Một chiếc ô tô có giá 80.000 USD có thể xếpvào hàng xe sang. Icon Sheene chỉ là mộtchiếc mô tô nhưng có giá gấp đôi con số này.
Thông thường, những nhà sản xuất mô tô nhỏ sẽ có những“tuyệt chiêu” nhằm tạo dựng thương hiệu, bằng cách chora đời một sản phẩm thật to lớn và bắt mắt với giácả "trên trời". Phương pháp đó giúp chiếc xe của hãngtrở thành độc nhất khiến các tay chơi xe luôn thèm muốnnó. Thương hiệu mô tô ít người biết đến Icon cũng đangphát triển theo xu hướng này với sản phẩm Sheene.
IconSheene là một chiếc xe rất nhanh và mạnh mẽ. Xe đượctrang bị động cơ tăng áp dung tích 1.400cc “thửa” củachiếc Suzuki Hayabusa, hộp số 6 cấp kết hợp. Những chitiết khác cũng được cung cấp bởi các hãng "có tiếng",như thanh truyền lực của Carrillo và piston của hãngWiseco. Vì thế, không có gì khó hiểu khi công suất củaxe là 250 mã lực và mômen xoắn đạt 180 Nm.
![]() |
Chiếc xe 160.000 USD Icon Sheene |
Toàn bộ khung và vành xe làm bằng vật liệu sợicacbon, trong khi những chi tiết khác được chế tác thủcông như: bình xăng bằng nhôm, ống xả chế từ hợp kimnhôm và thép không gỉ được làm mát bằng dầu.
Phần đầu xe ấn tượng với đèn pha tròn sử dụng côngnghệ HID, nhỏ giống như mắt của gã khổng lồ trong thầnthoại Hy Lạp. Xung quanh đèn pha được trang trí bằng“vòng tròn” đèn LED tạo sự nổi bật khi chạy ban đêm.
Tương tự các xe thể thao khác, Sheene sử dụng bộ phuộcđôi phía trước và phuộc đơn phía sau. Phanh đĩa trước vàsau được cung cấp bởi hãng ISR (Thụy Điển).
Mặc dù vậy, nhiều người cho rằng, thiết kế của Sheenehơi “lai căng”, khi phía trước trông giống mẫu SuzukiKatana 1000 đời 1982, trong khi đuôi xe lại giốngAprilia RSV Mille 1000 đời 2001.
Nhiều người sẽ thắc mắc vì sao Icon Sheene lại đắt.Câu trả lời là, vì chỉ có 52 chiếc xe được sản xuất ra.Mỗi chiếc đều có một hình vẽ bằng tay ở phía đuôi xe,ứng với hình vẽ trên mộ tấm card mà chủ nhân của nó sởhữu. Tấm card này sẽ cho biết đó là chiếc mô tô thứ baonhiêu trong số 52 sản phẩm này. 160.000 USD là số tiềncần bỏ ra để "tậu" chiếc mô tô đắt đỏ này.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Theo Khánh Linh
Đất Việt