Đã đến lúc, giới truyền thông nên có cái nhìn nghiêm túc hơn về trách nhiệm của mình với hiện tượng bà Tưng. Đó cũng là cách tốt nhất để chúng ta “ngăn chặn” vấn nạn khoe thân đang trở nên nhức nhối trong làng giải trí và giới trẻ Việt.
Hình ảnh bà Tưng đang khiến cộng đồng
mạng bấn loạn. Từ thế giới ảo, cô bước vào thế giới giải trí với những
show diễn tại một số quán bar được cả những tờ báo lớn “vô tình” PR một
cách rầm rộ. Nhiều người cho rằng, sự xuất hiện của bà Tưng làm đảo lộn
các giá trị của cái đẹp, của tài năng… Tuy nhiên, xét một cách công
bằng, lỗi đâu phải là ở cô!?
Trước hết, căn nguyên sự nổi tiếng
của bà Tưng là do…vòng một và phát ngôn sốc. Thực ra, đây là hai yếu tố
không mới tạo nên cái gọi là nổi tiếng cho những người đẹp trong giới
giải trí Việt. Có điều, bà Tưng kết hợp nhuần nhuyễn hai yếu tố ấy để
tạo nên một hình ảnh đặc biệt hấp dẫn cộng đồng mạng và giới truyền
thông.
Chính
vì vậy, ngay sau khi cô gái Lê Thị Huyền Anh không mặc nội y nhảy múa,
rồi quay clip dạy cách làm đàn ông sung sướng, dạy các chị em “kiến
thức” về nội y…trở thành một đề tài hot cho các trang tin điện tử khai
thác một cách triệt để. “Lợi ích” về view của bà Tưng đem lại khiến cho
giới truyền thông “phát cuồng” đua nhau đi tìm kiếm các thông tin xung
quanh hình ảnh của Huyền Anh để “kịp thời” cung cấp cho độc giả.
Và
thế là Huyền Anh trở thành người hot hơn cả các ngôi sao nổi tiếng
trong nước. Các nhà tâm lý, các ca sỹ, diễn viên cũng đua nhau “ném đá”
bà Tưng. Và đương nhiên, bà Tưng trở thành một phần của làng giải trí dù
giới showbiz, truyền thông tẩy chay, phản đối hay dùng những tính từ
không mấy tốt đẹp để miêu tả về cô.
Từ thế giới ảo, Lê Thị Huyền
Anh lại bước ra ngoài đời thực với show diễn được các trang tin điện tử,
các tờ báo lớn điện tử lớn nhất nước PR một cách nhiệt tình và hoàn
toàn…miễn phí. Hình ảnh Huyền Anh ở Hà Nội được các báo săn đón như
những ngôi sao lớn: từ chuyện cô đội mũ gì khi xuống sân bay, cô đi ăn
thế nào, thậm chí, cô lên taxi như thế nào cũng được các trang tin ghi
lại cẩn thận và kịp thời đăng tải. Và dù buổi biểu diễn bị cấm diễn ra
nhưng hình ảnh bà Tưng xuất hiện tại quán bar đó vẫn tràn ngập trên các
trang thông tin vào ngay hôm sau.
Cho
đến thời điểm này, dù được cho là không biết xấu hổ, thậm chí vô liêm
sỉ,…thì bà Tưng vẫn đang là một nhân vật hot trong mục giải trí của các
trang tin điện tử, các tờ báo điện tử lớn.
Tuy nhiên, nếu nhìn ở một góc độ khác, chúng ta sẽ thấy nhiều điều đáng để suy ngẫm.
Thứ
nhất: sự nổi tiếng của bà Tưng chính là tổng hợp các “chiêu bài” của
những người được cho là “ngôi sao” trong làng giải trí Việt. Sự kết hợp
nhuần nhuyễn giữa việc khoe thân, phát ngôn sốc…đã tạo nên một hiện
tượng truyền thông đáng được chú ý. Ở góc độ này, có lẽ nhiều chuyên gia
marketing phải học hỏi Huyền Anh. Rõ ràng, cố biết cách tạo sự chú ý
cho giới truyền thông, biết cách biến mình trở nên nổi bật trước trùng
trùng điệp điệp thông tin của thế giới ảo.
Việc
Huyền Anh có tiếp tục nổi tiếng nữa hay không phụ thuộc rất lớn vào
thái độ của giới truyền thông đối với cô. Nếu các trang tin điện tử nhìn
nhận cô như một đối tượng giải trí để câu view thì Huyền Anh sẽ tiếp
tục hot. Ngược lại, nếu giới truyền thông lên tiếng “tẩy chay” bà Tưng,
kiên quyết loại hình ảnh của cô ra khỏi trang mình thì chỉ thời gian
ngắn nữa, cái tên bà Tưng sẽ không còn là một hiện tượng truyền thông
đình đám nữa.
Hiện tượng bà Tưng khiến nhiều người lo ngại về
trào lưu làm mọi cách để nổi tiếng của giới trẻ hiện nay. Đến thời điểm
này, không ít cô gái được cho là “bản sao” của bà Tưng đã xuất hiện và
tiếp tục được giới truyền thông chú ý. Đây là điều rất đáng lo ngại.
Đã
đến lúc, giới truyền thông nên có cái nhìn nghiêm túc hơn về trách
nhiệm của mình với hiện tượng bà Tưng. Đó cũng là cách tốt nhất để chúng
ta “ngăn chặn” vấn nạn khoe thân đang trở nên nhức nhối trong làng giải
trí và giới trẻ Việt.
Theo Tinmoi/nguoiduatin