thông tin Bầu Quyết tặng thưởng riêng, em đã lên luôn dự định gửi tiền về cho ba mẹ sửa sang nhà cửa, sắm thêm các đồ dùng còn thiếu như một chiếc máy lọc nước, một chiếc máy giặt cho mẹ đỡ vất vả khi giặt đồ. Còn về bố, em sẽ dành tặng bố một chiếc máy massage vì bố hay mệt và đau lưng". 

Một bạn đọc khác cũng đặt câu hỏi cho thủ môn Bùi Tiến Dũng: Em là đồng hương Thanh Hóa, anh Dũng cho em hỏi. Nếu 1 ngày không được làm cầu thủ, nếu cơ hội được chơi bóng mất đi, anh sẽ làm việc gì. Công việc khác đó có phải công việc anh yêu thích hay không. Hồi cấp 3 anh có phải là người học xuất sắc hay không?

Trả lời câu hỏi này, Dũng cho biết: Sau khi giải nghệ, tôi muốn về nhà để sống gần gia đình, về quê chăn nuôi. Có thể nếu có duyên làm nghề huấn luyện viên sau này, thì đó cũng là một lựa chọn mà tôi yêu thích. Ở trường thì tôi là lười trong việc học hành, ngồi trong lớp chỉ mong hết giờ để ra chơi đá bóng cùng các bạn...

Bố Bùi Tiến Dũng: Mình vẫn làm nông thôi

Trước đó, trả lời Báo Dân Việt, bố của thủ thành nổi tiếng này là ông Bùi Văn Khánh (Ngọc Lặc, Thanh Hóa) vẫn nói: Dù các con có như thế nào, ông và vợ ông vẫn gắn bó với nghề nuôi lợn và chăn trâu.

Ông Bùi Văn Khánh cho hay: “Mấy hôm nay rất nhiều người từ nơi xa tìm đến nhà tôi chúc mừng. Nhiều người hỏi tôi là sau đợt này, vợ chồng tôi có tiếp tục chăn nuôi và làm ruộng nữa không?". Tôi cũng trả lời với các bác ấy rằng: Vợ chồng tôi vốn là người nông dân, sinh ra lớn lên ở quê và nghề nghiệp chính là làm nông. Vì vậy, dù hai con trai của mình có thành công như thế nào chăng nữa thì tôi nhất định vẫn bám nghề nông, vẫn phải chăn nuôi trâu bò, lợn gà và làm ruộng”.

Ông Khánh cho biết, hiện tại gia đình ông có 1 con trâu và 5 con lợn, trong đó có 2 con lợn nái và 5 con lợn thịt. Ngoài ra, vợ chồng ông đang chăm sóc 2ha sắn và 1 sào ruộng.

Những ngày này, bố thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn chăm sóc, cho lợn ăn bình thường. Nguồn ảnh: Zing.vn.

“Là người nông dân, mình đang còn sức thì vẫn phải chăn nuôi, cày cuốc chú ạ. Bây giờ, dù các con tôi được nhiều cơ quan, tổ chức trao thưởng do có những chiến công nhưng mình  không phải vì thế mà bỏ nghề nông và không làm ruộng nữa”- ông Khánh quả quyết.

Theo Zing: Được biết, nhà của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng nằm ở làng Bào, xã Phúc Thịnh (huyện Ngọc Lặc, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa hơn 60km). Ông Khánh cho hay gia đình sống trong căn nhà cấp 4 nhỏ. Mới đây, Tiến Dũng có gửi về một số tiền nên gia đình xây thêm căn nhà sàn bên cạnh. Gia đình ông cũng giống như bà con dân tộc Mường nơi đây, làm công việc chủ yếu là ruộng vườn và chăn nuôi. Hai anh em ruột Tiến Dũng và Tiến Dụng đến với bóng đá vì niềm đam mê và có một ước mơ là giúp đỡ gia đình bớt khó khăn.

Trong đợt khủng hoảng do giá lợn giảm vừa qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, song bố của thủ thành này vẫn quyết tâm giữ lại mấy con lợn nái. Ông kể: "Ở vùng núi cao này, mà không trồng trọt, chăn nuôi thì biết làm gì để sống". Ông Khánh cũng tâm sự, thành công của con là thành công của cả đội bóng, của cả dân tộc nên không vì thấy con có nhiều tiền thưởng, mà mình bê trễ công việc đồng áng, chăm lo lợn gà được.

Những ngày này, ông vẫn thường xuyên mang trâu đi chăn thả và cho đàn lợn ăn.. đúng giờ. Tuy nhiên, ông bà cũng cho biết, để khao dân làng trong trận chung kết ngày 27.1 tới đây, ông sẽ mổ con trâu để khao cả làng.

Theo Dân Việt


U23 Việt Nam

thủ môn Bùi Tiến Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.