Highlands Coffee chính thức công bố chiến lược thương hiệu và hình ảnh hoàn toàn mới. Cửa hàng mẫu tại trung tâm thương mại Diamond Plaza (TP.HCM) chính là hình ảnh sắp tới của toàn bộ 62 cửa hàng Highlands Coffe ở Việt Nam và 20 cửa hàng ở nước ngoài.

“Việt Nam đang thay đổi, thế giới đang thay đổi; và chúng tôi cũng vậy. Về bản chất, chúng tôi vẫn là một thương hiệu Việt Nam cho người Việt; nhưng chúng tôi sẽ thu hút tất cả những vị khách nước ngoài yêu thích cà phê và món bánh mỳ Việt Nam đặc trưng” - ông David Thái, người sáng lập và là Tổng Giám đốc công ty Việt Thái chia sẻ.

Cửa hàng mới phục vụ với thực đơn tập trung; chú trọng vào các sản phẩm thuần Việt được yêu thích như cà phê sữa đá, cà phê phin và bánh mỳ tươi ngon. Một sự thay đổi đáng chú ý là mô hình phục vụ “Trả tiền, nhận hàng tại quầy” mà Highlands Coffee cũng thừa nhận là khách hàng khi đến lần đầu có chút lạ lẫm do sử dụng thiết bị điện tử - nhưng sau khi quen thì họ đều tỏ ra thích thú vì tính hiện đại và hiệu quả hơn nhiều so với mô hình phục vụ tại bàn.

Kiến trúc của cửa hàng Highlands Coffee mới gần gũi hơn với thiên nhiên và con người; thể hiện ở không gian rộng mở nhìn ra đường phố và qua việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như gỗ và đá. Theo ông David Thái, hình ảnh quán cà phê mới được thiết kế nhằm truyền tải các giá trị truyền thống của văn hóa Việt Nam: đó là tính cộng đồng gắn kết và sự thân thiện. Logo của Highlands Coffee cũng đã được tinh chỉnh lại, phản chiếu hình ảnh núi, đất và dòng chảy của nước; nói lên nguồn gốc cũng như chất lượng của cà phê của vùng cao nguyên nắng gió.

Cách đây 11 năm, David Thái sáng lập nên thương hiệu Highlands Coffee với cửa hàng đầu tiên ở tòa nhà sang trọng Metropolitan. Sự xuất hiện đó ngay lập tức thu hút được sự chú ý của những khách hàng hiện đại, sành điệu và thương hiệu dần chiếm được một chỗ đứng vững chắc trong nước. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu mới và phục vụ khách hàng rộng rãi hơn, chuỗi cà phê nhắm vào tầng lớp những người Việt Nam hiện đại, có nhu cầu tìm đến quán cà phê để thư giãn sau những áp lực công việc và sự gò bó ở nhà. Giá cả cũng đã được điều chỉnh phù hợp với khách hàng đại chúng.

Highlands Coffee là một trong những thương hiệu nổi bật của Việt Thái Quốc tế; công ty hiện đang sở hữu thương hiệu Phở 24 nổi tiếng. Cả 2 chuỗi cửa hàng cà phê và phở này đều đang thực hiện những cuộc cải tổ mạnh mẽ, với sự trợ giúp của nhà đầu tư mới: tập đoàn thức ăn nhanh khổng lồ của Philipines: Jollibee.  Nhận thấy tiềm năng to lớn của việc xuất khẩu những thương hiệu mang tinh hoa ẩm thực của Việt Nam ra thế giới, ông David Thái và tập đoàn Jollibee đã xây dựng lại chiến lược đổi mới và trang bị sức mạnh cho các thương hiệu Highlands Coffee và Phở 24 trước khi thâm nhập vào thị trường nước ngoài.

“Mục tiêu đằng sau câu chuyện đổi mới chiến lược thương hiệu này của chúng tôi là nhằm thuyết phục mọi người rằng: Highlands Coffee là chốn lý tưởng để thư giãn và kết nối cho  những người Việt Nam hiện đại với mức giá hợp lý”.
 
Cửa hàng mới của Highlands Coffee được đặt tại Diamond Plaza, TP, HCM mở cửa từ 6:30 sáng đến 10:00 tối hàng ngày.

Thúy Ngà