Sau nhiều ngày im lặng trước vụ bị tố tiêm chất làm đầy dởm khiến nhiều khách hàng bị mũi lệch, môi sưng, chị L., chủ spa A. đã lên tiếng giải thích vụ việc.
Sau nhiều ngày im lặng trước vụ bị tố
tiêm chất làm đầy dởm khiến nhiều khách hàng bị mũi lệch, môi sưng, chị
L., chủ spa A. đã lên tiếng giải thích vụ việc.
Chủ spa bị tố tiêm chất làm đầy dởm khiến mũi lệch, môi sưng yêu cầu khách hàng đối chất
Liên quan đến việc spa A. ở Hà Nội bị một nhân viên và nhiều khách
hàng tố cáo trên Facebook rằng đã tiêm chất làm đầy dởm dẫn đến nhiều khách hàng bị sưng môi, lệch mũi, cằm vón cục, hôm qua và hôm nay, 13/10, spa A.vẫn cửa đóng then cài, không hoạt động cũng như tiếp khách.
Sau
nhiều ngày im lặng, khóa Facebook cá nhân cũng như fanpage của spa, mới
đây, chủ spa đột ngột mở lại các tài khoản và lên tiếng giải thích về
vụ việc. Trên fanpage của spa A., dòng trạng thái mới nhất được cập nhật
thông báo việc spa này bị vu khống, tung những thông tin không chính
xác về dịch vụ cũng như tìm cách hạ thấp uy tín kinh doanh của spa này.
Cũng trong thông báo trên, spa A. cho hay mình đã đưa thông tin vụ việc
đến cơ quan điều tra và đang chờ kết luận.
Spa A. cập nhật thông tin về scandal bị tố cáo làm ăn gian dối trên fanpage.
Sau
một thời gian im hơi lặng tiếng, tạm đóng cửa spa, chị H.P.L, chủ spa
này cũng đã lên trang cá nhân chia sẻ những hình ảnh, thông tin "phản
pháo" lại lời tố cáo của H - một cộng tác viên chuyên "môi giới" khách
hàng cho spa. Theo những thông tin được đăng tải, chị L. cho hay, thông
tin H. tố cáo chị dùng silicon (thay vì chất filler) để thực hiện thủ
thuật tiêm chất làm đầy cho khách là sai sự thật. Filler
của spa A. được quảng cáo là sản phẩm chính hãng mang thương hiệu
Restylane. Đây là dược phẩm có thành phần chính là Acid Hyalurounic hữu
cơ thích ứng được với cơ thể của con người và được Bộ Y tế cấp phép lưu
hành tại Việt Nam. Chị L. cũng cho rằng, việc H. tố cáo chị dùng filler
dởm có xuất xứ không rõ ràng cũng là sai sự thật, và chị đã cung cấp
toàn bộ giấy tờ về nguồn gốc sản phẩm cho cơ quan điều tra.
Hình ảnh sản phẩm được chị L. tung lên Facebook để chứng minh lời tố cáo là sai sự thật.
Chị
L. cũng thông tin thêm, tất cả những khách hàng muốn kiểm định hay tiêm
chất tan để loại bỏ chất làm đầy mà chị đã tiêm cho họ tại spa A. trước
đó, spa sẽ làm. Thêm vào đó, chị tuyên bố sẵn sàng đi cùng những khách
hàng có khiếu nại đến trích chất tiêm ra và giám định tại cơ sở Viện
Khoa học hình sự Bộ Công an - cơ quan uy tín hàng đầu Việt Nam trong
việc kiểm định, giám định chất lượng.
Chị L. yêu cầu khách hàng có khiếu nại ra mặt đối chất chứ không chỉ tranh cãi qua Facebook.
Trong
một diễn biến khác, chủ spa A. cũng đăng tải những hình ảnh bảng lương,
hợp đồng và tiền ăn chia với cộng tác viên H. trong thời gian làm việc
tại spa A. để "phản pháo" chuyện H. cho rằng, chị đã không trả lương
thỏa đáng, bóc lột sức lao động của các cộng tác viên.
Bảng lương và giấy tờ được chị L. đưa ra để chứng minh mình ăn chia sòng phẳng với cộng tác viên H.
"Tôi đang hoảng loạn và sợ hãi"
Phải
khá khó khăn chúng tôi mới thuyết phục được chị H.P.L gặp mặt, chia sẻ
kỹ hơn những thông tin xung quanh vụ lùm xùm này. Gương mặt bơ phờ, hốc
hác vì mất ngủ, chị L. cho hay, chị đang mang thai tháng thứ sáu và đang
căng thẳng vô cùng kể từ khi spa A. của mình bị tố tiêm chất làm đầy dởm khiến khách hàng bị lệch mũi, sưng môi.
