Mục tiêu ra đời của HyundaiCurb là phục vụ nhóm khách hàng trẻ tuổi sống trong thành phố.
Ngoài Veloster 2012, hãng Hyundaicòn gây ấn tượng mạnh nhờ một đại diện khác mang tên Curb. Là một mẫu crossoverhạng nhỏ, Curb Concept nằm ngay bên dưới “đàn anh” Tucson trong dòng sản phẩmcủa Hyundai. Theo hãng xe Hàn Quốc, Curb là một phương tiện di chuyển trongthành phố (UAV) nhắm tới nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Là tác phẩm của các nhà thiết kếtại trung tâm Hyundai California, Curb đại diện cho ngôn ngữ “điêu khắc dòngchảy” vốn từng xuất hiện trên Sonata và Elantra.
![]() |
“Chúng tôi muốn Curb thể hiệnđược nét thành thị thay vì chỉ duy trì kiểu dáng đơn thuần của dòng xe đa dụng”,nhà thiết kế Jason Brown đến từ hãng Hyundai khẳng định. “Di chuyển trong thànhphố sẽ là thế mạnh của Curb. Khi thiết kế Curb, chúng tôi muốn biến nó thành mộtphương tiện giao thông thành thị để khách hàng sử dụng cho các hoạt động hàngngày”.
Trong khi đó, ông ArashBadeanlou, một nhà thiết kế khác của Hyundai, ca ngợi: “Từ trước đến nay, thếgiới chưa bao giờ chứng kiến sự ra đời của một mẫu xe tương tự Curb. Khi ngắmnhìn Hyundai Curb, nhiều người cứ ngỡ nó là một tác phẩm thiết kế của kiến trúcsư Santiago Calatrava”.
Là mẫu xe thứ 7 ra lò từ Trungtâm Thiết kế California của Hyundai, Curb Concept được trang bị khối động cơ 4xylanh, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,6 lít song hành cùng hộpsố Direct Shift. Từ đó, tân binh nhà Hyundai sản sinh công suất 175 mã lực và mômen xoắn 169 lb-ft.
Theo hãng Hyundai, nhờ bổ sungthêm hệ thống Idle Stop and Go (ISG), Curb chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu khoảng9,4 lít/100 km nội thành và 7,1 lít/100 km xa lộ (đổi từ đơn vị gallon Anh).
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Theo Phạm Tuyết
AutoPro