Gần 7.500chiếc Honda PCX đã được đưa vào danh sáchtriệu hồi để sửa chữa tại Nhật Bản, do saisót trong thiết kế thoát nước cho hộp bảo vệbình ắc quy, dẫn tới nguy cơ hỏng ống dẫnnhiên liệu và hệ thống bơm nhiên liệu.

Thông tintrên được đăng tải trong mục triệu hồi sảnphẩm trên website của Honda Nhật Bản.

Theo đó, thiết kế các lỗ thoát nước trênhộp bảo vệ bình ắc quy không phù hợp khiếnnước đọng lại trong hộp, tạo thành axíttrong quá trình hoạt động của ắc quy. Axítqua lỗ thoát nước của hộp bảo vệ ắc quy chảyxuống ống dẫn nhiên liệu và hệ thống bơmnhiên liệu gây nứt bề mặt hệ thống và ốngdẫn, từ đó dẫn tới nguy cơ rò rỉ nhiên liệu.

Honda triệu hồi xe PCX tại Nhật
Hình vẽ thiết kế thoát nước của hộp bảo vệ bình ắc quy trên xe Honda PCX

Các xe nằm trong diện triệu hồi khi mangtới xưởng dịch vụ của Honda tại Nhậttrước tiên sẽ được kiểm tra xem có axíttrên bề mặt hệ thống bơm nhiên liệu vàống dẫn nhiên liệu không, nếu có sẽ đượcthay mới phụ tùng. Honda cũng sẽ thayhộp bảo vệ bình ắc quy thiết kế khôngphù hợp bằng loại mới có ống dẫn nước,loại bỏ nguy cơ đọng nước trong hộp. 

Cụ thể số xe bị thu hồi là 7.453 chiếcHonda PCX, với số khung từ JF28-1000004đến JF28-1007456, sản xuất trong thờigian từ ngày 25/2 đến 31/7/2010 tại nhàmáy của Honda ở Thái Lan. 

Hiện nay, xe Honda PCX tại Việt Nam cóhai loại: nhập khẩu từ Thái Lan và doHonda Việt Nam lắp ráp.

Theo Nhật Minh
Dân Trí