"Mình đang rất mệt mỏi, không ngờ H. đã chơi xấu mình vào thời điểm nhạy cảm này" - chị L. chia sẻ.
Liên quan đến những thông tin mà H. tố cáo, chị L. quả quyết: "Mình
đã bị H. lập kế hoạch chơi xấu một cách bài bản. Trước giờ mình không
hề đề phòng vì rất thân thiết với H. Những chuyện riêng tư của mình,
mình đều chia sẻ với H. Không ngờ, H. bất ngờ chơi xấu, vu khống mình
trong khi mình đang mang thai. Không biết H. có kết hợp với đối thủ kinh
doanh của mình không, nhưng H. rõ ràng đang lợi dụng sức mạnh của cộng
đồng mạng, gây sức ép lên mình".
Bật khóc, chị L. cho hay,
chị đã mở spa A. từ 2 năm nay và có được uy tín trong lòng nhiều khách
hàng. Tuy nhiên, từ khi H. đăng tải những thông tin bất lợi về spa A.,
mà chị L. khẳng định là không đúng sự thật, chị liên tục bị các khách
hàng và người lạ khủng bố tinh thần, gọi điện chửi bới, viết những lời
bình luận mắng nhiếc chị trên trang cá nhân.
"Khủng
khiếp hơn, H. và nhiều người lạ, trong đó có những người không biết
mình là ai cũng lăng mạ danh dự mình, nói những lời cay độc về em bé
trong bụng, khiến tinh thần của mình bị hoảng loạn. Gia
đình mình cũng bị sốc, đau đầu vị sự việc này suốt mấy ngày nay. Mình
bị mất ngủ, không thể ăn uống nổi và rất lo lắng cho em bé trong bụng.
Đó là lý do mình khóa Facebook cá nhân và gần như không mở điện thoại
trong thời gian trước", chị L. chia sẻ.
Bà chủ spa chia sẻ, chị không ăn, không ngủ được vì scandal của spa.
Liên
quan đến những tố cáo của khách hàng, chị L. cho hay, chị không hề tiêm
chất silicon cho khách mà tiêm filler có xuất xứ rõ ràng. Spa của chị
cũng có giấy phép kinh doanh đàng hoàng. Những giấy tờ liên quan đến vụ
việc, chị cũng đã cung cấp cho luật sư và cơ quan chức năng, nhờ họ vào
cuộc.
Sưng, lệch, vẹo... có nhiều nguyên nhân!
"Những
người hùa theo H. tố cáo mình, có người là khách thật, có người không
phải là khách của spa A. Còn những hình ảnh họ chụp, mình không khẳng
định là sai sự thật, nhưng có lẽ do họ không biết cách chăm sóc, bảo
quản nên mới thế. Thông thường, sau khi tiêm filler 5 - 7 ngày, khách
hàng sẽ bị sưng, đó là hiện tượng bình thường, nhưng sau đó sẽ hết sưng.
Tuy nhiên, khi tiêm filler, khách phải rất giữ gìn, ví dụ trong những
ngày đầu phải nằm ngủ ngay ngắn, không tắm nước nóng, không xông mặt,
phải đeo khẩu trang giữ vệ sinh... Mặt khác, khi thay đổi thời tiết,
những vùng tiêm filler sẽ hơi sưng, đau, thậm chí vón cục vì filler bị
co lại khi trời lạnh. Nếu khách hàng sử dụng rượu bia, chất kích thích
hay xông hơi thì filler thậm chí còn có thể bị "chảy" lệch hẳn sang một
bên. Tất cả những điều này, khi làm cho khách mình cũng tư vấn và thông
báo trước, nhưng không phải khách nào cũng chú ý" - chị L. phân trần.
Bà
chủ spa A. cho hay, chị sẵn sàng đối chất, đưa khách hàng đi kiểm định
hoặc tiêm chất tan để loại bỏ filler đã tiêm cho khách, nếu khách có yêu
cầu. "Mình dám khẳng định vậy, vì nếu mình tiêm silicon vào mặt khách, có tiêm chất tan vào cũng không thể hết được".
Chị cho biết, hiện tại các khách hàng mới kêu ca trên Facebook hoặc gọi
điện thoại khủng bố chị chứ chưa nghe thông tin về người khách nào tố
cáo chị với cơ quan chức năng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này đến bạn đọc.