Tạp chí đánh giá tiêu dùngdanh tiếng của Mỹ, Consumer Reports, hôm 12/7 cho biết không tiến cử mẫu iPhonemới nhất của hãng công nghệ Apple, do vấn đề liên quan tới hệ thống ăng-ten ởsản phẩm này.
“Khi tay hoặc ngón tay bạn chạmvào một điểm trên cạnh trái phía dưới của mẫu di động, việc rất dễ xảy ra, đặcbiệt ở người thuận tay trái, tín hiệu mạng có thể giảm một cách rõ rệt, đủ đểkhiến bạn mất liên lạc, nếu bạn đang ở khu vực sóng yếu”, Mike Gikas, biên tậpviên điện tử cao cấp của Consumer Reports viết trên một blog.
“Do vấn đề này, chúng tôi khôngthể tiến cử mẫu iPhone 4”, Gikas nói thêm. Theo trang tin công nghệ ComputerWorld, đây là vụ mới nhất trong hàng loạt ý kiến phê bình của người tiêu dùngđối với khả năng bắt sóng kém của mẫu iPhone mới nhất đến từ “Quả táo”.
![]() |
iPhone 4 bị chê sóng yếu |
Theo tờ Epoch Times, các nhànghiên cứu tại Consumers Union, công ty mẹ của tạp chí Consumer Reports, đã tiếnhành kiểm tra 3 mẫu iPhone 4 được mua từ 3 điểm bán khác nhau ở New York, trongmột phòng thực nghiệm đã cách ly sóng radio.
|
Nhóm nghiên cứu phát hiện thấy,khi tay người sử dụng chạm vào một điểm đặc biệt ở cạnh dưới bên trái của mộtchiếc iPhone, thì tín hiệu bắt sóng của chú dế này giảm rõ rệt. Tình trạng nàycũng xảy ra ở các mẫu iPhone 4 khác.
Kết quả nghiên cứu này đã tháchthức công bố ban đầu của Apple rằng, đây là lỗi phần mềm. Trước đó, đầu thángnày, Apple cho biết, phần mềm trong iPhone 4 hiển thị sai mức độ sóng của nhàmạng AT&T, đồng thời hứa hẹn sẽ tung ra bản cập nhật sửa lỗi cho iPhone 4 trongvài tuần tới.
Các nhà nghiên cứu cũng tiến hànhkiểm tra với các mẫu di động khác dùng chung mạng AT&T, như iPhone 3GS và PalmPre. Tuy nhiên, những mẫu này không xuất hiện tình trạng mất sóng như iPhone 4.Điều đó cho thấy “mạng AT&T không phải là đối tượng tình nghi dẫn đến hiện tượngmất sóng ở iPhone 4”, Consumer Reports công bố.
Mặc dù iPhone 4 đã nhận được đánhgiá cao của Consumer Reports về một số điểm, như màn hình hiển thị sắc nét, tuổithọ pin bền và có một số thiết kế mới như camera trước… Tuy nhiên, sau khi xácnhận vấn đề tín hiệu, Consumer Reports cho rằng, Apple cần phải giải quyết vấnđề này trước khi nhận được “sự tiến cử” của tạp chí.
Theo Huy Anh
VnEconomy